[C2.1] The Transferee

94 3 4
                                    

 A/N : dedicated kay Thinkle_Thinks (nag change sya ng username : Heartless_Queen) dahil sya pinaka unang nag fan back sakin. ^_^

CHAPTER TWO (part 1)

The Transferee

CARA'S POV

friday na! ^O^ weekends na ule. hihi! nandito na ako ngayon sa classroom. katabi ko ngayon ang best friend kong si pau. :)

"ui cara. may chismis dito sa university na may bago daw tayong kaklase."

"ows?"

"oo. at balita ko POGI daw. AHIHI! i cant wait!"

"haha. kaw talaga. pag nakita mo, i-PBB teens mo na agad!"

"hahaha. adik!"

bumukas bigla yung pinto, at pumasok yung prof namin. may sumunod na lalaki.

"good morning class. this is mr. Tristan Manalo. a transferee. welcome him, okay?"

o_____________o wat.

"take a seat, Mr. Manalo."

tiningnan nya yung paligid, at napatingin sya sakin. ngumiti sya ng konti at nagsimulang maglakad palapit sakin. umupo sya dun sa bakanteng upuan sa tabi ko.

"hi." sabay ngiti.

"bakit hindi mo man lang sinabi sakin na transferee ka pala dito?"

"malay ko bang dito ka nag aaral. chaka isa pa. close ba tayo?"

ngumisi sya, at tumingin na sa unahan. hinawakan ni pau yung braso ko at kinurot.

"aray!" sabi ko pero mahina lang.

"walangya ka! ang swerte mo at sayo pa tumabi yang si papa tristan! at ikaw ha. hindi mo sinasabing magkakilala pala kayo!"

"hindi kami magkakilala okay?! nagkita lang kami kahapon!"

"grr. ikwento mo lahat sakin mamayang vacant period!"

sabay bitaw sa braso ko. -___- sadista.

so ayun na nga. kaklase ko si tristan sa halos lahat ng subject. nung vacant period, kinwento ko na nga yung encounter namin ni tristan sa roof top. habang kinekwento ko, biglang nagtext si ian.

From: Ian Malabsoswet (My Love So Sweet)

Babe. kita tayo sa COOP.

napangiti ako. wala lang kinikilig ako. bakit ba? >///<

"nginingiti mo dyan?"

"wala. nagtext si ian."

"tch. diba sinabi ko sayong layuan mo na yang gagong yan?"

"bakit ko lalayuan ang BOYFRIEND ko? aber?"

"tss. tanga mo."

nagsimula na kami ulit maglakad papunta sa COOP. pagkapasok, nakita ko si Ian nakaupo dun sa may dulo. kumaway ako at lumapit sa kanya.

"hi ian!"

"hi babe."

hinila nya yung kamay ko at pinaupo dun sa lap nya. sabay halik sakin.

Ang MasokistaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon