SHAY POV
"GOOD MORNING SUNSHINE"
nag inat inat muna ako bago tuluyang bumangon para maligo . Pangalawang Araw ko palang sa School ngayon , wala naman akong nakikitang negative na pagtanggap nila sakin .
.
.
bumababa nako para mag agahan"goodmorning kuya , nasan si Mama ?"
"ah may pinuntahan ,doon kila Tita Aly "
"ah, pero sinong nagluto?" Kase ang daming pagkain
"ako syempre" taas noo niyang sagot sa akin
"hindi nga ?" nakapamewang kong sabi
"totoo nga wala ka bang bilib sakin?" Nakapamewang niyang sabi
"sige na nga , kuya ihahatid mo ba ako or magcocommute nalang ako?" Hindi nako umangal pa baka hindi ako ihatid ehh
"magcommute ka nalang sayang gas ko eh"
what the inisip pa yung Gas niya kesa sakin
"joke lang sis syempre ihahatid kita ,love na love kaya kita" bigla siyang nagpout sa harap ko . Jusko kuya ngayon ko nakita na kamukhang kamukha talaga kita.
"ang mais mo kuya pero love din kita , thank you for the love " masaya kong sabi sa kanya
pagtapos namin kumain ni Kuya hinatid na niya ako sa school tapos siya daretso sa pagsundo kay mama . Kung nagtatanong kayo kung may trabaho si Kuya , meron po siyang trabaho siya nagaasikaso ng branch dito ng business nila Papa.
"FRIEND HERE OH" Ewan ko ba kung pinaglihi ba si Ashley sa Mega phone o sadyang nakalunok lang siya. "Shay alam mo ba ang dami ng nakuha ng number mo sakin"
"o anong ginawa mo?"
"syempre hindi ko binigay , alam kong magagalit ka eh"
"good yan Ashley" sabat tap ko sa balikat niya.
"pero may napagbigyan ako , pasensya na Shay" malungkot niyang sabi at bigla siyang napayuko
"kanino?"
"doon sa apat Kay Kev, Tyler , Kyle at Dion hininggi kase nila eh" sabay pacute na sabi ni Ash yung parang nagsasabi wag mokong pagalitan please !
"may magagawa pa ba ako?"walang gana kong sagot
"actually Wala hahahaah"
.
napapaisip nako ngayon kung bakit ko naging kaibigan to haysss "tara na nga , baka malate pa tayo"pagpasok namin sa room biglang may tumalapid sakin na muntik ko ng ikasubsob
"ah Shay sorry" ang sabi ni Heaven
"ok lang Heaven , basta next time igilid mo nalang yung paa mo para hindi nakakatalapid"
tumalikod nako , baka kase ano pang madugsong ko , muntik nako matalapid at halata naman na ginawa niya yun in purpose eh, pano ko nasabi ? kase nung si Ash ang dumaan nakatingin naman siya eh tapos ako kasunod ni Ash bigla siyang hindi tumingin at inilabas ng bahagya ang kanyang paa para matalapid ako , at halatang hindi sincere yung pagsosorry niya dahil bakas iyon sa mukha niya.
"hoy Friend muntik na masira ang beauty mo ah"
"ganon ba talaga yung si Heaven?"
"anong ganon?"
tingin ko anghel ang pagkakakilala nila sa Heaven na to
"ah wala wala "
mas ok ng magobserba muna ako bago mag salita mamaya nagkakamali lang ako .
.
.
dumating yung teacher namin sa research