Tif's POV
So ayun, andito kami ngayon sa... Wait, babasahin ko lang ang pangalan ng kalenderyang 'to. A-LING DYO-NI-TA KA-LEN-DER-YA.
Siguro Dyonita ang pangalan ng may-ari ng kalenderyang 'to.
Pero hindi, bakit kaya ako ang pinili ni Timothy na maging partner niya? Maganda naman si Samantha ah! Alam ko na! Siguro iba ang taste nun sa mga babae. Gusto niya ata yung curly hair din na buhok kagaya ko. Ayieeee. Kilig shi ako.
Sayang naman, nagshampoo na nga ako kanina para bumango naman ang buhok ko at sinuklay ko pa 'to ng mabuti na halos mabungi na suklay ko sa sobrang ganit.
Ok! Mula ngayon, di na ako magsha-shampoo at hindi na rin ako magsusuklay. Good Choice, Lady's Choice, Tif!
------------------------------
Timothy's POV
Nandito ako ngayon sa daan at nagmamaneho papunta sa house namin. Mga 35 minutes, nasa amin na ako.
Kilala niyo na naman ata ako no! Sige na nga. Ako nga pala si Timothy McNalley, the leader of T3PG. Oh ayan! Kilala niyo na uli ako! Ok na?
Ok! Ahmmm. Solong anak lang ako nina mommy at daddy. Ewan ko ba sa kanila at hindi ako sinundan. Pero, ayos lang yun.
Zekreshie McNalley nga pala name ng mommy ko pero ang tawag ng mga maid at iba pa naming tauhan sa kanya ay Mrs. Z. Siya yung tipong mommy na mataray, matapang, pero mahal ako. Ahihihi
Dahil sa kanya, NGSB ako or No Girlfriend Since Birth. Oo, wala pa akong nagiging girlfriend. Kapag kasi may dinadala akong babae sa bahay, lagi na lang umiiyak ang mga yun.
Example. May example ako ha! Sinabi ko sa babae na dinala ko na dun muna siya sa baba kasi magpapalit lang ako sa taas. Then pagkababa ko, nakita ko na lang yung babae na umiiyak at sabi na 'Patawad, ayoko ko na pala magkaboyfriend ulit at ayoko na pala sayo.' So ayun, nagtatakbong umalis.
Lahat ng dinadala kong babae sa house namin, di ko mga kilala. Kapag napagtripan ko lang dalhin, dadalhin at dadalhin ko. Grabe di ba?
Timotheo McNalley nga pala name ng daddy ko. He's a kind and smart guy. Lahat gusto ko ay naibibigay niya, but nung bata pa ako. Wala siyang pake kung sino magiging girlfriend o dadalhin kong babae. Di ko siya madalas nakakasama. Mga 2-3 times lang kami nagkikita in 1 week kasi lagi siyang nasa work. McNalley Company nga pala ang company namin. Company yun ng Wine. Nag-eexport na kami sa iba't ibang bahagi ng mundo. Like Italy, Spain, USA, Canada, Switzerland, UK, Japan, China, and South Korea.
Kapag pupunta si daddy sa ibang bansa para icheck kung may problems o tumataas ba ang kita namin, lagi niya akong sinasama. But, nung bata pa ako nun. Hindi na niya ako naisasama ngayon, dahil akala siguro niya na tutok ako ngayon sa pag-aaral.
Si mommy ang Vice President ng company namin. Siya naman ang nangangalaga ng branches namin dito sa Pilipinas. They are supportive to each other. Sweet no?
So, andito na ako sa main gate ng subdivision namin. Malapit lang dito ang house namin. Oh! Eto na.
Binuksan na ng maid namin yung gate then ginarahe ko na ang car ko. Pagkababa ko palang, sumalubong agad si mommy at ipinakuha sa mga maid ang mga gamit ko.
"Why are you too late? Di ba sabi ko sayo kanina na sabay na tayo mag-launch?" Pagalit na sabi ni mommy.
"May pinuntahan lang po ako, mommy." Mahinahong sabi ko.
"Ok sige. Get inside na, para makapaglalit ka na at nakahanda na ang kakainin mo. Sasabayan na lang kita sa pagkain."
"Ok, mom. Palit lang po ako sa taas."
Pagkaakyat ko sa taas, pumasok agad ako sa room ko. Pangalawang door nga pala room ko. Naghinaw muna ako ng katawan para fresh akong tingnan ni mommy.
Pagkababa ko sa room ko, dumiretso na agad ako sa dining area kasi alam kong kanina pa naghihintay si mommy.
"Umupo ka na diyan, anak. So kamusta naman ang school?"
Bakit yan lagi ang tinatanong ng mga magulang pagkagaling sa school? Nakakasawa ng pakinggan.
"Ahmm. Ok lang naman po, mommy. May new classmate nga po pala kami."
"So, magiging barkada mo na naman yan? Alamin mo muna ku..." Banggit ni mommy.
"Mommy, babae po siya. Hindi po ako nakikipagfriend sa mga babae."
"Layuan mo na yan anak. Babae pala iyan. Ayoko na may dumidikit sayong babae."
"Tsaka mommy, di ko siya... tay... tay... type no!"
"Mabuti naman kung ganun. Later na lang yan. So, let's eat!"
Habang kami'y nakain ni mommy, na iisip ko pa rin yung babaeng nakapartner ko kanina. Dapat this time nakalimutan ko na siya. 1 saw, 1 memory ko lang ang mga babae.
Ano bang meron sa kanya? Di naman siya maganda. Maganda naman siya e kung hindi buhaghag yung hair niya.
I think, I'm gonna know her. Dapat malaman ko lahat-lahat ng meron sa kanya. Hanggang kasuluk-sulokan ng buhay niya, aalamin ko.
"Hoy, anak! Tulala ka ata diyan. Your food are waiting for you."
"Yes po, mommy."
Ang bilis namab ng tibok ng puso ko. Ngayon ko lang 'to naramdaman. Doog - doog - doog - doog - doog - doog (10×).
Oh!
I think, I'm falling in love with her!
--------------------
😘
YOU ARE READING
Bullied Girl Meet The Guy
RomansaBully is the pissed of a person in his/her fellow person especially those youth right now which often experience in school. Hello! I'm Tif. Isang simpleng babae lang ako, as in simple at syempre may simple ding pangarap. Palatawa, mapagmahal sa kapa...