"New Character"

29 2 1
                                    

“I didn’t mean it” sagot ko (di yata ako magpapatalo!)

“Are you sure?? tanong ni Direk (ano ba yan! Pinapadugo pa ilong at bibig ko!)

“Yes, sir…” sagot ko naman na nakatingin pa rin sa sahig (may nakita akong “itim na langgam” na may bitbit na “crumbs ng bisquit”)

Linaw ng mata ko ano?

Syempre naman, may “joom in” ability kaya ito…

“Joom in” as in “Zoom in”

Lumipas ang ilang sandali at…

“AHA!” bigla na lang napasigaw si Direk at nagulat kaming lahat

“Are you insane!?” tanong ko sa kanya

Tiningnan niya ako “face to face”

Huwag mong talikuran

Harapin mo Face to Face!

(Kinanta mo yan kung alam mo yung kanta, kung hindi naguluhan ka naman)

NO BAYAD!!!  NO PROMOTION!!! REMEMBER???

Lagot, ano ba naman kasing “bibig” (mouthbleed na me pati nosebleed) mayroon ako eh…

“I’m not insane and I know what your “new character” will be…” sabi ni Direk

“New Character? What? A Warrior? Priestress? Or a Mage?” sabi ko mahilig kasi ako sa “games” eh…

Teka lang! Dapat “bubble dialog” yan ah!!! (refer to “J Language”)

O____O

Yan ang mukha nilang lahat na nakatingin sa akin (pati si Direk ha! Lahat nga eh!)

Tapos, nag-sink in din sa kanila kung ano ang ibig sabihin ko…

At nagtawanan silang lahat…

“BWAHAHAHAHAHAHAAAAAAAAAHHHHHH!!!” kung makatawa sila… “WAGAS”

Grrr…script writer na naman eh…

“Nagra-ragna ka ba?” sabi sa akin ni EX (hoy! Baka nalumutan niyo na kung paano basahin ito ah!)

At doon sa may alam kung anong ibig sabihin ng “RAGNA”

NO BAYAD!!!  NO PROMOTION!!! KAYA WAG NIYO IPAGKALAT KUNG ANONG IBIG SABIHIN NIYAN!!!

“Your new character will be…” extra ni Direk

Haiz…hindi ko pa nga nasasagot si  “EX” ng “OO” eh!

“OO” meaning na naglalaro ako ng “Ragna” (Huwag “malicious”!!!)

(Take note: NO PROMOTION!!!)

Pero wala nang pumansin kay EX dahil sa pag-extra ni Direk…

At lahat na nga ay nakatuon ang pansin kay Direk

“will be…a rebel half-American, half-Filipino daughter” tinapos na ni Direk ang sentence niya kanina

“WHAT!? Half rebel, half what?” tanon ko naman na naguguluhan sa “new character” ko…

“Half American, Half Filipino but a rebel daughter” paglilinaw ni Direk

Ah…

Ano nga ba ibig sabihin nun?

Bahala na nga basta na-promote na ako from “Extra” to “Side character w/ side story”

“Ok, got it” sabi ko naman pero di ko talaga gets, papatulong na lang ako mamaya kay “extra ate” (remember her?)

Pagdating ko sa bahay…

“Lumayas ka na dito!” bungad ni ate sa akin sabay haggis ng mga gamit at mga damit ko sa labas ng bahay…

“Why???” tanong ko naman (syempre “Extreme Shocked” sa nangyari)

“Huwag mo akong ini-“English”! Traydor! Pinagpalit mo na ako!!!” sabi ni ate sabay jagulgol (“hagulgol” which means “iyak”)

Author’s note:

Please comment, vote, and be a fan…^_^

Or else…

Jagulgol me!!! T_T

The Bad Daughter by: XesnainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon