Chapter 6:
The Fist Date of the CCC ClubTotoo ba 'to? Nananaginip ba ako? Magdedate kami ni Zeus?
Namumuka ang pisngi ko habang lumalabas sa gate. Hindi namin kailangan tumakas dahil alam na ng guard.
"Good day maam and sir! Enjoy your date!"
"Tsk."
Dumating kami sa mall... ng naka uniform.
"Teka, Zeus! Nakauniform tayo."
"Oh yes. Bibili tayo ng damit. I want you to wear white off shoulder dress. And for me? I think white long sleeves and a skinny jeans. Libre ko na. Because we're on a date."
Whatt!! Peke lang to ano!
"Edi wow. Yaman mo ah."
"Anak ako ng may ari ng isang paint company."
"Just as me. Parehas pala tayo."
"Lets go."
Pumasok kami sa department store. Pumunta kami sa dress area. Naghanap ako ng dress na off shoulder. Saglit lang iyon at sinukat ko. Kasya.
Sunod naman ay sa mens area. Naghanap kami ng long sleeves na polo. Saglit lang iyon at sinukat nya medyo matagal. Pero kasya.
Huli naman ay ang jeans area. Naghanap si Zeus ng pwede sa kanya. Less than 3 minutes, lumabas sya sa fitting area. Kasya daw.
"You want sandals."
"If you don't mind."
Ang halaga ng mga pinang bibili namin ay 3,000 pesos. Lumabas kami.
"Where do you want to eat Pat?" Tanong nya sakin.
"In a peaceful place."
"I have it on my mind."
Sinundan ko lang siya. Napakalayo ng sinasabi nyang peacful ha. Sabi ko kahit saan. Sa dulo talaga?
Pumasok kami sa di-kalakihan na restaurant at inalok nya sko na umupo. Waw.
"Take a seat."
"Thanks."
"What do you want?"
"You." Pabulong ko na sabi.
"I-I mean, just that pasta."
"Okay."
Ang sarap ng pagkain.
Pagkatapos naming kumain ay umakyat kami sa pinakalast na floor. Manunuod ng sine. Syempre ang papanuorin ko ay Romance.
"Zeus, anong papanoorin natin?"
"Maybe this Romance Movie."
"Nang pumasok kami sa loob ay nagbibigay patnubay pa lang kaya nag cr muna kami. Pagkaakyat namin ay nagsisimula na.
Lumabas kami ay magaalas kuatro y media na. Kaya umuwi kami. Syempre para hindi na sya magpaorder, bumili na sya ng pizza.
Pagkauwi namin ay niyaya ko syang uminom. Syempre.
Nalasing, naantok. Natulog. Pero hindi ko nakalimutan magsulat.
Day 4:
This is a good day. I love it. The fake date. Fake relationship. Fake love. But I love it. Bukas back to normal ang lahat. Ang sabi nga ng xGinx Society, "everyday there will be a crime". Goodnight!-P A T
A/N
Guys chapter 7 next! Short Story lang po yan kaya sorry kung maikli.
See yah!
YOU ARE READING
Classified
Mystery / ThrillerBecause of the unwanted blackmail of the man she met, Artemis was pushed to enter the world of Detectives. Join Zeus and Artemis as they discover new friends and crimes on their city. ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~😊~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ written by: @marcou...