chapter 8:illusion

4 1 0
                                    


Mula sa may di kalayuan nasisilayan ko ang isang babaeng duguan at malapit nang mawalan ng malay.

umaagaw ng atensyon ang pangyayari dahil sa pinapalibutan na sya ng reyna at ng iba pa.

"Do everything!" The guy exclaimed. "Diba ikaw ang tagapagligtas?then save her!" He exclaimed. Mula sa kinatatayuan napaatras ako.

Hindi naman talaga ako ang savior 'kuno' wala nga akong idea na mapupunta ako dito.

Wala akong maisip na dahilan pero bigla nalang may kung anong nagtulak sakin.

"Diba she is a fortune teller?then bakit Hindi niya alam na mangyayari to?" I said.

Napuno ng katahimikan ang paligid animoy may kung anong sumabog!

And boom!

Mula sa kinatatayuan damang dama ko ang kuryente na tumama sa aking braso.

"Ahh!"I said in pain . mula sa pintuan napunta ako sa sala at kung minamalas ka naman talaga ?tumama ang likuran ko sa edge ng table.

Hindi ko alam pero nakaramdam ako ng kakaiba sa kanila .

Nang maimulat ko na ang aking mata tumambad sakin ang isang lalaking may dalang espada na kumikinang kinang ,kuryente?I think so.

Pinilit kong tumayo upang makatakbo,habang siya naman ay minumuwestra ang espada.

Nang makakuha na ako ng lakas sinubukan kong ihakbang ang aking paa.

Pero sa isang iglap biglang nalang akong nawala.






^_^
Eshen eke?




It took a minute before I realized that iam here in the center of their battle ground .

Dito ko nalglag kanina. And what's shocking is nagiba ang aking kasuotan.

Nasan ang gyera?dapat may gyerang nagaganap dito diba?

I walked and walked and walked.


Shit!did I just see what will happen in the nearly hours from now?future ba kamo?

Dahil sa takot na baka nga mangyari ang naexpirience ko kanina.

Tumakbo ako ng tumakbo ,sa tingin koy malayo pa ang aking tatakbuhin -_-
Desyerto kaya to!

mahigit 30minutes din akong tumatakbo pero natatanaw ko ang puno na aking binuhay kanina (sa illusion ng kung sino man)

Hanggang sa makarinig na ako ng sunod sunod na pagsabog mula roon.

Nangyayari na ang nangyare kanina.

Pero bakit ko nakita yun?Hindi naman ako future teller katulad nung Nana ba yun?

Ay nako!!bahala na nga!

Teka bat nga ba ang jolly jolly ko na ngayon?

Anong meron sa lugar na to na nakakapag pa jolly ng katulad ko?

.......
........
..........




Dahil sa malamim na pagiisip Hindi ko namalayang manipis na damo na ang aking natatapakan .

Sa Hindi maipaliwanag na dahilan naluha ako bigla.

Trees,animals,plants and, flowers are all dead.
What's happening here?

Mula sa pagiyak sinimulan kong maglakad kasabay ng pagkilatis sa buong sulok ng lugar.


"Shitt" nadapa na naman ako dahilan para bumagsak ang katawan ko sakto namang tumama ang paningin ko sa isang napakaliit napakacute pero naghihingalong bunny.

I tried to touched it,but nothing happen .

Ay shete! Kalikasan lang pala kaya ko I mean plants leaf and .....yun lang XD

So sinubukan ko namang hawakan ang isang lantang halaman na may mga bulaklak.

Rose?ah oo rose nga to!tanga ko!

And what happens next makes me amazed.

And rose na bulok ay nabuhay at unti unting nagkakulay pero ang nakakagilat ay Hindi ito pula kundi rainbow ang kulay I mean each petals has their own colour.

Sa sobrang saya ko sinubukan kong tumakbo habang idinadaplis ang aking kamay sa lahat ng bulok na halamang aking nakikita at Hindi nga ako nagkamali bumalik sila sa dati nilang anyo.

Mula sa pagtakbo napunta ako sa isang paraiso.

Yung lugar na may tubig (di ko alam tawag dun e)
tanaw na tanaw ko rin na unti unting nagkakaroon ng kulay ang paligid .

Pati ang mga paro paruy nagsilabasan at pumalibot sa aking katawan.

Diyosa na talaga ko!(joke lang)

(A/N alam niyo yung sa Madagascar yung lake na maganda parang ganun)

Nagsisunudan na din ang iba pang mga hayop at para bang may diyos sila and that's me!chos!

I tried not to cry but icant ...

And. I saw some fishes jumping over the water.

Ako ba talaga gumawa nito?this was so amazing.

I saw the bunny .
Lumapit ito sa akin .
Then another animal came to me (an eagle).

Akala ko magpapatayan na sila pero what happens next almost kill me.




........................

A/N guys read this please :) I really love this story .
Maguupdate na talaga ako every week.

Ps:sorry sa mga grammatical errors .kayo nalang bahala umintindi .bobo si otor XD

The Secret DoorWhere stories live. Discover now