Chapter 6:

6 0 0
                                    

Aleisha Skythone Fuxiurous

It's been a week since pumasok si Arrise. Hayst, namimimiss ko na kabaliwan nung babaeng 'yon.

"Arg! What the hell is happening to that woman! Cannot be reached siya! Tita Aria also!" Hirashi banged her phone in her table. She comb her in frustration.

"Relax! Nakaa panget yan sige ka! Malay mo on the way na 'yon dito." Me while trying to calm her. When it comes to Arrise she's over protective. Minsan nga naiisip kong Bi siya eh. Pero hindi din kasi malandi siya. Oh-oh! Dont get me wrong. Siya na mismo nagsabi niyan sa akin. You guys know what? Pinagsasabay sabay niya lang naman ang 5 lalaki na nakilala niya sa internet. Speaking of Arrise andito na siya finally.

"The fvck! Saan ka ba nanggaling babae ka!" -Hira

Tinitigan kong mabuti si Arrise. Wait? Tama ba 'tong nakikita ko? Naka ponny tail siya? At may design pa! 

"Ate bakit n'yo po ako sinisigawan? Sino po ba kayo?" Tanong niya sa amin. Srsly?

"Arise Fiona Archelaus among trip mo?" -Hira

"Hala! Hindi po ako si ate Arrise hehe" pacute niya pang sabi. Kung hindi siya si Arrise dont tell me...

Nagkatinginan kami ni Hira at parehas na nanlaki ang mata. Agad akong lumingon muli kay Arrise at ayun siya. Patalon talon siya habang papunta sa desk niya.

Tulala lang kaming nakatitig sa kanya habang binabati ng good morning sa mga kaklase namin.  Maski si Kairo binati niya. Taking taka silang lahat sa inaasal ni Arrise.  Knowing her she's Cold when it comes to people who's not important to her. I'm reffering to those people na hindi niya kinakausap manlang. Habag nakikipag usap siya para siyang isang magiliw na bata. Tama nga kaya ang hinala namin?

"Oh no" bulong ni Hira na nasa tabi ko.  Agad niyang pinuntahan ang pwesto ni Arrise na nakikipagusap ngayon na parang bata Kay Drich.

"Arrise" kalabit ni Hira Kay Arrise. Tumingin ito samin ng nakangiti at lumingon lingon tila may hinahanap.

"Ako po?" Sambit nito sabay turo sa sarili. Mas lalo akong kinabahan. Hindi si Arrise ang nasa harap namin ngayon. Isang magiliw at palangiting bata ang kausap ni Hira ngayon.

Lumingon sa akin SI Hira tila ba may pinapahiwatig saka muling binaling ang atensyon Kay Arrise. "Oo ikaw diba Arrise ang name mo? " umiling ito at ngumiti. "Hindi po."

Biglang sumingit si Drich na nasa likod ng row namin."Baliw na ata si Artise,sabi niya kanina siya daw si Annika. Nabaliw siguro sa Sex." Kantyaw ni Drich na sinabayan naman ng tawanan ng mga nasa paligid namin. Sinamaan ko lang siya ng tingin habang pinipigilan si Hira sa balak niyang pag sugod.

"You know nothing so can you please shut up that fucking mouth of yours?" Mariin kong sabi saka hinila palabas ang dalawa. Sakto namang palabas kami ng Room ng dumating si Sir Castro with our new classmate na ngayon palang ata ang first day. Nagpaalam na ako kay sir na magleave muna kami sa klase niya. Pumayag naman siya. Pumunta kami sa Garden ng school at umupo sa isang bench dito. Pinahmasdan ko si Arrise na nakapout habang nakayuko. Para siyang bata sa lagay niya. Si Hira naman busy sa pag dutdot ng Phone niya. She's trying to contact tita Aria. Tama nga kaya ang teyorya ko.

Her Twisted Personality Where stories live. Discover now