🌸CHAPTER-8🌸

2K 87 1
                                    

Hi guys? Kamusta kayo?

Rin POV.

Akala kasi nila manyak ako. Akala kasi nila di ako seryoso. Akala kasi nila BADBOY'S kami. Pero bago muna sila mag AKALA. Diba dapat kilalanin muna nila kami? Eh hindi eh. Husga dito husga jan! Punyeta Lalo na yung APAT na babaeng yun. Ts!

Ipapakita ko sakanila na naseseryosohin ko si GRACE ANN TOLENTINO. Mapapasakin ka din Hal pinaikli ng Ma'HAL Gets?!

Umakyat ako ng Rooftop at paaPara magpahangin. Nakita ko may babae nakaupo doon. Kaya lumapit ako at kung sinuswerte ka nga naman oh ang HAL<3 ko.

"H-hi" Ayt! Ano ba yan kalalaking kong tao ganito ko. Nauutal sa babae. Putek nakakabakla.

Tinignan naman niya ko. Akal ko magagalit siya pero ngumiti siya.

"Hello" Nakangiti niyang sabi.

Tinigna ko yung relo ko. 2:30 palang pala bilis naman ng oras kakabanas. Okay lang 5 pm pa naman ang uwian. Pero bakit siya nandito? Nagcutting.

"Bakit wala kapa sa R-room mo?" Sabi ko sakanya at tumabi nako. Wag kayo mag alala wala akong gagawing masama kakausapin ko lang talaga siya.

Matagal ko siyang pinangarap. Readers 5 years ko siyang hinintay na makausap. Ngayon eto na , Napakagaling niyang kumanta. As in Sobra para kang hini hele.

"Ahmm.. Nandun na kami nag paalam lang akong lumabas. Gusto ko siya magpahangin. Eh ikaw bakit nasa labas kapa?" Tanung niya sakin.

Ang ganda ganda niya talaga as in. Para kang nasa Langit.

"A-ah.. E-eh kasi ano. Wala lumabas din ako. Hehehe may hihingin sana ko sayo kung pwede?" Sabi ko sakanya. Habang kinukuha ko yung Cellphone sa bulsa ko.

"Ah.. Ano yun?" Tanung niya sakin habang nakangiti.

Inabot ko yung phone ko.

"Ano gagawin ko jan? HAHAHAHA!" Pshh! Akala koba naman eh. Alam niya hays. Hal naman eh slow mo!

"Number mo sana kunin ko? Pwede?" Tanung ko sakaniya. Pleaseee pumayag ka naman.

"Hmm.......Sige na nga kawawa ka naman e. Namumutla kana. HAHAHAHA!" Pang aasar niya sakin kinuha na niya yung phone ko at tintype yung Phone number niya.  Tapos nag paalam na siya pupuntang shop niya. Kaya nagpunta narin ako sa room namin.

End of POV.

Krishna

"Tss! Nandito na pala kayo di nyo man lang ako hinintay Pshh!" Pagmamaktol ko sakanila.

"Eh... Ang tagal mo kase!!" Sigaw sakin ni Erica. Napansin ko wala si Grace dito. Kaya tinanung ko sila.

"Teka nasaan si Grace?" Tanung ko sakanila at naupo sa tabi ni Daisy.

"Magpapahangin lang daw siya." Sabi niya sakin.

"Ayan na pala siya." Turo niya kay Grace na papasok na dito.

"Teka? San ka galing ha?!" Tanung ko sakaniya.

"J-jan lang sa labas nagpahangin!" Sabi niya samin.

Bigla naman may nagsalita sa Speaker.

To all student. Pwede na po kayo umuwi. Dahil may pagmemeetingan ang mga teachers nyo. Salamat at mag ingat kayo!

~PRINCIPAL

"Whooooop! Whooooop! Yahooo! Swerte natin dibey? Ang galing galing :) Mall tayo guys?" Masaya kong sabi sakanila.

"NO!" Sabay nilang tatlo nanlumo naman ako. Bakit ayaw nila sumama sakin? Ts! Ako na lang mag isa. Kung ayaw nila.

"Okay.. Sige alis nako Bye!" Paalam ko sakanila.

"T-teka----" may sasabihin pa sana si Erica. Pero tumakbo nako. Nagtatampo ko sakanila! Tss!

Pumunta nako ng parking at Nagdrive papuntang Mall.
Bibili ako ng Strawberry at Chocolate Shake.



Cairy24 Note:

Walang kwentang UD hi? Sorry hindi po ako makapag post ng Message nagkakaproblema kasi Account Setting eh. Salamat :)

The four DYOSA'S meet The four BADBOY'S (Book 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon