Sa isang sulok nang aking mata ikaw ay nasipat.
Napatitig sayo habang ikaw sa ay papalapit... naglalakad...
maya-maya pa'y nasa tapat.
Sumulyap ka ng saglit, ako'y nilampasan.
Isa ka marahil na tulad nang iba na aking nakita, dumaan.
Pinag-patuloy ko ang pag inom ng kape't
pagkain ng cake na tsokolate.
Mula sa likod nakarinig ng "how are you"
paglingon ko ikaw ang nakatayo.
"I'm fine" lang ang sagot ko.
Umupo ka sa tapat ko, nagtanong "do you like me?"
di ako nakakibo, natameme...
Inilabas mo ang iyong pitaka... *Dirham iyong ipinakita
ako naman ay natulala, sa tinuran mo'y napailing... namutla...
Dirham mong tangan iyo pang dinagdagan,
"do you want this?" muli mong katanungan.
Napatingin ako sayo, tinitigan mo ako.
Paano ko ba sasabihing katawan mo ang nais na katalik ko
at di ang salapi mo... maintindihan mo nga kaya ako?
Tumayo ka, lumakad papalayo...
Sa likod mo...
nakasunod ako!
Makailang ulit nang binasa ni Ferdinand and kanyang isinulat sa kanyang e-diary, palagi na sa t'wing uuwi siya mula sa trabaho o di kaya sa kanyang pamamasyal ay ito ang kanyang laging ginagawa.
"ano kayang magandang pamagat dito"? ang kanyang tanong sa sarili
At ilang saglit pa'y isinulat niya ang "DIRHAM", si-nave niya ang ginagawa at agad na tinungo ang banyo upang maligo
Nakaugalian na niyang maligo bago matulog, lalo na ngayong gabi dahil muli ay may umangkin sa kanyang katawan, sa kanyang pagkatao. Ilang ulit na nga ba niyang inialok ang kanyang sarili para mahanap lamang ang taong sa kanya ay mag mamahal subalit makailang pagtatalik man ay di parin sapat para makalimutan niya ang pagkabigo sa nakaraang pag-ibig.
Isa-isa niyang hinubad ang kanyang damit, nang ganap na niya itong matanggal lahat ay agad na niyang tinungo ang shower room upang doon ay lusawin ang init na nararamdaman ng kanyang katawan. Pagpasok niya ay matagal niyang tinitigan ang kanyang sarili sa malaking salamin na matatagpuan sa loob ng banyo. Kitang-kita ang kanyang kahubdan, mula sa kanyang may kahabaang tuwid at malambot na buhok na ang ilan ay tumatakip sa kanyang kanang matang may kakapalang kilay, ang kanyang matangos na ilong, ang kanyang labi na manipis at may pagka-rosas na kulay... na bumagay sa kanyang hugis oblong na mukha. Bahagya siyang napangiti, na nagpasilip naman sa kanyang mapuputing ipin at magkabilang biloy sa pisngi. Sa isip-isip niya'y ilang babae na nga ba ang nagkamali na gustuhin siya, subalit bagama't lalaki ang kanyang kasarian at kilos ang kanya namang puso ay sa kapwa lalaki lamang umi-ibig.
May katangkaran di si Ferdinand sa taas na 5'10, at ang kanyang maputing kulay ng balat at magandang katawan na animo'y pang modelo ay s'yang nakakaagaw ng pansin sa tuwing siya lalabas at nakikisalamuha sa ibang tao.
Makailang ulit na nga rin niyang inisip na magpakalalaki na lamang, dahil alam naman niyang mayroon't maroong magkakagusto sa kanya. Subalit kahit may ilan naring babaing sa kanya ay nagmahal di naman niya ito masuklian ng kanyang pag-ibig kung kaya nauuwi lang sa wala ang lahat.
Tumalikod na siya sa salamin at binuksan ang shower, at unti-unti ngang bimalot ng may kalamigang tubig ang kanyang buong katawan, ang lagaslas ng tubig na animo'y naguunahang gumapang mula sa kanyang ulo hanggang sa kanyang talampakan. Ang siyang umangkin sa kanya ngayong hubad na katawan.
