Tôi dường như quên mất rằng sắp tới lễ cưới của Natsu, nếu không có Gray nhắc, chắc tôi đã quên mất. Dạo gần đây tôi bận đến tối mặt tối mày, đến khi về nhà thì lăn ra ngủ, điện thoại hết pin lúc nào chả hay.
Nhìn tấm thiệp đỏ trong tay, tim tôi thắt lại. Người tôi ngỡ sẽ nắm tay tôi cả đời, bây giờ lại sắp là chú rể của người khác. Người tôi nghĩ là là ba của các con tôi, bây giờ chỉ là bạn bè không hơn không kém. Nghĩ đến đây, thật sự muốn khóc.
Tôi xin nghỉ làm tận 5 ngày, hai ngày ở nhà, đi shopping mua chút quà để ghé thăm hai bác Dragneel, dù gì lúc trước họ cũng đối xử tốt với tôi, soạn đồ đạc đầy đủ, sang ngày thứ 3 tôi mới mua vé bay đêm ra Bắc Magnolia, trên máy bay hoàn toàn thức trắng vì bên cạnh có trẻ nhỏ, đến nơi thì đã năm giờ sáng, cơ thể mệt nhoài, cố gắng chen chúc trong đám người để tìm thấy Gray quả khó, chỉ thấy anh đứng dưới đèn đường, hút thuốc, khói thuốc trắng lượn lờ, chiếc áo khoác tối màu làm anh cô đơn giữa dòng người. Tôi lúc này mới hỏi mình một câu, vì sao đã chấp nhận đến với Gray mà vẫn còn yêu Natsu? Lần này nữa thôi, tôi sẽ vứt bỏ đoạn tình cảm này.
Gray đưa tôi đến nhà thuê của công ty sắp xếp cho, khá rộng rãi, nằm trên tầng cao nhất, có thể nhìn bao quát từ xa, cảnh quan rất đẹp. Gray tỏ ý định thuê phòng cho tôi, lấy lý do rằng tôi chưa lấy chồng, ở chung anh ấy thì không tốt.
"Em quyết định gả cho anh rồi, đừng có mà trốn. Đợi sau lễ cưới của Natsu, em sẽ nói với ba chuyện hôn nhân của chúng mình." Tôi biết mình nói ra những lời này hơi gấp, nhưng bọn tôi không còn trẻ, kết hôn sớm hay muộn là chuyện thường tình."
"Em chắc chứ? Lấy anh rồi không dễ dàng ly hôn đâu?" Gray mang cafe cho tôi, nghiêm túc hỏi. Tôi gật đầu, thừa biết anh sẽ hỏi, đoạn tình cảm của bọn tôi không chắc chắn, đương nhiên sẽ có rạn nứt, nhưng tôi suy nghĩ rất lâu, không sao, tôi cũng không định tìm người khác nữa đâu. Tôi thấy anh mỉm cười, trong lòng có chút hạnh phúc. Hạnh phúc của tôi trước mắt, chẳng cần tìm ở đâu xa.
---
Hôm sau, lúc tôi tỉnh dậy là đã hơn trưa, điện thoại nhận được tin nhắn của chị Erza, hẹn 2 giờ chiều gặp mặt nhau. Natsu là con trai nhỏ nhất của nhà Dragneel, lớn hơn là chị Erza, lớn nhất là anh Zeref.
Anh Zeref là CEO của END Gaming, tính tình rất ôn hòa, đặc biệt rất thương chị Mavis. Đợt tôi đến thăm nhà, anh còn ưu ái xuống bếp nấu ăn. Chị Erza lớn Natsu 3 tuổi, dịu dàng đằm thắm, lấy chồng là bạn thanh mai trúc mã. Nói chung nhà Dragneel có Natsu có hai mối tình, còn hai người tôi vừa mới kể trên chính là gặp mối tình đầu, kết hôn cùng mối tình đầu, tôi rát ngưỡng mộ.
Tôi nhìn đồng hồ cũng đã hơn một giờ, chải tóc gọn gàng, mặc áo sơ mi trắng tùy ý phối với quần jean, rồi xuất phát. Cafe Black & White chị hẹn tôi gần trung tâm thành phố, cho nên có kẹt xe, nhưng chị chẳng hề giận, tươi cười ôm lấy tôi.
Chị trò chuyện với tôi hệt như những ngày tôi còn là bạn gái Natsu, rất thoải mái. Chị từ đầu đến cuối đều không nhắc về mối tình của tôi và Natsu, chỉ kể chuyện gia đình, còn thông báo tin vui rằng sang năm anh Zeref sẽ đón con gái đầu lòng. Tôi mỉm cười, trời tháng mười hai lạnh thế nào, khi trò chuyện với chị, chút băng giá ấy chẳng còn. Bọn tôi trò chuyện một lát rồi chị về giúp gia đình chuẩn bị lễ cưới vào ngày mai, Gray cũng tan làm hẹn tôi ăn tối. Nhìn bầu trời dần tối đằng xa, tôi đi trên đường đầy tuyết, mỉm cười, bàn tay được ủ ấm trong tay đối phương.
----
Chap cuối trước khi nghỉ dài hạn. Hẹn gặp lại cấc thím vào năm sau
BẠN ĐANG ĐỌC
(Full) [Nalu] Ngay cả tư cách yêu cũng không có
FanficKhởi truyện: 4/11/2017 Hoàn truyện: 28/12/2017