Chapter 18 : Curricular Class

653 20 0
                                    

  <<Third Person's POV>> 

 Maagang gumising ang mga estidyante ng 001 . Hindi dahil excited silang pumasok sa curricular classes nila kundi para tumakas.Tumakas sa kanilang bangongot. Mag hapon nila inisip at inalala ang pangyayari sa Demon Lord. Their Worries and Trepidation became the theme of their nightmares. 

 Hindi pa sumisikat ang haring araw ay nakapag bihis na sila. Sa kung saan saan sila tumambay para may pag balingan ng atensyon. Ilang oras din silang tumambay sa mga lugar na ito hanggang sa .. 

 Hanggang sa nagpatawag ng meeting si Madam Translefia. Katulad ng dati sa tuwing natatapos kumain ay saka palang magpapakita si Madam Translefia. 

 "Good Morning Charmers! " sigaw ng karespe-respetong babae sa harap.  

"Tapos na ang Annual Familiar Summoning Ritual and I guess na all of you are prepared for the Freshmen Gathering "  Ani nya habang naktingin sa grupo ng mga freshmen

Ang mga bulungan ng mga higher levels ang mas lalong nagpalito sa utak ng mga Freshmen. Ano ba iyun ? Para saan ? Delikado kaya na naman? Ito ang mga tanong na pumapasok sa isipan ng mga freshmen habang ang mga bulungang : Sana swertihin sila ! Kakayanin kaya nila ? BAka mag drop out na yang mga yan? Ang mga tanong na ito ang ang bubulaga sa bagong yugto ng mga freshmen

  <<Old Campus >>

 Hindi inaasahan ni Blair na sa Old campus ang curricular classes niyang collaboration. Kasama niya ang ilan sa kanyang mga kaklase sa section 001 at ang iba dito ay bago.Batid niyang ang lalaking nakatayo sa may bintana ng campus ay ang Demon Lord. Hindi man ito napapansin ng ibang estudyante palihim paring nanonood sa kanila ang Demonyong nagbabalat kayo bilang tao. 

 Muka yatang hindi pupunta si Michaine o kaya baka ibng curricular class ang nakuha ng kaibgan niya. Wala si Ignacius ,Pati si Jester na nag excel classes sa Arithmancy . 

Pati si Cristela na ang alam niya ay kumuha ng Healing Class. Masaya pa rin siya na nandito ang kambal na Rad at Scarlet. 

Teka nga pala mukang hindi sisipot ang ka partner niya. Si Alexander Stark na kanina pa niya hinihintay .

Nakapila na ang lahat . Pair by pair habang hinihintay ang iba nilang kaklase at mga mag-aaral.Ilang saglit at lang at...

"Ay pucha ng kalabaw ! " gulat na sigaw ni Blair. Andyan na pala sa kaliwa niya ang hinahanap niyang lalaki.

"Miss me ? " sabay kindat ni Alexander


A/n Wayt lang update ko tom ! 

St.Nicholas Iverdale : Academy for the GiftedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon