" Baby.."
"Uhhmm"
"Baby wake up. We're here"
Napamulat naman ako, nakatulog pala ako sa biyahe. Bumaba na kami ng taxi at nagbayad na ako. Para tuloy akong nakahanap ng batang aalagaan. Binuksan ko na ang gate at pumasok na sa loob. Pagpasok ko ng pinto dere-deretso ako sa sofa at nahiga.
"Hayyy! Ang sarap matulog!"
Tumingin ako kay Byun, nakatayo lang siya habang iniikot ang paningin. Hindi ko alam kung ilang araw siyang titira dito kaya mabuti pa turuan ko muna siya ng ilang gawaing bahay.
"Baekhyun?"
"Hmm?"
"I dont know if how long you gonna live here. So you're going to help me to clean the house"
"Okay"
"I think, the kitchen is too messy. You may clean it now"
"Kitchen? How?"
Wag mong sabihing hindi mo rin alam yun ! >__< Saan ba talaga galing tong nilalang na to !
"(sigh) Okay. How about... you sweep the floor"
Iniabot ko sa kanya yung walis. Siguro naman alam na niya kung pano ito gamitin.
"What am'I gonna do in this thing?"
O__O
"Ano ba! Nagtatanga-tangahan ka ba o tanga ka na talaga?!! Nakakainis! Wala ka na bang ibang alam gawin ha!"
Sa sobrang inis ko nasigawan ko siya. Pero lumapit lang siya saakin at hinawakan ako sa magkabilang balikat ko.
"Hindi ko alam kung anong sinabi mo, pero isa lang ang naintindihan ko. Habang nandito ako, wala akong ibang gagawin kundi ang protektahan ka"
Nag--tagalog siya? Pero anong sabi niya?? Pro-protektahan niya ako habang nandito siya? Lord! Ano ba tong binigay niyo saakin?
"Ma--marunong kang magtagalog?"
"Oo. pasensiya ka na. Nag English kasi yung doctor kaya nag English narin ako. Hindi ko alam na dalawang lenggwahe pala ang ginagamit niyo"
Malabo parin ang sinabi niya. "Ginagamit niyo" It means na.. hindi siya kasama? Hay nako naman. Makatulog na nga lang at pagod na pagod na talaga ako. Lalo pang sumasakit ulo ko kay Baekhyun.
[A/N]
Hello ! Clarisse-imnida. The writer of this story. Guys, lahat ng mababasa niyo dito ay gawa lamang ng malawak kong imahinasyon :)) But I hope magustuhan niyo parin kahit na mejo kakaiba yung story.
Thank you guys.. Dont forget to Vote narin :)))
*At The EXO Planet*
"Where's Baekhyun? Its been two days since the explosion happened" Chanyeol said.
"Yeol, why dont we tell to SuHo?" Tao said
"No! He's getting angry for sure. I wont let him to know about this" Chanyeol said
"Why would he get angry? Its accident, that is no one's fault" -- Tao
"Who would get angry? What accident?"
Tao and Chanyeol shocked. When they looked behind, they saw LuHan eating something.
"Hyung! What are you doing here? Hehe" -- Tao
"Answer me! What are you two talking about?!"--LuHan
*Silence*
Then after a few seconds, Chanyeol kneeled down infront of LuHan.
BINABASA MO ANG
12 BOYS FROM EXO PLANET
FanfictionThis story is just my imagination.. Nothing's real but I hope you'll like it guys.