Gail’s POV
“Wala yun! Oo nga pala, tinawag nga pala kita kase itatanong ko kung ano section mo..”, sabi sakin ni Ralph nang may biglang tumawag sa kanya.
“RALPH!”, tawag ni… ni… …ni MOA?! O______O
Papalapit sya sa kinatatayuan naming ngayon.
Heartbeat! Stop! Ang ingay- ingay mo! Anlakas-lakas ng tibok mo! Kinikilig ako! Kinakabahan ako!
“Oh bakit Gian?”, tanong naman ni Ralph.
“Medyo may mali kasi dito sa pag-check mo sa test paper ko eh, tama tong sagot ko sa no. 26 tignan mo.”
Oh gosh! Why so gwapo! Ang lumanay ng boses nya! Parang di kayang gumawa ng masama. Ang kinis-kinis pa ng mukha nya kahit sa malapitan! Gosh!
“Ah! Oo nga tol! Sorry! Sorry! Itatama ko nalang.”
“Ah, oh sige salamat.”
Papaalis na sana si MOA nang..
“Teka pala Gian! Sandali!”, sabi ni Ralph.
“Oh bakit? -____- ”
“Gail, si Gian nga pala, Gian, si Gail nga pala.” – Ralph
UMAYGASSSSSSSSSHHHHHH!!!! O_______O Pinapakilig po ako ni Ralph! ^__________^
“Ah..Eh.. Hello, Nice meeting you Gian ^_____^” –Ako
Tapos si Gian naman binigyan lang ako ng isang bonggang COLD SMILE na parang pilit! Amp!
“Oh sige tol, una na ko, magrereview pa ko.” – Gian
Tapos pumasok na sya sa room nila.
“Gail! May utang ka sakin! Pinakilala kita sa pag-ibig mo! Hah!”
“Tse! Di mo manlang naisip na paglapitin yung mga kamay namin! Shake hands ba! Ganun!”
“Di ka pa ba natuwa nun, pinakilala ka na nga ni Ralph sa MOA mo.”, sabi naman ni Sam.
Oo nga naman, ansama-sama ko talaga. Pero ang saya-saya ko :D Sana matandaan nya pangalan ko! Kaso parang wala syang pake, ang cold ng smile nya saken. T^T
“Sorry Ralph, di ko sinasadya, medyo na-badtrip lang ako kase parang ayaw sakin ni Gian. Ang cold ng smile nya sakin eh. Sorry tlga. Libre nalang kita!”, sabi ko at nag-peace sign. ^______________^v
“Haha. Ok lang Gail! Wag mo masyadong damdamin! Ganun talaga si Gian eh, loner kasi yun eh at may pagkasuplado pa. Si Kelly nga lang ata ka-close nya eh.”
“HA? KELLY? Sino yun?” Ouch! Aray! Sino ba yung Kelly nayun? Mukhang mapapa-away ako dito ha! Haha. Deh, joke lang. di ko ugaling makipag-away, ma-turn off pa sakin si MOA my loves. Haha
Gian’s (a.k.a. MOA ni Gail) POV
“Arrrrgh! Nakakairita naman! Sino ba tong nag-check ng test paper ko at mali! Aissh!”
Tinignan ko kung may nakasulat na corrected by, meron naman. Si Ralph! Lintek ka Ralph! Humanda ka sakin! OPO! Kung iniisip nyong mabait ako dahil sa maamo kong mukha… PWES! Nagkakamali kayo! Mainitin ang ulo ko, kaya madali akong mainis! Kaya wag nyo kong maiinis! Aissh! Puro inis na nasasabi ko! Naiinis kasi ko!
Lumabas ako para kausapin si Ralph, nakita ko kase nakikipag-daldalan lang sya.
“RALPH!”, tinawag ko sya at nilapitan.
“Oh bakit Gian?” Aissh! Nagtanong pa kung bakit! Mainis ako neto eh!
“Medyo may mali kasi dito sa pag-check mo sa test paper ko eh, tama tong sagot ko sa no. 26 tignan mo.”
BINABASA MO ANG
Dumb Ways to Make Him Fall (Ongoing Series)
Roman d'amourI love the way he smiles, the way he talks, the way he walks, the way he eats, the way he drinks, I love all the things about him. Because of love, I've done all the dumb things to make him fall for me. Should he love me back or should I give up on...