Chapter 5

270 13 0
                                    

Chapter 5

Ara’s POV

                Haistt!!! Heto ako ngayon sa kotse ni Thomas. Diba nga niyaya niya akong sumama sa kaniya sa lunch nilang family. Ok na sana eh kaso nandito yung syota niyang ubod ng puti na akala moy nakalunok ng gluta.  Kaasar tuloy dahil nagmumukha akong third wheel. Di bale sana kung kinakausap nila ako pero hindi, para akong hangin dito na natutuyuan na ng laway samantalang sila ay walang pakundangan na magharutan sa harap ko. Excuse me!!!!!!!!! May tao po dito.  Ito naming si Arra lakas makadikit kay Thomas. Yes! You heard it right. Arra din ang pangalan niya pero double “R” nga lang. Tapos sobrang traffic pa ngayon sa EDSA yan tuloy lalong napapatagal ang biyahe. Kung pwede nga lang magteleport eh nagawa ko na para lang di ko na makita ang kasweetan ng dalawang ito…………. At maklipas ng ilang minuto ay may tumawag sa akin.

PHONE CONVO: (medyomahina lang para di marinig nila Thomas)

MIKA:  Hoy babaita!!!!!!!!!!  bakit ang aga mong nawala dito sa dorm ha! San ka na naman nagpunta?

ARA:  Mama ikaw ba yan? (sarcastic tone) hahahaha. Joke lang Daks.

Mika: Huwag mo akong pinaglololoko diyan at baka di ka na makabalik dito ng buhay

Ara: Bakit ba ang taray mo ngayon mahal na Reyna? May PMS o nag-away kayo ni Kuya King?

Mika: Wag mo akong ibahin bruhilda! Sumagot ka na lang

Ara: OK Ok!!! Diba nga ngayon  ang punta namin nina Thomas sa bahay nila, remember?

Mika: Ah oo nga pala, Sorry I forgot

Ara: Hay naku makakalimutin ka na talaga

Mika: Teka! Anong sabi kanina na ngayon ang punta niyo nina Thomas sa bahay nila. So ibig sabihin di lang kayong dalawa ang magkasama?

Ara: Oo, kasama naming si Arra. Ininvite din kasi ni Tita Jane eh, gustong makilala.

Mika: So meet the parentsna pala yan. Eh bakit kasama ka? Ano ka dakilang alalay? HAHAHAHAHA

Ara: Pwede ba wag ka ng mang-asar. Eto kasing si Thomas eh, ayaw pumayag na hindi ako kasama at tsaka nakapangako rin ako kay Kat na babalik ako

Mika: Wow naman. Ang bait ni Bestfriend. Buti pa si Thomas kapag nahingi ng pabor go lang ng go parang globe. Samantalang ‘pag ako…….

 

Ara: nagdrama ka na naman jan Daks. Mahiya ka nga, ang laki laki mo na ha. Literal pa!!!!!!!!!!! hahahaha

Mika: Tatawa tawa ka pa jan ha. Oh sige bye na basta wag mo kalimutan ang pasalubong ko mamaya

Ara: Grabe Daks, yan lang ata ang dahilan kung bakit ka tumawag.

Mika: Sort  of. Oh sigebabush na at magpakasaya ka jan sa pagiging chaperone mo… hahahaha

Ara: Che!!!! Tawagan mo na lang si Kuya

Mika: At bakit ko naman tatawagan si Kuya Jun?

Ara: Tungaks! Si Kuya King kasi.

Mika: Sorry naman. Akala ko kasi si Kuya Jun eh. Ngayon mo lang kasi tinawag na Kuya si Jeron eh

Ara: Syempre request niya sa akin eh. Para feel niya daw na little sister niya talaga  ako… hihihihihi

Mika: Push mo yan! Magsama kayong magkuya. BAbush!!!!!!!!!!

I'll Be there ( Thomas Torres and Ara Galang fan fiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon