Ilang araw na akong naghihintay kay Baekhyun. Tuwing gigising ako laging siya hinahanap ko. Tuwing kakaen ako mag isa laging sya naaalala ko. Hindi ko makalimutan yung sandaling araw na nakasama ko sya.
Nakakamiss din yung kaweirduhan nya.
(sigh) Hindi na ba siya babalik? Kung hindi na, hanggang kailan ako magiging ganto?
*DingDong*
May nagdoorbell, baka si Baekhyun na yun! Agad agad kong pinagbuksan ng pinto yung nagdoorbell, pero nagkamali ako. Nagkamali na naman ako.
"Oh.. na-napadalaw kayo?"
"Napadalaw? Anong tanong yan?" - Maddy
"Ishi, are you okay?"
"Y-yes, im.. okay"
Nagkatinginan lang sila at tsaka nag nod sa isa't isa na para bang nagkaintindihan na sila.
"Ohh.. are you waiting for.. Someone??" - Ysa
"N-no Im not! Tara na nga sa loob. Isara nyo yung gate ha"
Nauna na akong pumasok sa loob at hinayaan na lang sila. "Waiting for someone" daw ! Waiting ? Waiting ?! Psh. Hindi na kailangan pang hintayin ang taong hindi na babalik.
Naupo ako sa sofa kasunod sila. Hindi parin maalis yung tingin nila sakin. Alam ko yung tingin na yun.
"Ishi magsabi ka nga, ano ba talagang problema??" - Ysa
Sasabihin ko ba o wag na lang? Kasi kung sasabihin ko pwedeng hindi sila maniwala. Kung maniniwala naman sila at kung maiintindihan nila ko gagaan ang pakiramdam ko. (sigh)
"Hindi, wala. Wala man lang kayong dalang pasalubong? Ang tagal nyong nawala tapos kahit pagkaen wala kayong dala! hmp!" - pag iiba ko ng usapan.
"Aish! Pagkaen na naman?! Nakakahalata na kami ha, tuwing pupunta kami dto aminin mo! Kami o pagkaen yung hinihintay mo?!" - Maddy
"Haha, pansin nyo rin yun? Ako rin eh, Hihi"
"Tara na nga, pasalamat ka nagugutom rin ako. San ba tayo kakaen?" - Ysa
"KFC na lang tayo" - Maddy
"Oh sige libre mo" - Ysa
"Ano?! Ikaw ang may pera tapos libre ko?!" - Maddy
"Wag ka mag alala, ako naman sa susunod" -Ysa
"Promise yan ha! Walang talkshit!"
"Oo! Kilala mo ko, pagsinabi ko ginagawa ko"
"Sus! Hindi kaya! Pahirapan kung manlibre ka. Napaka kuripot mo kasi!"
Habang nagtatalo sila, eto ako nakatulala at nakasunod lang sa kanila. Walking distance lang naman ang KFC mula saamin eh. Hindi ko alam kung bakit nagkakaganito ako ng dahil lang sa Baekhyun Byun na yon!
Siguro kaya ako naiinis dahil hindi man lang siya nagpaalam sakin pagtapos ko siyang patirahin sa bahay ko. Oo tama! Yun nga yung dahilan! Pero nakakainis parin siya!!
"Nakakainis!!!"
Ooppss. Napalakas ata -_-! Dahil nga napasigaw ako tinignan ako ng dalawang kasama ko at pati narin ng mga taong nakarinig sakin.
Napatigil kaming tatlo, lumapit si Maddy saakin at hinawakan ako sa magkabilang maglikat.
"Best? Are you okay? Magsabi ka lang kung may nararamdaman ka. Oh baka naman, pinabayaan mo ang sarili mo nung mga araw na wala kami"
Habang sinasabi ni Maddy ang mga yon todo haplos siya sa buhok at mukha ko na para bang may pinapangaralang bata.
"Tsaka Ishi, hindi ba sabi namin sayo wag ka magpapalipas at kumaen ka sa tamang oras?" - sabat ni Ysa
"Ano ba! Ano ko bata?! I can take care of myself"
"Bruhang to! E anong eksena mo jan? Nag iisa ka jan sisigaw ka ng NAKAKAINIS?? Okay pa sana kung Darna isinigaw mo eh"
Sabay tawa nung dalawa.
"Hmpf! Mga adik. Sumunod na kayo at nagugutom na ko"
Tapos nauna na akong maglakad, ang ingay din kasi nila. Parang ilang taon hindi nakapagkwentuhan.
Pero sa totoo lang nakakahiya yung ginawa ko. (sigh)
"Hay Baekhyun.. Bakit mo ba ko ginaganito"
--***--
Baekhyun's POV
(sigh) kumusta kaya si Ishi. Its been a month, I really miss her. I really want to see her. I need to find way how can I go back to their planet.
"Think.. Think.. Think.."
"Baekhyun? What are you doing?"
"Kai !! Kai-ssi, Kai-ssi !! I need your help!"
"Why would you-- ohh! Baek what are you?--"
I run towards him quickly and hug him tightly.
"Hurry Kai! Use your power! Hurry.. Hurry "
"Baekhyun get off me!"
"No. I wont let you go unless.."
"No Baekhyun! So please get off"
"No No No No No!!"
"Baekhyuuuun Get off--"
"What's goin' on here?!"
O_O
"SuHo Hyung ! Hehe. Ah... Nothing, nothing.. Baekhyun is.. He just really miss me"
"Oh, okay. But what are you two doing in this dark place?"
Kai and I looked at each other's faces. We're speechless, and suddenly LuHan hyung came and he carrying a lot of foods.
"LuHan hyung!"
"Hhmm??"
"We are going to have a.. picnic here. Right Kai?" - I said
"Huh? ah yeah! That's right. Actually we're waiting for Hyung.. that's.."
"Huh? What pic--" - LuHan hyung
"Yah Yah! Dont talk to much LuHan Hyung.. Here eat this" - Kai put some snacks on Hyung's mouth.
"Okay.. But hurry up, dont stay here! There is a lot of black stone here. Be careful okay!! And dont touch or hold it ! Especially you Byun Baekhyun!" - SuHo hyung said while he's leaving.
"Okay Hyung !!" - I said
"Geez! So close.. So Kai, lets go?"
"No!"
"Hey, where are you going?"
"Nothing.." - Kai said
"Where? Tell me.. Oh wait! You're going to the planet Earth? Wow! Can I go too?" - LuHan hyung
"What?! No Hyung we're not-- "
"PLEASE" - LuHan and I said
"Okay but.. Baekhyun !"
"Yes?"
"Dont you dare to get away from us. Remember, we can find you whenever you are"
"Hmpf! okay"
**********
Sorry for late UD.. busy po sa school and graduating na po kasi ako so I need to study hard :)))
Basahin niyo narin po yung ibang story ko kahit na hindi pa po tapos :)))
kamsahamnida.
BINABASA MO ANG
12 BOYS FROM EXO PLANET
Hayran KurguThis story is just my imagination.. Nothing's real but I hope you'll like it guys.