Third person's POV ....
Nagsimula na ang gerang matagal na pinagplanuhanbulaklak
Lugious ang ama ni Dark .
Sa kalagitnaan ng gera.mayroong mga babaylan ang nagdadasal para sa Reyna.
"Mahal na reyna meron lang tayong isang paraan para matapos ang gerang to" sabi ni Nana na nakapikit at binabasa ang hinaharap.
Halata sa mukha ng reyna ang pagkasigla kahit pa man ganun ang kanyang mukha Hindi parin maikukubli ng reyna ang ganda ng taglay nya.
"Ano iyon Nana?" Nagmamadaling tanong ng reyna.
"Dahil sa nabasa kong ,ikaw ang lalaban Kay lugious ,napagisipisip kong dapat nating guluhin ang hinaharap " sabi ng babaylan.
"Anong ibig mong sabihin?kailangan Iba ang lalaban Kay lugious?" Tanong ng reyna.
Sumangayon ang babaylan at nagsalita.
Kahit pa man nakita ni NaNa ang hinaharap Hindi maikakaila na hindi parin sya bihasa sa paggamit nitong kaya naman pumikit ulit sya at tinignan ang hinaharap kung may mga bagay pa na makakatulong para matalo ang kampo nila lugious.
"Halaman___ha!halaman!" Sabi ni Nana nakikita nya sa hinaharap na may tutubong halaman na magiging dahilan ng pagkakaroon ng pagasa ng lahat ng mga kakampi ni queen Eliza .
"May halaman na magliligtas satin pero,Hindi ako sigurado,mas maige pa sigurong lumaban tayo hanggang kaya natin at intayin natin ang halaman na nakasaad sa propesiya" sabi ni Nana.
"Buti pa nga" sabi ng reyna sa malungkot na tono.alam nyang kahit marami ang kanyang mga kawal ,alam nya ring walang magagawa ang mga kawal nya sa dark element na kinokontrol nila lugious.
___________________________
+Nathalie's POV+
Mula sa pagkalunod ko may unti unti akong naaninag na liwanag at alam ko ring unti unting nawawala ang tubig na galing dito sa loob.
Onting liwanag pa at unti unti ng bumukas tong bulaklak ,unti unti rin akong nalaglag dahil sa pagbukas nitong bulaklak
"A-aaack!" Daing ko dahil sa paglagapak ko dito sa lupa.
Nang imulat ko ang mata ko.
"Argh!!!!!!!" Sigaw ng mga taong nasa may di kalayuan.
Mukhang may labanan ditong nagaganap ,pero bat Hindi baril ang mga kagamitan nila?
Nasan ba ko?
Nang iikot ko ang aking mga mata napatama ang mata ko sa kalangitan at may nakita Kong mga lumilipad . .
Parang tao?na may pakpak pang fairy.
Hindi lang sila nalipad at may mga ibinabagsak din silang powder na pagtumama sa mga taong naka itim na damit at hood ,bigla nalang sasabog .
Pagkatapos nun yung mga naka blackhood naman na suot yung mga umatake.
Mula sa baba minuwestra nila ang kanilang mga kamay at gumawa ng triangle na shape gamit ang kamay itinapat nila yun dun sa mga nalipad.
At ang mas kinagulat ko ay nang may itim na kumalat sa langit Hindi naman to kalakihan pero malawak at unti unti nitong hinigop papasok ang mga nalipad kanina.
Nasa gyera ba ko?
Tumingin tingin pa ko sa paligid ,wala pa namang masyadong naglalaban siguro magsisimula palang.
"What the!!!!!!!?" Sigaw ko ng mapatingin ako sa aking katawan !!!
/
/
/
/
/
/
ITUTULOY☺