Chapter 7

22 2 0
                                    

Napakasaya nang gising ko ngayung umaga, kumakanta at sumasayaw pa ako habang naliligo at nag bibihis, excited na excited talaga ako pumasok sa school para makita ang pinakaunang boyfriend ko na si Marcus, gustong gusto ko na sya makita..

" Hays, ganito pala ang nararamdaman pag naiinlove, excited kang makita ang taong mahal mo.

Beep! Beep!

You have 1 new message

My hart: Good morning my hart, I love you

Kinikilig ako habang binabasa ang message ni Marcus, di ko maalis ang ngiti sa mukha ko.

Reply: Goodmorning my hart, I love you too😘

My hart: have you eaten your breakfast yet?

Reply: not yet, kakain pa lang

My hart: can we have breakfast together? Please.

Reply: Mmmmm., Ok..

My hart: Thank you, see you at school my hart, I love you😘

Reply: See you, I love you 😘

Habang nakasakay ako ng Jeep, biglang sumakit ang dibdib ko, hirap na hirap akung huminga, parang naninikip ang dibdib ko,.

Ano ba tong nangyayari sa akin, bakit sumasakit ang dibdib ko?

Kinuha ko agad ang phone ko sa bag at tinawagan si Trisha.

" Hello! Besh, parang hindi maganda ang pakiramdam ko.

" Hello, besh, Anong nangyari? Ok ka lang ba? San ka? Nag alalang tanong ni Trisha.

Humihina ang boses ko, sa sakit nang dibdib ko.

" sumisikip ang dibdib ko besh, di ako makahinga.

" Nasaan ka ba ngayun?pupuntahan kita

Nagpapanic na si Trisha

" Nasa jeep ako ngayun besh, papunta ako ng school...

Hala yung babae!....

" Hello, besh... besh.. besh! Nandyan ka pa ba?

Hey! Miss ! Miss Ok ka lang?
Tulong!.. yung babae hinimatay!

Besh?... anong nang yayari.. besshhh..

Umiiyak na si Trisha, nag aalala kung ano ang nagyayari kay Clair, naririnig nya lang ang sigawan ng mga tao..

Tulong yung babae, hinimatay..!

Hindi na mapakali si Trisha, hindi nya alam ang gagawin nya, Hindi nya alam kung nasaan ang kaibigan nya, at anung nangyari sa kanya.

Tinatawagan nya ang phone ni Clair, pero walang sumasagot!

" Besh, nasaan ka na ba! Umiiyak na si Trisha..

Nasaan ka na ba besh, anong nangyayari sayo,? nag-aalala na talaga ako sayo!

Tinawagan nya ulit ang phone ni Clair, wala paring sumasagut!,

At bigla nyang naisip na baka, pinaPrank lang sya ng bestfriend nya.

8:30 na, baka nasa school na si Beshie.,

Pinapaniwala nya ang sarili nya na Ok lang ang kaibigan nya at pinaprank lang sya..

Dumating na si Trisha sa school at 8:40, palaging nauunang dumadating si Clair sa school, kaya expected nya na nasa may tambayan lang nila si Clair naghihintay sa kanya!.

Baka, niloloko lang ako ng babaing yun, mahilig kaya yun mangprank sa akin. Makakatikim talaga tung babae na to pag nakita ko sya dito sa school.

Pumunta sya sa tambayan nila ni Clair dun sa puno, pero wala sya dun.

Mahal Ko O mahal AkoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon