Chapter Ten:First Day

83 2 0
                                    

Yesha's POV

Nung naka alis na ako. Agad agad akong pumunta ng room kaso nakalimutan ko yung Section ko kaya bumalik ulit ako kay Bitch.

"Bitch. Where's my schedule?"-Saad ko sakanya

"Call me Tiffany."-Seryosong saad niya

"But i want to call you Bitch. Do you have problem with that?"-Sabi ko na naka smirk

"Yes--- argh! Btw why are you here?"-Sabi niya

"My Schedule."-Paulit ulit eh tss. Kakasabi ko lang ng Where's my schedule! Tatanga tanga din to.

"Here."-Sabi niya at may Inabot saking Papel. Nakasulat dun ang mga Schedule ko but nagtaka ako pero hinayaan ko nalang at pumunta na sa Room. Section Dark Royalties huh? [/smirk; umupo na ako sa Upuan dun. I think napaka aga ko? Luls. Mga ilang minuto dumating yung Teacher pero still ako parin ang Tao.

"Hey iha. You're new?"-Tumango lang ako

"Hayst. Late nanaman yung mga Princes at Princesses"-Bulong niya. Hinayaan ko nalang. Mga ilang minuto dumating sila Luke

"Huwaaaaaah!!! Ansama mo naman steel!"-Crystalein. Para siyang si Vienne tss.

"Tsk!"-Steel at tumabi na sakin.

"Hey you! Why you're here?! Sinong may sabi sayong umupo ka dito?!"-Mahina pero galit kung sabi

"Tsk. Stupid"-Siya. Aba!

"Okay royalties. So, you have a new classmate meet---"-Sir.

"We already know here"-Liana

"Pero di pa natin alam power niya."-Jenica.

"Okay. So,maari kabang magpapakilala?"-Sir. Tumayo ako at pumunta sa Harap

"Yesha Ynna Cassidy"-Sabi ko.

"Question royalti---"-Pinutol ni Liana si Sir

"What's your power?"-Liana.

"I don't have powers tss."-Ako. Tumawa naman si Jerk arghh!

"Pano ka naka nakapasok dito kung wala kang power? Hahaha."-Jerk.

"Tanong mo kay Bitch."-Seryosong saad ko.

"Bitch?"-Sanbrix

"Who's Bitch?"-Brent

"The Head Mistress here."-Sabi ko at umupo na. Napa gasp naman si Sir

"Respect her! Baka makick out ka!"-Sir

"Edi makick out ako. Problema ko ba yun? Andami namang Paaralan eh tss."-Saad ko.

"Yesha. Go to my Office later"-Bitch. Bat siya nandito? Tsk.

"As you wish bitch."-Sabi ko. Napailing nalang siya at umalis na

"Walang respeto"-Steel

"Ang katulad mo"-Pag dugtong ko.

"Rin period."-Siya.

"Napkin"-Sabi ko. Mukhang nandiri naman siya. Ang arte arte kala mo naman ang gwapo!

"Gwapo talaga ako."-Siya.  Kapal talaga nito Luls.

"Sabagay, Libre naman mangarap"-Ako.

"Tss."-Siya at nakinig sa Discuss ng Sir.

"Okay, so let's talk about histor--"-Mahilig talaga sila mamutol no?

"But sir! Paulit-ulit nalang eh!"-Jenica. Sumang ayon naman sila Sanbrix

"You have a new student so kailan uliti-----"-Pinutol nanaman.

"Edi labas na kami jan. Kyaaaaaaah!!!"-Sila at nagsitakbuhan na except kay Jerk na naglalakad.

"Iha, di kaba sasama sa kanila?"-Sir with bored tone

"Kung sumama ako kanina pa sana ako tumayo dito "-Sabi ko.

"Okay."-Siya. Umupo ako ng maayos para makinig sakanya

"Noong sina unang panahon. There's an 6 elements of Magic. Which is Ice, Water, Earth, Fire, Air,Thunder. Ang unang nakadiscover ng Ice Magic ay si Queen Issyl Claudine. Water ay si Queen Wachiel. Earth ay si Queen Ealla. Fire ay si King Firenando. Air ay si Queen Airyella and Thunder ay si King Thunder. There are the First six Elementalist. Akala nila na sila ang Pinakamalakas but they are wrong. Queen Aeshalean is the Powerful magic user nasa kanya ang lahat ng kapangyarihan and also nasa kanya ang Light power. Then the six of them find the last one powerful magic user. Kasi sabi ng Oracle 8 Lahat ng Elementalist so, the seven of them find the one and nung nakita na nila may kakaiba ding taglay. Kung kay Queen Aeshalean is Light kay King Darmond is Dark. Lahat sila magkakaibigan. Queen Aeshalean and King Darmon ay nagpakasal. They though na magiging masaya sila but they are wrong. Nagka-anak sila pero namatay ito. Akala ni King Darmond na kinuha ni Ashalean ang anak nila kaya nag away sila and that's it. Ni hindi pa nila nikita ng kahit isang ebidensiya sa pagkawala ng prinsesa sa Dark and Light World."-Siya.  Galing naman gumawa ng story tong sir nila. pwede siya maging author ng Fantasy.

"What's the name of there baby?"-Nacurious ako bigla dun sa baby eh.

"Alli----"

"That's enough Yesha. Time is up! Go to my Office now"-Bitch. Tsk! Umalis na yung sir kaya wala akong choice kundi pumunta dun sa Office ni Bitch.

"What now bitch?"-Seryosong saad ko

"May mission kayong gagawin. Gusto ko ikaw na magsabi sa kanila para di sila aangal"-Tumango lang ako sa sinabi niya.

"You're going on Aesthetic Academy with the Royalties"-Siya.

"That's all?"-Ako. Tumango lang siya kaya lumabas na ako para hanapin sila pero bago ko sila hanapin pumunta muna ako ng Cafeteria

"Hey bitch"-Aso. Pati ba naman dito? Tsk.

"You're look like ugly duckling"-Higad. Do i need there opinion?

"Lumalayo layo ka kay Steel kung ayaw mong masaktan. Bagohan kalang diba? Tapos ako Rank 11 na at ikaw Rank?? 100? How poor you are. Gotta go bitch!"-Siya. Paki ko kung rank 11 siya? Tinatanong ko ba? Lul. Pagkatapos kung kumain hinanap ko nayung mga Royalties daw kuno tsk. I found them at the Garden. Crystalein, Brent, Jenica and Sanbrix ay naglalaro while Liana and Luke naghahabulan and Steel? Nandun lang naman naka upo sa isang couch. Tumingin ako sakanila ng matalim and mukhang naramdaman nila ang Presence ko kaya napatigil sila at tumingin sakin

"We have a mission"-Sabi ko. Sumigla naman yung mukha nila pati si Steel napa smirk

"Kyaaaaaaah!!!"-Crystalein

"Omooooooo!"-Liana

"Omyghaaaaaad"-Jenica

"Kailan?"-Luke

"Next week"-Sagot ko

"Anong gagawin?"-Sanbrix

"Where going to Aesthetic Academy"-Mukha nagulat sila sa sinabi ko. Magrereact na sana sila pero umalis na ako kaya napatahimik sila. Pumunta na ako sa Dorm at naabutan ko si Anesthesia na nakaupo sa couch habang kumakain ng popcorn nanonood kasi siya ng Movie's. Dumiretso nalang ako sa Kwarto ko. Miss ko na tuloy si Chelsea Pati yung Baby ko tangina! Habang tinitingnan ko yung kisame ng kwarto ko nakatulog na ako.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

•Aesthetic Academy•Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon