"Hi, ako si layla,15 years old,my birthday is sept. 8 ,2002" Ang sabi ko sa mga classmates ko sa harapan nilang lahat...
Nagpakilala kaming lahat isa isa, nung una wala pa akong kaibigan dahil kakakilala lang namin sa isa' isa. Tumunog ang bell
**Ringgggggggggggggg**
Break time na kaya nagpunta ako sa locker at kinuha ang pera ko,may nakita akong papel na nakaipit sa locker ko at galing sa mommy ko,sinarado ko ang locker ko at binuksan ang sulat habang binabasa ko ito may nakabunguan ako, nadulas ako pero hindi ako natumba dahil sinalo nya ako, ang tagal naming nagkatinginan, ang gwapuuu nyaaa wahhhhhh! Ang cute nya!!
" Are you ok miss??" Ang sabi nya sakin.
" Y-yess i'm ok,sorry" Ang sabi ko at umalis sa pagkakasalo nya sakin...
" Ang you sure??" Tanong nya uli.
"Yes i'm very sure" Ang sabi ko.
"I-Im Layla, and you are??" Tanong ko
"I'm luke" Sabi nya.
"Ok" sabi ko
Ano ba yan nauutal ako habang kinakausap sya ano bang nangyayari sakin.. Pero infernes sa kanya ang cute at abg gwapo gwapo nya pa... Huwat anong sinabi ko?? No no no erase erase ERASE! Wait umaalis na sya....
"Ahm. Luke??" Sabi ko
Tumingin sya sakin.. Ang gwapo nya nung humarap sya sakin. Hayy
"Yess,layla?? Sabi nya
"Are you free this time?? I would like to have recess with you??"Sabi ko naloloka nako sa mga sinasabi ko....
"Tsss" Ayan lang yung sinabi nya ang ganda nyang kausap noh??
Sabay umalis na sya at umalis narin ako dahil gutom nako di paako nakain ehh kanina pa ako gutom!!
Nagpunta ako sa cafeteria at bumili ng makakain at maiinom kada table may 4 chairs so dahil wala akong kaibigan pa dto solo ko yung table ko.. Kakain na sana ako nang biglang-..
"Hi i'm miya,Pwede ba tayong magshare sa table mo??" Sabi niya
"Of course" sabi ko sabay ngiti...
"Thank you,what is your name??" Tanong nya na agd ko namang sinagot..
"I'm layla" sabi ko..
"Nice to meet you! Layla!" Tugon nya
"Nice to meet you too, how are you?? Ang sabi ko sakanya at agad nya rin itong sinagot..
"I'm fine how about you?" Tanong nya mul
"Same" ang tanging sagot ko...
Nasundan pa ng maraming paguusap at pagtatanong kami sa isa't isa hanggang sa nahing mag kaibigan kami at sinabi nya rin na magkaklase kaming dalawa sa boung klase sa school..
**RINGGGGGGGGGGGGG**
"Opps! Ambilis naman ata ng oras" Sabi ko
"Oo nga eh, tara na baka mahuli tayo" sabi nya pero di din kami nagkasabay kasi pinauna ko na sya.. nagkasabay kami ngnpasok ng teacher tapos oinakilalala konang aking sarili at sinabi ng teacher na bago nila akong classmate dto sa campus, nag hi ako sa kanila at naghahanap ako ng mauupuan tapos sabi ni mrs.bautista
"Iha, maupo ka sa tabi ni luke" sabi ni mrs.bautista..
Huwat si luke ang magiging seatmate ko?!! Umalis si mrs.bautista dahil tinawag sya ng principal... Pero waka akong pake dahil hinahanap ko si luke.. tapos may kumaway sa bandang gilid tinignan ko si luke pla... Kinakabaan ako habang pinupuntahan sya pero wala akong imik...
Luke's pov.
Inaalala ko ang nangyati kanina nung nakabangga ko si layla ang ganda nya hindi sya maalis sa isip ko... Ang ganda nya ang cute pa... Anong sinabi ko hindi pwede hindi hindi hindi!
" Are you ok miss??" Ang sabi ko..
" Y-yess i'm ok,sorry" Ang sabi nya at umalis sya sa pagkakasalo ko sa kanya..
" Ang you sure??" Tanong ko ulit...
"Yes i'm very sure" Ang sabi nya sakin..
"Ok! So what is your name then??"tanong ko sakanya..
"I-Im Layla, and you are??" Tanong nya
"I'm luke" Ang sabi ko.
"Ok" sabi nya
Bakit kaya sya nauutal kakausapin nya lang naman ako atsaka ang cute at ganda nya nice one parang wala naman na akong masaaabi at matatanong at wala nadin naman syang imik.. aalis na sana ako napatigil lang ako dahil may sinabi sya...
"Ahm. Luke??" Sabi nya
"Yess,layla?? Ang sabi ko
"Are you free this time?? I would like to have recess with you??"Sabi nya sakin.. ano toh? Kakakilalala ko lang sa kanya tapos ganito ano to ha??
"Tsss" Ayan nalang ang nasabi ko abil nagulat ako sa sinabi nya Sabay umalis na ako at iniwan sya... Dito ako dumeretso room at di ko inaasahan na magkaklase kani ng 2 subjects ok lang sana kung kaklase ko sya pero di ok sakin ang makatabi sya ayaw ko..
-___________________________________________-
E N D O F C H A P T E R 0 1
Thank you guys sa pagbasa next chapter neto soon! Salamat sa pagbasa abangan ang next chapter..
YOU ARE READING
Perfect Girl meets her Cold Prince
RomanceHii guys! This is my first Wattpad story hope that you will like it... This story will consists of many chapters.. Pls support me.. Thank youuuu!!