Sinabon niya ng maigi ang kanyang sarili, di lamang upang malinis ang kanyang katawan kundi upang kahit papaano'y mahugahas ng bahagya ang kanyang pagkatao. Ng dumako ang kanyang kamay sa kanyang pag-aari ay marahan niya iyong sinabon... at mula nga rito ay may naramdaman siyang kakaiba, pikit-mata niyang sinasabon't hinihimas ng bahagya ang kanyang ari, at mula nga dito'y sumagi sa kanyang isipan ang pagtatalik na kanilang pinagsaluhan kanina lamang ng lalaking kanyang nakilala sa mall.
Hubo't hubad siya noong nakatayo at nakadipa sa ding-ding ng isang hotel na kung saan sila nag check-in ni Khalid ang lokal na nakilala niya sa mall at sa saglit na paguusap ay napadpad sila sa isang hotel. Hubo't hubad din noon si Khalid na nasa kanyang likuran, hawak ang kanyang magkabilang kamay ng mahigpit habang kanyang tinatarak ang noo'y matigas na niyang sandata sa panglikod na lagusan ni Ferdinand.
Ilang impit na ungol lamang ang mariririnig mula kay Ferdinand sa apat na sulot ng kwartong iyon, samantalang ang kanyang katalik ay di magkaumayaw sa pag-aking sa kanyang katawan. Nasa may kama na silang dalawa ni Khalid, nakatuwad siya sa isang dulong bahagi nito't nakataas ang isang paa. Si Khalid naman ay nakakubabaw parin sa kanyang likuran at nakatarak pa rin ang naghuhuminding nitong sandata sa likod ni Ferdinand. Pabilis ng pabilis ang pagindayog nito sa likod ni Ferdinand na animo'y matuling pinatatakbo ang isang kabayo.
At narating nito ang sukdulan ng ligaya na nais niyang maabot. Pumulandit ang katas nito sa loob ni Ferdinand. Pinagsagaran pa nito ang sarili sa loob ni Ferdinand na tila ba sinasaid ang naiwan pang likido sa loob ng kanyang sandata. Kapwa sila hapong nahiga sa kama matapos ang isang pagtatalik...
"your good... your very very good... sorry what is your name again?" ang tanong ni Khalid
"yes, I think I'm good... you forget my name" tugon naman ni Ferdinand sabay ng isang ngiti "by the way you can call me Vhong..." ang kanya pang dugtong na tugon
Kanina pa naganap ang lahat subalit para kay Ferdinand ay ramdam parin niya ang bawat dampi ng labi ng kanina lamang ay katalik, ang bawat haplos ng kamay nito na halos mag-iwan ng marka sa kanyang balat. Kung kanina ay kapwa sila ng bagong kakilala ang nagsasalo sa isang seksual na ritual ngayon ay mag-isa niyang pinaliligaya ang kanyang sarili.
Marahang taas-baba ang kanya ngayong ginagawa sa kanynag ari, may kadulasan dahil may sabon pa ito... walang salitang maaring makapagpaliwanag sa kakaibang kiliting kanyang nararamdaman sa kasalukuyan, nakasandal siya ngayon sa pader nakatingkayad ang dalawang paa. Habang taas-baba ang kanang kamay sa kanyang pagkalalaki ang kaliwang kamay naman ay salitang humihimas sa kanyang magkabilang utong.
Ang bawat agos ng tubig at sinasabayan ngayon ng ungol, muli niyang sinabon ang kanyang ari... at kung kanina ay marahan ang pag taas-baba ng kanyang kamay ngayon ito ay pabilis ng pabilis at ilang saglit pa'y masaganang umagos ang katas na kanina pa nagpupumilit ulampas sa kanyang kaluoban.
Tumagal di siya ng halos isang oras sa loob ng banyo at ngayon nga'y ganap na siyang nakahiga sa kanyang kama, upang ipahinga ang kanyang pagal na katawan't isipan sa maghapong trabaho't pag hahanap ng panandaliang kaligayahan.
"I don't believe you love me!" -Ferdinand-
*Dirham: (Arabic: درهم) (sign: د.إ; code: AED) is the currency of the United Arab Emirates. The ISO 4217 code (currency abbreviation) for the United Arab Emirates dirham is AED. Unofficial abbreviations include DH or Dhs. The dirham is subdivided into 100 fils (فلس).
BINABASA MO ANG
Kaluluwang Ligaw
Non-Fiction"Pag-ibig na walang Pagmamahal, Pagmamahal na walang Pag-ibig" Si Deniece, Cedric at Ferdinand sa isang kwento ng Pag-ibig na hahamon sa kung ano ang tunay na kahulugan ng Pagmamahal... Abangan!