🌸CHAPTER-10🌸

2K 78 0
                                    

Krishna

Natapos nakong maligo at sinuot kona yung T-shirt na Stitch at black jeans ko. At nagrubber na.

Sibilian lang kami ngayon. Kaya naman ganito na lang sinuot ko may comfortable kasi ko makagalaw.

Bumaba nako at nagtungo si kuya nakita ko siyang naka pang uniform ng pang Office. Sakanya kasi pinaubaya nila ang mommy&daddy ang isang kompanya. Kawawa naman ang kuya ko.

"Goodmorning Kuya!" Bati ko sakanya tsaka ko siya hinalikan sa Cheeks. Mukhang nagulat pa arte neto. Minsan lang kasi ko maglambing sakanya ng ganyan. Kaya siguro nagulat haha.

"Masaya yata ang araw mo ngayon? Baby sis?" Tanung niya sakin.

"Baby sis? Im not baby na kuya!" Maarte kong sabi sakanya.

"Para nararamdaman ko kasing magiging masaya ang araw ko NGAYON! Walang epal na manok. Tapos may nagpadala pa sakin ng Strawberry at Chocolate. Ang saya saya nun. At feel ko may secret admirer ako." Sabi ko kay kuya habang nag iimagine Hehehe.

"Taas mo mangarap. Sis kumain kana at baka malate ka" Sabi niya sakin.

Kaya kumain na lang ako ng kumain. Masama bang mangarap guys? Hindi namam diba Ts. Epal lang talaga siya. Natapos akong kumain nag paalam na kay kuya at Manang Melly.

Sumakay nako ng Kotse at nagdrive papunta sa School. Siguro nandoon sa sila sa Room.

Nakapag park naman ako ka agad at nagpunta muna ko ng Locker. Nandoon kasi yung mga Libro ko eh. Kaya nagtungo nako doon.

Nang binuksan ko yung Locker ko Omg! Nagheart agad yung mga mata ko. Pano ba naman kasi may BOX ng CHOCOLATE at Maliit na basket ng STRAWBERRY hihi<3 Enebe kese nemen eh. Sino kaya yung nagpapadala neto? Grabe haba naman ng hair ko. Tinikman ko yung Strawberry at ang tamis. Sharap reader gusto nyo? Hehehe bili kayo.

Naglakad nako papuntang Room. Ang ngiti ko parang Inlove... Inlove sa Strawberry at Chocolate. Heaven

Herwin POV.

Nakita ko si Krishna naglalakad papuntang room namin. Ang saya niya habang kinakain yung bigay ko. Ang cute niya tignan.

Ang saya ko dahil sa simpleng ganito napapasaya ko yung MAHAL KO<3 sana dumating yung panahon na Pwede kong hawakan yung kamay niya. Makasama siya sa isang restaurant habang kumakain. Nagtatawanan. Sana mangyare yun.

(A:N Torpe mo kasi dude. Pssh! Kung sinabi muna ng maaga.)

Manahimik ka author! Natatakot kasi ko.

(A:N Natatakot kang ano? Natatakot kang mareject ni Krishna?)

Ewan.. Basta bahala na!

End of POV.

Erica

"Anung ngiti yan? Ngiting ASO?" Sabi ko kay Krishna. Parang baliw kasi e. Pumasok ng Room ng Nakangiti. Namumula pa ewan ko ba dito.

Nangangamoy Fishy! Kasi naman kahapon nga diba ang First day. School namin. Sabi ni Daisy ayaw niya dito sa School nato. At gusto niyang lumipat sa Silver Academy? Pero siya nagpresenta na dito kami. Baliw eh. Di naman kasi siya ganun. Eto namang si Grace nahilig sa pagcecellphone. Ngumingiti pa siya habang nakatingin sa cellphone. Abnormal ata at ngayon si Krishna naman. Nakangiting pumasok sa Room. At parang nag iimagine pa.

Jusko lord anung nangyayare sa mga kaibigan ko. Lumabas muna ako narinig ko pang tinawag ako ni Daisy. Di nako lumingon. Maaga pa naman may 1 hour pako. 9am pa naman ang start ng Klase namin.

Pumunta ko sa Rooftop. Nagpahangin ako. Nakita ko may isang lalaking nakatalikod diko na siya pinansin at umupo doon.
Nagulat ako ng bigla siyang nagsalita.

"Hi Erica" Nagulat ako ng alam niya ang pangalan ko. Inangat ko yung ulo ko para tignan siya. Namukhaan ko naman siya. Siya yung kaibigan nung may ari ng University nato.

"Hello" Bati ko naman sakanya.

"Pwede.. Makipag kaibigan? Kung okay lang sayo?" Tanung naman niya sakin. Ngitian ko siya at sumagot ng.

"Sige.. Kaibigan lang pala eh!" Sabi ko sakaniya.

"Pwede ding more than friends.." Bulong ko sa sarili ko. Hays! Ang crush ko napaka manhid.


Cairy24 note:

Bitinin ko muna kayo ha? Ang mga BADBOY'S nag dadamoves. Hahahaha ano kaya ang say ng mga DYOSA'S natin?

The four DYOSA'S meet The four BADBOY'S (Book 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon