Arise Achelaus
After that incident bumalik ako sa room . Agad akong pinagtinginan ng mga tao doon pero hindi ko na pinansin at umupo nalang sa desk ko. Hayst, Dapat hindi na ako pumasok eh sobrang kahihiyan na ang naabit ko in just 8 fuckin hours. Tama hindi na muna ako papasok.
Lalabas na sana ako ng may humila sa'kin pabalik at isinandal ako sa ding-ding
"Alam kong ikaw yun"
Pinandigan ako ng balahibo nang marinig ang boses n'ya. Buong tapang kong inialis ang braso niya pero masyado itong malakas. Tumingin ako sa paligid ko. Nakita ko na andoon si Hira at Aleisha. Gusto nila akong puntahan na para bang gusto ako ilayo kay Kairo pero may mga lalaking agad nakahawak sa magkabilang braso nila ng magtangka silang lumapit.
"Wag niyong idadamay ang mga kaibigan ko dito! Bitiwan niyo sila!"
Sigaw ko sa kung sino mang may hawak sa kanila. Habang ang iba nama'y nakatingin lang at walang ibang ginagawa. Alam kong takot sila sa grupo nila Kairo pero putong masarap naman!
"I know it's you! Tell me! Is that you!"
Bulalas ni Kairo na nasa harap ko. Tiningnan ko siya ng masama.
"Ano bang pinag sasasabi mo?! I said that wasn't me! That's my twin!"
Sinampal niya ako ng pagkalakas lakas.
"F*ck you Kairo! Let her go! Tang*na mo talaga makawala lang ako sa mga ulup--"
Hindi na naipagpatuloy ni Aleisha ang sasabihin niya ng suntukin siya sa t'yan ng isa sa kanila. Hailey! Ikaw may kasalanan into eh!
"H'wag mo idadamay any mga kaibigan ko"
"What if I want to? Tell me is that you? Para matapos na 'to"
"That wasn't --"
Bigla ako nitong hinalikan pinaparusahan ako. Kahit among page pupumiglas ko hindi ako makawala . Hanggang sa manghina ang tuhod ko't hindi ko na siya mapigilan na halikan ako.nalang siya na halikan ako. Maya-maya pa'y naramdaman ko nalang na nakasalampak na siya sa sahig. Tinignan ko king sino ang may gawa nito pero hindi ko siya makita. Naka Hoodie Jacket sya na black at naka mask. Hindi ko maaninag ang mukha niya. Nanatili akong estatwa sa kinatatayuan ko. Nang masiguro niyang nagulpi na niya si Kairo agad itong umalis sa classroom. Natulala ako ng bahagya itong tumigil at lumingon sapat na para makita ang kalahating mukha niya na natatakpan ng itim na mask saka siya nagpatuloy sa paglakad palayo ng silid.
"Rise,ayos ka lang?"
Bumalik ako sa realidad ng makita ko si Hira at Lei sa harap ko. Tiningnan ko ang mga lalaking kanina'y nakahawak sa braso nila. Lahat sila tumba. Lumingon ako sa paligid ko, lahat sila tulala.
"Boss Kai,o-ok ka lang?"
Dinig ko pang sabi ng isa sa mga alagad ni Kairo. Tinulungan nila itong tumayo. Pero hindi pa ito nakakatayo ay nilapitan ko na ito. Hindi na ako pinigilan ng dalawa dahil alam nila ang gagawin ko. Napatingala si Kairo at kitang kita ko ang mga galos dahil sa nakaengkwentro niyang misteryosong lalaki kanina. Agad ko itong sinipa sa kinabukasan niya na siya namang nagpaigtad sa kanya sa sakiy at saka prenteng umalis. Dining ko pa ang sigawan nilang lahat sa loob ng classroom.
"That was epic!"- Aleisha na may pagpalakpak pa ng kamay.
"Gago ng Kairo na'yon dapat dun mabaog na eh!" Bulalas ni Hira sabay apir ng dalawa.
Natigilan ako sa paglalakad nang may nakita akong nakatayo sa locker ko. Siya yung bumugbog Kay Kairo kanina.
"That's him" wala sa sariling bulong ko sa sarili ko.
"Alin?" Tanong ni Lei na naka hinto nadin pala't kanina pa ko pinagmamasdan. Nilingon ko sila.
"Siya yung bumugbog kay Kairo kani--Teka wala na siya? " laking pagtataka ko ng mawala na sa paningin ko ang lalaki kanina.
"Rise wala naman eh. Tara na nga lang!" Pagmamaktol ni Hira.
"Oo nga tara na Rise! Punta na tayo sa Canteen!"
"Mauna na kayo susunod ako"
Hindi ko na inantay ang tugon nila at pumunta na ako sa locker ko. Nang makarating ako sa tapat ng locker ko, niligon ko ang paligid. Nagbabakasakaling makita ko siya't makausap pero bigo ako. Agad napadako ang tingin ko sa locker ko. Bukas na ito at may tumutunog na bagay sa loob. Pag bukas ko nakita ko ang isang pink na music box. That sounds good. Napadako naman ang tingin ko sa isang maliit na note na nakadikit dito.
Arrise,
I hope this one may help you release the pain you have. Because, it believed in my ow saying music can makes us feel alive. Don't lose hope.
-ZFS
"Bakit ang misteryoso mo?" Naiiling na bulong ko.
YOU ARE READING
Her Twisted Personality
Детектив / ТриллерThis is work of fiction names characters,places and events are purely fictitious and incedents are either products of the writers imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons,living or dead and actual events is prule...