Chapter 1

97 2 2
                                    

Ako si Clair Amanti pero ang tawag ng mga magulang at kaibigan ko sa akin ay Ayier, mabait, masayahin at kwela po akung tao higit sa lahat, mapagmahal sa magulang. Hindi naman sa pagmamayabang maganda naman po akung babae, Singkit ang mga mata, straight at mataas ang buhok, matangos ang ilong, makinis ang balat, eh, di nga lang kataasan ang Height 5'2feet lang. Tamang tama lang. sabi nga ng mga kaibigan ko, Ang ganda daw ng mga mata ko. Kaya naman beautiful eyes ako palagi! Haha, simple lang ang buhay na kinalakihan ko, may 2 akung kapatid 1 eldest brother at 1 younger sister. Dahil sa kahirapan ng buhay, bata palang kami ng mga kapatid ko iniwan na kami ng Tatay namin para makapag sapalaran sa ibang bansa para magtrabaho sa Germany bilang isang Mekaniko. Kaya kami lang ng mga kapatid at nanay ko sa bahay, at nakatira lang kami sa magandang probensya sa Cebu,. Simpling pamumuhay lang ang kinalakihan ko sa probensya ng Sibonga Cebu.

Kakatapos ko lang grumaduate ng high School sa probensya namin, at excited ako makapag aral ng college sa City kaya sinamahan ako ng Best Friend ko na si Trisha Beldad at sabay na kami mag enrol sa University of Deliman Cebu, kasi pareho naman ang kurso na kukunin namin which is HRM/Culinary..

Kami ni Trisha,?Ohm! since birth pa yata magkaibigan na kami, Maganda din si Trisha, magka edad lang kami, maganda ang mata, Tisay, makinis at maputi ang kutis at matangkad,pang Miss Universe ang ganda nya, Sa ganda nga nya ang daming lalaking nanliligaw sa kanya, since High School, habulin talaga xa ng mga lalaki. Eh, di naman ako papahuli ano, Ang dami ko rin suitors nuon.Hehe

Nasa daan kami nang bestfriend kung si Trisha naghihintay ng jeep kwentuhan at tawanan ng walang dahilan, Praning lang talaga kaming dalawa, haha! heto na may Jeep ng parating pinara ko, at huminto na ang jeep sa harapan namin, Sumakay na kami, at ang puno ng nasakyan naming jeep, kaya ang sikip, usog- usog OMg! Buti nalang may madaming bumabang pasahero sa skinita, hays!

Salamat lumuwag din, kaya kami nalang ni Trisha ang naiwan sa Jeep, at ng may apat na lalaki na sumakay.

Gosh! ang mata kong singkit biglang lumaki, ito namang kaibigan ko, lunok ng lunok, sarap besh?Haha 

Ang gagwapo nila mga Besh, at ang bango bango pa, pero may pinakagwapo sa lahat, yung lalaking naka white t-shirt at black shorts, tapos nike shoes, yung tipong tignan mo lang xa alam mo nang mabango.

yung mukha nya besh, di mo na kailangan ng Ulam, kasi mukha palang ulam na,😍 ang tangos ng ilong, maliit na mapupulang labi sarap ikiss! yung cheeks nya na parang gusto mung kurutin, yung mata nyang napaka amung singkit na malaki, anu bayan! Kainis ang gwapo besh,! Parang na gayuma ako sa kanya, yung tipong, paside view kalang😏 di mo pinapahalata na xa ang tinitignan mo.

para kaming na glue ni beshie ah! Di na kami makagalaw sa upuan, yung pa shy type abier! PETMalu!

Nasa dulo kasi kami ng jeep naka upo don sa Entre ng Jeep at yung dalawang lalaki nasa harapan namin at yung dalawa naman pati yung pinaka Gwapong lalaki ay nasa unahan namin malapit sa driver, nang magbabayad na kami!

Ayun na!

Trisha: ( pabulong na sinabi) Besh, pakiabut ng bayad natin

Ayier: ( pabulong) Besh, Sure ka ako talaga?

Trisha: Sino pa ba, huh?

Ayier: Nahihiya ako besh

Trisha: kaya mo yan besh

Kaya inabut ko yung bayad namin sa gwapong lalaki, ( nabubulol type) hahaha! Paki, ano, paki abut nga ng bayad. OMg! Yung mga kalamnan ko nabuhay!, haha!

Nahawakan  nya ang kamay ko, na parang may kuryente,. Sabay sabi, Salamat! Nag smile lang sya sa akin.😊

Ayier: ( yung cheekbone ko pumutok na sa kilig) Besh Trisha, Siguraduin mong masalo mo ako hup, parang mahihimatay ako!

Mahal Ko O mahal AkoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon