Chapter Thirteen:

66 1 0
                                    

Yesha's POV

It's 7:00 pm nang nagising ako nandito ako nakaupo sa kama ko nakakatamad pang tumayo kaya humiga ulit ako mga 5 minutes tatayo na sana ako pero tinatamad pa talaga ako. Kaya naisipan kung bumilang nalang.

"One... Two... Three... Go!"- Pagkasabi ko nun di ako tumayo nakakapagod talaga hayst. Last na.

"One... Two... Three... TAYO YESHA!!!"- Pag kasabi ko nun tumayo ako at humagalpak ng tawa. Dafuck did i do to myself? Nababaliw na ako. Nang nakatayo ako humiga ulit ako.

"Ayaw ko talagang tumayo~"- Para na akong baliw dito.

"SANBRIX PUMUNTA KA RITO KASI AYAW KUNG TUMAYOOOOO!"- Sigaw ko sa loob ng kwarto nasa first floor yung kwarto ni sanbrix kaya tumayo nalang talaga ako. No choice. Pag labas ko nakita ko si Steel na nakapoker face sa harap ng pintoan ko

"Bago kapa mabaliw jan kumain kana tss."- Siya at na unang maglakad. Binilisan ko yung pag lakad ko at nilagpasan siya

"I'm not crazy you jerk"- Sabi ko at bumaba na nakita ko si Sanbrix sa may mesa magkaharap kaming dalawa pag katapos kung kumain kinausap ko siya

"Maya ah. Ikaw na pumunta tinatamad ako"- Sabi ko. He just chuckle at me sabay tango napatulala naman sila sa pag salita ko. Tumayo na ako at hinugasan ang pinggan sabay punta ng kwarto nakita kung nandun na si Sanbrix namimili ng tape. Excited ah? Pft. Napili niya yung 'A walk to remember' Seriously?

"Huwag yan."- Sabi ko pero di siya nakinig at pinasok yung CD sa DVD kumuha ako ng kettle korn binigay ko sa kanya ang cheese flavor at sakin naman yung chocolate flavor. nandito na kami sa climax kaya naisip kung magluto ng pancake. Bumaba ako sa kitchen at niluto yun.

"Sarap niyan ah?"- Brent. Di ko siya pinansin at dinesignan yung pancake gamit ang chocolate syrup

"Para kanino yan?"- Tanong niya ulit.

"Me and Sanbrix"- Tipid kung sabi

"Ohh. Hahahaha"- Brent. Tiningnan ko siya ng masama at pumunta na ulit sa kwarto dala yung pancake na niluto ko. Nakita kung paiyak na si Sanbrix kaya umupo ako sa tabi niya at pinanood yung movie hanggang sa mamatay si jaime kaya umiyak kaming dalawa na parang baliw si Sanbrix umiyak habang pinapahid yung luha niya at ako naman umiyak ng sinuntok suntok siya. Hanggang sa matapos na yung movie and it's 8:00 pm.

"Bukas na naman."- Siya. Tumango lang ako nung nakalabas na siya may biglang tumawag sa telepono ko kaya sinagot ko.

*in call*

Bitch:Yesha. Pack your things tomorrow kasi sa susunod na araw na kayo aalis don't forget to inform them that's all.

*end call*

Lumabas ako ng kwarto pag katapos akong tawagan ng bitch nayun buti nalang kumpleto sila sa sala kaya kinuha ko yung atensiyon nila Naglalaro kasi sila jenica, sanbrix, brent at crystalein tsaka si Steel, Liana at Luke naman nanonood ng TV.

"What's up?"- Panimula ni luke sa usapan.

"HM called me a minute ago she said that pack your things tomorrow."- I said they're just nodded at me kaya pumunta ako sa kwarto ko at nag basa nang Fifthy Shades Darker. Yeah natapos ko na yung Fifthy shades of grey kani-kanina lang. Saya diba? Habang nagbabasa ako bumakas ang pinto at niluwal dun si Sylveria. What she's doing here?

