Marrion's Pov. (Again)
Papunta na ako ng school. Nakita ko si Joanna. Ready na ako sabihin sakaniya. Tutal 7:20 palang 8 pa yung papunta ng room. Kasama niya si Gwyzy, Cassy, Coleen at Isabelle. Kasama ko naman sila Dom at Miguel. Ewan ko ba kung nasaan si Drich. "Tol, sandali lang ha? Kausapin ko lang si Joanna." Ako. "Sige pre" Nagpunta na ako kay Joanna. "Ahm girls, pwede ko ba kausapin muna si Joanna?" Ako. Nag smile lang sila at tumango tas umalis na. "Oh? Bakit Rio?" Siya. "A-ah Joanna" Ako. Kinakabahan ako sobra. "Ah kasi. May naging.." Di ko na ntuloy. -.- kasi nag salita siya. "Ex kana? Alam ko na yan. *smiles*" siya. Lumaki yung eyes ko ahh. "Naging kayo ni Haries Gaverdeen. Nakwento sakin nila ate Katie. Naintindihan kita. *smiles* naging MU din kayo ni Ate Cheska *smiles* Naintindihan kita. *Smiles*" Siya. Alam din niya yunh kay Cheska? Yinakap ko siya. "Sorry...... Di ko sinabi?" Ako. "Ayos lang. *Smiles* Don't worry" Habang hinahagod niya likod ko. "Tara na sa classroom." Siya. Pumunta na kami sabay habang nag lalakad kami nakita ko naman nag thumb approve si ate Katie at ate Via. Sila nag sabi sakin nasabihin ko na kay Joanna. Alam na pala ni Joanna. Haaaay. Pumasok na siya sa classroom niya. Tapos ako naman sa classroom ko. Lunch time. Nakita ko naman si Lexie at Athena kinausap ko naman sila. "Kyo din ba nagsabi kay Joanna?" Ako. "H-hindi ah. Sila ate Katie lang." Lexie. "Yung totoo?" Ako. "Hindi promise." Lexie. "Sige" Tas umalis na ko. Nagdrive ako. Hanggang sa naka rating ako sa bahay. Nakita ko naman si mommy na may kasamang babae na parang ka age din niya."Oh, Ver andito ka na pala. Si Tita Aileen." Si mommy. Habang inintroduce si tita Aileen sakin. "Hi po tita." Ako. "Oh sa DLCS ka din pala nag aaral dun din kasi nag aaral si Nico ko ee. *smiles*" Tita Aileen. Wait parang. May kamuka siya. "Nico?" Ako. "Oo. Haha. May daughter." Tita Aileen. Ahh, babae pala kala ko lalaki. Nico ee. Pumunta na ako sa kitchen tas kumain na. After 15 min. Pumunta ako sa school. Bumababa na ako tas sinukbit ko yung bag ko sa balikt ko. Hinatid ako ni mommy. Ksi lalabas daw kasi sila ni tita Aileen ee. Kaya sunduin na lang daw ako ni kuya Butchot. Yung driver namin. Una kong hinanap si Joanna. Nakita ko siya nasa Bench na tapat ng coffee shop ng school. Puntahan ko sana siya nag ring naman na yung bell.
--
Sino kaya si Tita Aileen. ABANGAN. :)