3 Months Later
Masaya kaming nag kwekwentuhan ni Marcus sa ilalim ng puno. Sa puno na kung saan una kami ni Trisha kumain at nagpapahinga. Tahimik ang paligid, masarap ang simoy ng hangin at maganda ang panahon.
Nagtataka ako kung bakit biglang tumahimik si Marcus sa kada-dal-dal nya. Nararamdaman ko na parang hindi sya mapakali at may gusto'ng sabihin sa akin. Kaya ginulat ko sya!
Hoi! Ano ba yang iniisip mo? Parang ang lalim huh?
Napatingin sya sa akin, at tinititigan lang nya ako na parang gusto nya akung yakapin at halikan.
Hoi! Marcus, Umayos ka huh! Sasapakin kita dyan eh!
Napaka weird nya.. tahimik lang talaga sya..
Ano ba kasi ang nangyayari sayo? Kani-kanina lang ang saya-saya pa nating nag-uusap, tapos bigla kang nagka ganyan..
" Bigla nya akung niyakap ng mahigpit na mahigpit..
Tinatakwil ko sya..
Marcus, ano ba!? Anu ba tung ginagawa mo! Bitawan mo nga ako!
Nang bigla syang humahagulhol sa pag iyak, habang yakap-yakap nya pa rin ako.
Nararamdaman ko ang mga patak ng luha nya sa balikat ko!.Ayier, I'm Sorry! I'm Sorry for everything I have done to you in the past.
Why are you saying that? Tapos na yun! Wag na natin balikan yun!
I know that you hate me for that, and now i sincerely apologize for being a jerk on that time!
It's Ok!
Pinunasan ko ang mga luha nya gamit ang kamay ko, habang nakatingin sa mga mata nya, Wag mo nang isipin yun. Di na ako galit sayo! At masaya ako na magkaibigan na tayo.!
Niyakap nya ako ulit at pabulong nyang sinabi sa akin.
Can you be my girlfriend Ms Amanti?
Nagulat ako sa sinabi nya, di ko inakala na sasabihin nya yun sa akin, di man lang ako nakapag handa, kaya tinulak ko sya.
Ano? Anung sinasabi mo? Wag na wag mo akung pagTritripan Mr.Chu alam mo kung pano ako magalit
Nakasmile lang sya sa akin
Naiinis kung sabi sa kanya,
Ano ba Marcus, nakakainis ka eh! Bahala ka na nga sa buhay mo..!
Aalis na sana ako, at bigla nya akung hinila pabalik.
I like you Ms. Amanti, at pinaharap nya ako, Look around you..
OMG! Ang ganda ganda! Napanganga ako sa nakita ko!
Isang milliong roses ang sumalubong sa mga mata ko!, at may mga quadcopter na lumilipad at may nakasabit na mga litra.
Umiikot-ikot ang quadcopter hanggang ito ang lumabas!
"WILL YOU BE MY GIRL?
Nashocked ako sa nakita ko! Di ako makapaniwala!, dahan- dahang tumutulo ang mga luha ko sa sayang nararamdaman ko.
Niyakap ako ni Marcus sa likuran,
Do you like it?
Mmmm, Yes! Ang ganda.. mmm.. naiiyak kung sagut sa kanya..
I love you so much Ms. Amanti.
Humarap ako sa kanya at masayang nakangiti habang hinahawakan ko ang mga pisngi nya at nakatitig sa mga mata nya.
Mr. Marcus Chu, Yes and Yes! I would love to be your Girlfriend. and I Love You too.
Ang saya-saya nya ng marinig ang sagut ko sa kanya, tumatalon sya sa tuwa habang nakangiting sumisigaw nahh! Yes! I love you Ms Clair Amanti!
BINABASA MO ANG
Mahal Ko O mahal Ako
RomanceYour True Friend Vs Your True Love who you would choose? Kaya mo bang ewan ang kaibigan mo para sa taong mahal mo? Kaya mo bang kalimutan at iwanan ang mahal mo para sa kaibigan mo? Kailangan bang mamili? Kailangan bang masaktan? Kailangan bang may...