"Hi yesh. Can i sleep beside you?"- Pag kasabi niya nun nag taka ako.

"You have your own room right?"- Tanong ko na naka kunot ang noo.

"I'm just miss you."- Sabi niya at humiga na sa tabi ko hinayaan ko nalang siya at nagbabasa parin.

"Nagbabasa ka pala ng ganyan? Hahaha unbelievable."- Sabi niya na tumatawa ng mahina di ko nalang siya pinansin at patuloy parin sa pagbabasa ng nagsalita nanaman siya.

"May mission pala kayo."- Ngiti niyang sabi.

"Yeah."- Sabi ko habang nagbabasa parin.

"Saan?"- Tanong niya.

"Aesthetic Academy"- Pagkasabi ko nun nagulat siya.

"SERIOUSLY?!"- Siya. Fuck?! Kailangan ba talagang sumigaw?! Tumango lang ako sakanya.

"Mag iingat ka dun ah?"-tumango lang ako sakanya at siya naman humiga na ulit sa tabi ko napaupo kasi siya kanina habang gulat siya. napagod na ako kakabasa nag clap ako ng ikalawa at na off na yung light saka ko na isipang matulog.

Sanbrix's POV

Nandito ako sa Aesthetic Academy may pinlano lang kami sa darating na mission namin nila Yesha. Tinrain ng mga Teachers ng mabuti ang may Royal Blood . And yes, kasama din ako sa royal blood nagtaka kayo kung pano ako naging Royal Blood sa Underworld? Because akala nila na ako si Rain. Ang Papa at Mama kasi ni Rain is King and Queen of Underworld. Di nila nasubaybayan ang pagkalaki ni Rain kaya nung dumating ako sa Underworld nag panggap ako na si Rain. Nag panggap ako para lang kay Yesha. Tinanggal nila ang alala ko at Kinuha nila ang memories ni rain at nilagay sakin pero nasakanya panaman ang real na memory pag tinanggal ko tong memory niya sa akin babalik yung memory ko and i'm excited to do that kasi gusto kung malaman kung ano ko ba talaga si Yesha kasi parang napakaclose niya sakin.

"Ano nga pala ang mission niyo Sanbrix?"- HM. Napatingin naman ako sakanya.

"Pupunta kami sa Aesthetic Academy then papatayin namin ang mga Healers tapos wasakin namin ang hospital natin."- I said to him.

"Alright then. Nag ensayo na ba kayo?"- Tanong niya.

"Yes. Pero ako at si Yesha hindi kasi di kami umattend ng klase."- Napatango lang si HM.

"San ba kayo? Bat di kayo umattend?"- Rain.

"Nag mall kami bro. Kakasabi ko lang kanina"- Napatango si Rain sa sinabi ko. Mga ilang oras natapos na kaming mag meeting.

"Umuwi kana sa Underworld sanbrix."- HM at tineleport niyako sa Kwarto ko. Nag impake muna ako nang gamit dinala ko lahat ng gamit at wala akong tinira. Para san pa kung uuwi naman na ako sa Aesthetic Academy pag matapos na ang mission pft. Habang nagiimpake ako di ko mapigilang di maisip si Yesha. Familiar kasi talaga siya sakin. Gusto ko na matapos agad to para makilala ko na siya tangina.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Wassup guuuuuys? So, you like it ba? Leik emeghed sana dumami readers ko para ganahan ako mag sulat ulit huhuhu. Medyo na tagalan ako nang pag update kasi naman yung maganda niyong author bagsak so ayun, kailangan kung bumawi ngayong fourth grading kaya ngayon lang ulit ako naka update hihihihi.

Next chapter pala is Character nito (name with picture) so hope you enjoy it lovelots guuuys!

VoMent 😍😍😍

•Aesthetic Academy•Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon