LAYLA's POV
Pagkatapos kong inumin ang juice na hinanda ni ms.claire ay nagpractice naman kami para sa Q & A.
"For your question,what will you do if you win in this pageant as a new queen of this campus?" Tanong ni ms. Claire, at kinabahan ako namumutla na ako nakita ko sarili ko sa salamin..
"Ahh... Ehhhh...ahhh, I'm ahh... I'm going to.. Ahh I'm g-" hindi na ako pinatuloy ni ms. Claire..
"Hija! Whats happening to you?!" Tanong nya sakin..
"Ahh,ehh kasi tita,hindi ko alam isasagot ko..kinakabahan po kasi ako.." Sabi ko sa kanya..
"Hija, kung tayo pangalang dalawa dto hindi kana makasagot pano pa kaya sa pageant? Hija,isipin mo malaki ang magbabago sayo pag nanalo ka sa pageant na ito. Tandaan mo lang ang mga sinasabi ko ah.. Wag kang kabahan.." Sabi nya sakin na nagpalakas ng loob ko..
"Ok po tita.. Next question po" sabi ko kay tita..
"Okay, for your question again, how you can treat you fellow student and support your king also princess and price as a queen?" 2nd question nya sakin..
"Thank you for that wonderful question, i will treat my fellow student as they treat me even if they are bad to me I'll treat them back but not as what they do to me, I'll treat them with a kind and I'm going to support the king,prince,and princess to what they want if they have a problem I'll help them to sovle it, that's all thank you.." Sagot ko sa tanong ni tita na wala sa sarili at kinakabahan..
"Excellent! Nice answer to the question" sabi ni tita..
"Okay as i can see, there are a possibility thay you will win in this upcoming pageant, you can go home now and take a rest.. Don't forget to comeback here tomorrow.." Sabi nya.
"Yeah,i will, thanks" sabay tumalikod at umalis..
**DIALING**
"Yeah? Done??" Sabi sakin ni miya.
"Oo kanina pa! Antagal mo naman ata??" Tanong ko sa kanya..
"Sorry naman, eto na otw na po" sabi nya sakin..
Binabaan ko na sya at naghintay sa kanya.. May nang bigla nalang may tumakbo at natapon yung shake nya sakin! Naka kulay white na damit pa man din ako! Mancha to!
"Hoy.. Kuya langya ka!" Sabi ko
Humarap sya sakin at familiar ang mukha nya.. Isip ako ng isip kung sino nga ba toh!
"Sorry! Paharang harang ka kasi!" Sabi nya ahh! Naalala ko na sya si luke!! Tama nga si luke nga to!
"Ikaw pang may ganang magalit ahh, hindi nga sko nakaharang sa daan ee, tumingin ka kasi sa dinadaanan mo! LUKE!" diniinan ko ang pagsabi ng luke! Dahil naasar akk sa kanya!
"Hey! Natingin ako sa dinadaanan ko sadyang nakaharang kalang talaga! And how do you know my name!?" Tanong nya at tinignan nya ako simula paa hanggang ulo.. Sinamaan ko sya ng tiningin.
"Ako yu-" hindi ko na natuloy ahil pinutol nya hayyss! Nakakaasar talaga sya!
"Yeah.. Yeah.. I remember you! You are the lazy girl that i met, ikaw yung nakabangaan ko nhng 1st day? Right?!" Sabi nya at napakamot sa ulo..
"YESS!!" Diin na pagkasabi ko.. At tinalikuran sya at umalis na rin sya.. At dumating naman si miya.
"Oh friendship, ansama ata ng timpla mo? Kanins ka pa ba?" Tanong nya..
"Ohh! May dumi ka sa damit" sabi nya at lalo akong nainis!
"Kagagawan to ni luke!" Sabi ko na may pagkapikon.
"I see" sabi nya na nagpipigil ng tawa..
Nakarating kami sa bahay at pumasok agad ako sa kwarto ko para magpalit ng damit..tinignan ko ang mga pinamili nya
-_____________________________________________-
End of chapter 05
Abangan ang next chapter..
YOU ARE READING
Perfect Girl meets her Cold Prince
RomanceHii guys! This is my first Wattpad story hope that you will like it... This story will consists of many chapters.. Pls support me.. Thank youuuu!!