Chapter 2

15 1 0
                                    

Goddess zephira on the top☝☝
~~~~
padabog akong nagpunta sa kwarto ..hayyssst nakakainis talaga.. Pero kahit naiinis ako di ko padin pinahalata... Kung tinatanong nyo kung anong nangyari kanina si author na lang tanungin nyo tinatamad akong magkwento lalo na ngayon at naiistress ako hayyssst...

(ay grabe ang tamad mo talag kahit kailan paano kung ayok--)

Ikukwento mo o hindi
*death glare*

(hahaha sa-sabi k-ko nga eh ikukuwento ko na hayy bat ba ang harsh mo?)

Tss magkwento ka na lang....

(eto na)

*flashback
author. POV

WHAT THE FACE???!!!
yan ang nsa isip nya pero di nya pinahalata na nagulat sya...cold nga eh

"why would i?" walang ganang tanong nya

"ahmm for you to have friends anak...(^_^)" sagot ng kanyang ina

"i dont need any.." naputol ang sasabihin nya ng magsalita ang kanyang ina
Mukang di maganda toh... Yan ang nasa isip nya..

"or else...*grins*" sabi ng kanyang ama

"Or else?"cool nyang tanong habang nakasandal lang sa royal chair nya..

"Or else ilalayo namin sayo ang so-called-babies mo at collections mo.."nakangising saad ng ama nya..

"WHAT?! NO WAY!" saad nya habang nakatayo at inihampas pa ang kamay sa lamesa.
"Yes way" ngising saad ng ama nya..

" mom.." nagmamakaawang tinignan nya ang ina ngunit nakangiti lamang ito..

Alam nyo ba kung ano yung sinasabing babies nya at collection... Eto lang naman...OGGY AND THE COCKROACHES STUFF TOYS AND FIGURINES😂😂😂

"pero kapag pumayag ka may kapalit naman na siguradong ikasasaya mo.." nakangising saad parin ng kanyang ama

"Tsss fine.. Spill it" cold nyang sabi at naupo na

May patayo tayo effect pa kasi ehh

( shatap otor magkwento ka nalang-)cattryne

Tss oo na ikaw dapat dito ehh

So eto na back to the story na..

" limited edition of oggy and the cockroaches stuff toys from mortal world which is human sized and new episodes of it ... Wait theres more ..limited edition din ng paborito mong white chocolates and choco mucho..." nakangiting saad ng ama

" ok fine.. Tama na ang pangbablackmail dad just make sure that you will ready the price or else youll pay for blackmailing me.." saad nya at tumayo na at nagpunta na sa kwarto...

Cattryne pov

Hayss kung di lang para sa mga babies at chocolates ko yun.. Di ko to gagawin..

Kung tutuusin di ko na kailangang magaral kasi nahasa naman na ko dito at ako na ang pinakamalakas sa buong magical world..mas malakas pa sa mga gods and goddessess..
Speaking of gods heto na naman si zaphira (goddess of childishness este goddess of earth)- ang pinakachildish sa lahat ng childish .. Matanong nga minsan kung sakanya ba nagmana sina mom ,dad at kuya tss.

"What do you want" cold kong tanong..

" huhuhu yan agad bungad mo sakin wala man lang bang hello.."
Tanong nya.

"Just answer it" cold kong sabi at tinitigan sya sa mata mukang natakot naman sya ...tss

" ah-eh--" sabi nya sabay kamot ng ulo .. May kuto ba to?...

"Ihh-ohh-uhh" pagtutuloy ko sa sinabi nya ,nagpout naman ya .. Yakk gross

" stop pouting you look gross"sabi ko at kunwaring nandidiri kahit nakakadiri naman talaga

"Huhuhu ang bad mo talaga. By the way ibibigay ko lang tong requirements mo for your school and remember isang power lang ang gagamitin mo sige na baboo"sabi nya at nagflying kiss pa at tuluyan ng naglaho.. Tss isip bata talaga..

Tinignan ko ang mga requirements na binigay nya.. Tss talagang pinaghandaan ahh kumpleto na ehhh

*morning*
"MAHAL NA PRINSE----"
pinutol ko na ang sasabihin nya gamit ang paborito kong gawin sakanya..ang pagpapayelo ng bibig nya. Tss.. Ingay ingay kasi daig pa ang orasang may sira tss .. Ang harsh ko ba? Pwes wala kayong pake...

By the way ngayon pala ang first day KO sa academy thanks sa pagbablackmail ni papa hay naku kung di ko lang mahal ang mga babies ko talagang hmmm...

Sa pagkukwento ko tapos ko nang gawin ang morning routines ko..

Nagsuot lang ako ng over sized white t-shirt na may tatak na "im a bitch"at maong shorts at tinernuhan ng rubber shoes at nilugay ko nalang ang buhok ko na medyo curly na hanggang bewang ang haba at sinuot ko rin ang sunglasses ko at bumaba na .. Cool ...

"Oh anak anjan ka na pala.." saad ni dad

"Ayy hinde dad wala pa ko dito hologram ko lang to tss"pambabara ko sa kanya at napapout naman sya..

"Stop pouting dad its gross" saad ko

"Hon ohh si baby catt.."
Parang batang sumbong nya kay mom .. Si mom naman tinawanan lang sya kaya mukang natataeng ewan na ngayon si dad ..seriously hari ba to??.. Napairap nalang ako at umupo na... nga pala nasa dining area kami ngayon...

"Anak nabigay na ba ni goddess zephira ang requirements mo" tanong ni mom..

"Yeah"maikling sagot ko

Natapos na kaming kumain at andito na ko sa gate ng castle ..

"Anak magiingat ka ha remember one power only ok?"saad ni mom at tumango nalang ako

Sumakay na ko sa royal limo at nagpahatid na sa academy.. Haysst ano kayang mangyayari sakin doon..

~~~~
Short update po muna lowbat na po yung cp ko ehh..

Nyt guyss

Dont forget to vote and also follow me😊😀👍😘

When the ice princess meet the fire princeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon