Open si facebook account*Tulad ng inaasahan ko madami nanamang may problema sa mundo .
Carla Deña : hmmmm Shay nagaway kase kami ng Mommy ko , anong dapat kong gawin kase 3 days na kaming hindi nag uusap?. Please I need your answer now. I dont know what to do !
Ako: alam mo Carla ikaw lang nagpapahirap ng siwasyon niyo ng mommy mo kase napakasimple lang magsorry ka sa kanya ,siya man o ikaw ang may gawa . Dapat galing sa puso oo tama sa puso yung mararamdaman niya . Wala naman kase ina ang matitiis ang anak , ang anak lang naman ang nakakatiis sa ina ehh kaya . Say sorry is enough:)
Thea Joice: ate Shay ano gagawin ko nakipagbreak boyfriend ko sobrang sakit ate Shay :(.
Ako: alam mo baby girl wag mong iyakan ang mga gagong lalaki na yan , hindi siya nakalaan sayo , meron jan sa billion billiong tao sa mundo may iisa parin jang nakalaan para lang sayo wag ka mag madali bata ka huh . Be pretty and cool like ate Shay Fighting baby girl dont cry huh ..
Hindi ko namalayan nakatulog na pala ako
.
."Hoy sleeping beauty sasamahan mo pa ako diba, ang usapan po natin ay 1pm aba ate girl 3pm na " magandang pang gising sakin ni Ashley
"nakatulog pala ako nag babasa lang ako ng message kanina, ah basta magbubuhos muna ako nago mag bihis"
"bilisan mo ha"
After 30 mins fresh nanaman ako, wala ng panis na laway sa pagkakatulog ko na yun.
.
.
.
"Tita Jing alis na po kami" paalam ni Ash kay Mama , tsaka ito nakipagbeso kay Mama"Bye Ma, kumain na kayo ni kuya mamaya, wag niyo na po ako hintayin. Love you Ma" then I kiss her .
"Ok baby girl,ingat kayo ha, love you too" nag wave si mama
Paglabas ko ng bahay may nakaparada na kotse aba bago nanaman kotse ni Ash.
"Ash bago nanaman kotse mo?" sabi ko habang kumikinang ang aking mga mata sa mangha.
"No hindi ah, sa boyfriend ko yan, ahaha" proud niyang sabi.
"Hindi pala bagong kotse. bagong kalandian pala , hays" naiiling kong sabi, tsaka sumakay sa kotse
yung lalaki na may katangkaran, gwapo din naman ,oha mukhang korean.
"Hoy lalaki sigurado ka ba dito sa kaibigan ko ? Malandi to masasaktan ka lang" sabi ko habang nagcecellphone .
"Oo naman ,wag kang mag alala ako mag papabago ng maling sistema ng buhay niya " sagot niya habang seryosong nakatingin sa daan
Aba ayos tong lalaki na to ahh "sige goodluck"
Jusko gusto ko ng umuwi, papunta palang kami , sa harap ko pa sila naglalandian . Napapatunayan kong maharot talaga ang bestfriend ko .
"Guys magcommute nalang kaya ako , parang nakakaabala ako sa inyo eh kulang nalang gawin niyong motel tong kotse eh " seryosong sabi ko sa kanila
"Ano kaba nandito na tayo, chill ka lang Shay . Tsaka grabe ka naman makamotel " then she flip her hair. Kalbuhin kita jan ehh
"kayo nalang mag date hihiwalay nalang ako, makaabala pa ako sa inyo"
" don't worry kasama ko friends ko nandoon na sila sa loob" sabi nung lalaki ni Ash
"aanhin ko kaibigan mo? ehh hindi ko naman yun close " bulong ko
"Oh ayun naman pala ehh tara na Shay" sabi ni Ash na akala mo kilala niya yung friends nitong lalaki na ti
.
.
Pagpasok namin sa loob ng coffee Shop