Chap 6: Kết thúc (End)

1.6K 98 28
                                    

Đến nhà đã hơn tám giờ, tôi tắm rửa một chút rồi leo lên giường, tắt đèn tối, bên ngoài kia là ánh đèn của thành thị về đêm, trăng trên cao cũng tỏa rất sáng, nhưng phút chốc bị những đám mây che lại.

Đêm trước khi Natsu kết hôn, bạn trai tôi đi dự tiệc độc thân của người kia, chung quy tôi ở nhà một mình, thật ra cũng không đáng buồn, cho đến khi tôi nghe một câu chuyện phát trên radio thường niên.

Căn bản câu chuyện radio này cũng kể về một cô gái,ở tuổi hai mươi rạng ngời, có sự nghiệp, hạnh phúc, người yêu, phút chốc sụp đổ bởi sự phản bội của đối phương. Người ta chia tay khóc nháo đòi quà, cô gái này lại trầm tĩnh như thường, không khóc lóc, nửa câu trách móc căn bản cũng không thốt ra. Trên thế giới này, có bao nhiêu người có thể bình thản như thế, có thể thật sự buông tay như thế. Loại dũng khí này, chính là thứ tôi cần nhất lúc bấy giờ. Ngày mai Natsu kết hôn, thật sự tôi muốn khóc một trận đã đời. Nói rồi không nói không rằng liền khóc, ai ngờ chưa kịp khóc đã đời bạn Gray đã về, bị hù một trận.

Mặc dù đã cố lau đi mấy giọt nước mắt nóng ấm trên má, chuyên mục tâm sự radio cũng đã hết từ rất lâu, và có vẻ như Gray đã thuận tay tắt nó. Tủi thân trong lòng bất chợt trào ra, tôi căn bản không kìm chế được, ôm đối phương khóc nức nở. Mà anh cũng thế, chỉ lặng lẽ ôm tôi, vỗ về y hệt con nít, chẳng nói một lời, im lặng nghe tôi kể hết câu chuyện của bản thân. Yêu Natsu lâu đến thế, thời gian ở bên cạnh nhau không hề ít ỏi, bây giờ chính mắt nhìn anh kết hôn, tôi đương nhiên tâm đau đến mức muốn bỏ về nhà, không dự lễ nữa. Nhưng rồi cảm xúc gì đó trong lòng tôi, bản thân muốn nhìn thấy dáng vẻ hạnh phúc của Natsu lúc kết hôn, lại kiềm lòng một chút, ngoan ngoãn nghe lời bạn trai ngủ một giấc đến sáng, sau đó chuẩn bị dự hôn lễ của một người mà đã ở bên cạnh tôi ròng rã hơn năm năm.

Nhìn bản thân mình trong gương, tôi thấy thật thảm hại. Chẳng còn cái dáng vẻ của cô gái bước qua tuổi 26, cảm giác bản thân có chút trưởng thành rồi, cho nên tùy ý quét một chút son lên môi cho tươi tắn, dặm nhẹ một lớp phấn nề, cuối cùng lại chọn bộ váy màu xanh nước biển nhẹ nhàng kín đáo. Tôi trước khi đến đây đã chuẩn bị rất nhiều đồ, thiết nghĩ sẽ mặc những bộ đầm công chúa, nhưng bây giờ lại ăn mặc kín đáo thế này, tự dưng thấy mắc cười. Gray mặc âu phục đứng ở cửa chờ tôi, nở một nụ cười tỏa nắng. Nhìn đi, đó chính là người đàn ông sẽ ở bên cạnh tôi sau này...

Đến nơi diễn ra buổi lễ kết hôn long trọng này là một nhà hàng nổi tiếng của Bắc Magnolia. Khách đến tham dự rất đông, có rất nhiều đồng nghiệp của ba Natsu, đồng học của tôi cũng tới, nhất là Levy, hồi đó con nhỏ cứ tưởng tôi sẽ lấy Natsu, ai ngờ hôm nay sốc một phen, nhưng cũng tươi cười khoác tay Gajeel chúc mừng.

"Em có thể ôm anh một cái không?" Tôi chả biết lấy đâu ra dũng khí mà nói như thế với Natsu, ngữ giọng bình thản, anh tươi cười nhìn tôi, cũng vòng tay qua ôm tôi một cái, tuy thoáng qua nhưng lại làm tôi khóc nữa, anh dịu dàng lau nước mắt cho tôi như cái thuở hai đứa còn quen nhau: "Khóc hoài không tốt, sau này anh không thể bên cạnh lau nước mắt cho em. Cho nên, cậu không được làm cô ấy khóc, không?" Nói rồi anh vỗ vai Gray, bên cạnh Lisanna cười nhẹ nhàng không nói gì, nhìn cô ấy càng xinh đẹp hơn trong bộ váy trắng muốt này.

Tôi chả biết hôm đó ăn phải bả gì, lúc nghe Natsu tuyên thệ trước cha sứ cùng Lisanna lại khóc, trò chuyện với Levy, Evergreen lại khóc tiếp. Mãi đến khi hôn lễ kết thúc, lên xe về Nam Magnolia, tôi mới bình ổn lại tâm trạng của mình. Natsu, hôm nay em thật tâm chúc anh hạnh phúc.

Hai tháng sau đó, sau khi hoàn thành dự án của Khải Quân 3, tôi và Gray nói với gia đình hai bên để kết hôn. Cũng trong vòng một tháng trời, bọn tôi thu xếp công việc rất nhanh, thiệp mời cũng đã tới tay người quen, đồ cưới cũng đã chuẩn bị đầy đủ. Những ngày đó tôi cũng rất đắn đo suy nghĩ, rốt cuộc vẫn gửi thiệp cho Natsu. Lúc nhận được thiệp mời, Natsu nhắn lại co tôi vỏn vẹn mấy chữ, nhất định anh sẽ tới tham dự.

Ngày tôi kết hôn là một ngày trời nắng ấm của tháng Ba, không khí cũng thật trong lành, tôi khoác tay ba bước vào lễ đường, trước cha sứ tuyên thệ lời hứa của mình, bên cạnh đối phương trong mọi hoàn cảnh, dù sang hay hèn, dù bệnh tật hay khỏe mạnh...Lúc trao nhẫn, tôi len lén nhìn về chỗ Natsu ngồi, chỉ thấy anh mỉm cười chúc phúc cho tôi.

Cuối cùng, tư cách yêu anh tôi cũng không có, đành dùng tư cách này để yêu người khác. Tôi kết hôn với Gray sống hạnh phúc, thì Natsu và Lisanna ở bên cạnh nhau, nhất định phải cùng nhau hạnh phúc tới răng long đầu bạc.

---Hoàn chính văn---

Full bộ này rồi, hẹn các thím sang năm bộ mới, tùy theo tâm tình của tui truyện này thể ngoại truyện hoặc không ngoại truyện nhé.

(Full) [Nalu] Ngay cả tư cách yêu cũng không cóNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