"EXO... Planet?"
"Yes. Why?"
May sira nga talaga siya sa pag iisip. Ang malas naman, ang gwapo nga may sira naman. Sayang >__<
"Hehe. Nothing. By the way what is your name?"
"I'm Byun Baekhyun. And you're Ishi right?"
"How did you--"
"The nurse told me"
"Ahh~ Okay"
Sandaling katahimikan.. Maya-maya lang kumulo na yung tiyan ko. Wala pa nga pala akong kaen simula kagabi.
"Ahh.. B-Baek... Baek--"
"Baekhyun"
"Baekhyun. Ehehe, Are you hungry?"
"U-uh. But I want some food"
"Okay. Just stay here. I'll be right back"
Habang naglalakad ako papuntang elevator, napaisip na naman ako. Una, dapat namatay siya doon sa fireball. Pangalawa, sa EXO planet daw siya nanggaling. Marunong siyang mag english pero may kakaiba siyang pangalan. Hindi rin naman siya mukhang filipino, at ang pananamit niya para bang ginaw na ginaw siya.
"Byu-- Byuuuun... Bae-- Baek..hyu--"
*PAK!*
Ano pa nga ba ?! Nauntog lang naman ako sa salamin ng Jollibee. Kakaisip ko hindi ko namalayang papasok na pala ako ng Jollibee.
Heto at pinagtitinginan ako ng mga tao.
20 minutes after..
"Here's your order mam"
"Thank you"
Nagbayad ako at bumalik na agad ako ng hospital. Umakyat na ako ng 2nd floor at pagbukas ko ng pinto..
"Byun!"
Lumingon siya saakin tapos ngumiti.
"*chew* You're here"
Anak ng !-- Bakit kinaen niya yung halaman?! Tao ba tong lalaking to?! O isa siyang insekto na nagpapanggap na tao ?!! Masisiraan ako dito >___<
"What are you eating?!"
"Ahmm I dont know. But it's delicious"
"You are not supposed to eat that!"
"Why? Its delicious, come on try it"
Lumapit siya saakin at susubuan sana ako pero tinabig ko ang kamay niya.
"No Baekhyun!"
Nang masigawan ko siya nawala ang mga ngiti sa labi niya.
"Baekhyun.. Im sorry"
"Its okay. I understand"
"Just, dont eat it again. Okay? That's not a food"
He nodded. Marunong naman pala siyang makinig eh.
"Here. Eat it.. That's delicious"
Pagkaabot ko sa kanya nung pagkaen kumaen narin ako agad dahil nga gutom na gutom na ako. Habang kumakaen ako, pinagmamasdan ko siya. Habang hawak niya yung manok, tinitigan muna niya ito.. inamoy-amoy.. tapos tititigan ulit.
"Ahh Byun?"
"Uhm??"
"Why aren't you eating? You dont like it? If you dont like it just tell me and i'll buy you another food"
"What is this?"
Toinks! -__-" Ano ba naman yun :/ Ano bang nilalang to ? Sa lahat ata ng nabubuhay dito sa Earth siya lang ang hindi nakakaalam kung ano ang manok.
"Byun.. Dont act like an idiot.. Just eat it okay"
Hindi ko na siya pinansin at kumaen na lang ako ng kumaen.
Nang matapos akong kumaen..
"Byun--"
Pagtingin ko sa kanya nakahiga na siya sa kama at.. O__O ubos na yung pagkaen niya.
Teka? kanina pa ba siya tapos? Ang bilis naman niya.
Inayos ko na yung pinagkainan namin para narin makalabas na kami. Okay na naman siya eh, maganda na naman ang lagay niya.
Nang makalabas kami ng hospital, dinala ko muna siya sa park. Hindi ko naman siya pwedeng iuwi eh.
Naupo siya sa swing, at ako naman sa kabila.
"Byun?"
"Yes?"
"Seriously? Where did you lived?"
"Ahh~ >__< I already told you, I'm from EXO Planet!"
Bakit ba pinagpipilitan niya yung EXO Planet eh wala namang ganun ! Ano yun may sarili siyang mundo?! >__<
"Okay! So how did you get in here?"
"How did I--"
Bago siya nagpatuloy, tumigil muna siya saglit. Para bang nagisip..
"As I remember.. Im hanging out with Chanyeol and Tao. And then..."
"And then what?"
"The Black Stone explode!"
"The... What?" -___-"??
Hay! Ano ba to.. Pano ko siya matutulungang makabalik sa kanila kung ginagawa niyang biro ang lahat.
At ang mga kwento niya... hindi rin kapani-paniwala.
"The Black Stone explode."
"Ah. Hehe.. Okay. You know what? Maybe you're really really tired. Come on"
"Where are we going?"
"In my house. I dont know how would you go back in your planet. So, you can stay in my house for a few days"
Bahala na kung anong sasabihin ng iba. Basta tinutulungan ko lang siya. Tsaka., pssh! EXO Planet? Masakyan na lang ang trip niya.
Nauna na akong maglakad sa kanya. Grabe... Napagod na nga ako ngayong araw, napagastos pa ako sa hospital. Pero ang problema ko, pano ko siya maibabalik sa kanila.
Tsaka sino yung Cha--- Chan... Ahh!! Bahala na nga!
"Ishi !"
O__O Niyakap ako ni Byun para hindi ako matamaan ng bola.. pero-- Bakit? Paano? Anong nangyari sa bola?
"Miss okay ka lang ba? -- sabi nung guy
"Dont worry, she's fine"--Baek
Sinalo ni Baekhyun yung bola gamit yung isang kamay niya.. Bumaon ang mga daliri niya sa bola kaya nabutas ito.
Pero papaanong??--
"Im sorry about the ball. Here.. Let me pay for it"
Naglabas ng 3 diamond si Baekhyun at iniabot ito sa lalaki.
"Come on baby.. You look so tired, you need to rest." Byun said
O__O
B-baby?? Inalalayan niya ako paalis ng park. Sumakay kami ng taxi pauwi saamin. Habang nasa biyahe kami tahimik lang. Walang nagsasalita. Hindi ko parin makalimutan yung nangyari kanina. Sinalo niya yung bola ng isang kamay. Nabutas ang bola dahil bumaon ang mga daliri niya.
Kung ordinaryong tao siya, hindi niya magagawa ang bagay na yun.
Sino ba talaga siya?? -___-??
**********
Annyeong :)))
How was it guys :))) I hope you like this one and please VOTE.
KAMSAHAMNIDA :D
BINABASA MO ANG
12 BOYS FROM EXO PLANET
FanfictionThis story is just my imagination.. Nothing's real but I hope you'll like it guys.