PGMHCP 02

37 2 0
                                    

MIYA's POV

Kakatapos lang ng last subject namin, kaya pumunta muna kami ni layla sa cafeteria bago kami umuwi...

"Hindi ko akalain na magiging kaklase ko si luke!" Ang tugon niya na may jonting inis..

"Bakit?? Ayaw mo ba syangmaging kaklase??" Ang sabi ko sa jana na medyo natatawa..

"Ok lang naman na maging kaklase ko sya kaso ayaw kong makatabi sya sa upuan!" Ang sagot nya sakin.

"Hahah, bakit nakita mo na ba ang ugali nya kung paano sya magalit,matuwa,concern sa ibang tao??" Ang sabi ko na natatawa..

"Hindi pa pero ayaw kong malaman! Pero nakita ko na syang concern" ang sabi nya ng nakangiti...

"Bakit mo ba ako dinapa dto?" Tanong nya sakin.

"Ee kasi may ipapakilalala ako sayong kaibigan ko.. gusto ka kasi nila makilala...

"Ahh sge,matagal pa ba sila??" Ang sabi nya ng nakayuko na hinihimas yung batok...

"Oh! Ayan na sila! Layla!" Ang sabi ko

Pumunta samin sina maricar, Stephanie, at steffi at nakipag kamayan kay layla at nagpakilala...

"Kinagagala ko kayong makilala" Sabi ni layla

"Kami din.." Ang sabi nilang tatlo kay layla..

Nasundan pa ng maraming paguusap at tawanan saming lima,Masaya sila at maging si layla dahil nagkakaroon na sya ng marami pang kaibigan.. hanggang sa nagkayayaan na kaning umuwi dahil alasingko na ng hapon...

"Uuwi na ako, baka hinahanap na ako ni mommy" ang sabi ni layla..

"Ako rin" sabi ni maricar, Stephanie, at steffi

"Sge ingat kau" sabi ko sa kanilang apat.

Umuwi narin ako dahil may assignment pa ako sa ibang subject.. at baka hinahanap na ako ni mama...

LUKE's POV

Andito ako ngaun sa bahay ng mga tropa ko at kwenekwento ko sakanila ang nangyari samin ni layla kaninang break time...

"Talaga tol? May nakabungguan ka?? Anong section nya?" Sabi ni Accel

Nga pla ang mga tropa ko ay nagngangalang Zyren,Ace,Ken,At Lans

"Oo tol,pero kung makikilala mo sya, AISHHHH! Hindi mo talaga gugustuhin na makilala sya.. Sa una ok lang pero pag tumagal aghhh! Ayaw ko na! Sana di ko nalang sa nakilala!!" Sabi ko sa kanilang apat..

"Tol! Ang haba ng sagot mo sa tanong ni accel! Anu ba??" Ang sabi ni martin..

"Sorry tol! Nadaan lang ako sa emosyon ko!" Ang sabi ko sa kanila

Nasundan pa ng maraming pauusap tungkol kay layla at sa nangyari kanina saming 5.. Andami nilang tanong at nasundan din ng tawanan, hanggang sa umuwi ang isa naming kasama at sumunod ako...

"Tol! Uwi na ako bukas nalang ulit" sabi ko sakanila..

"Sge" abg sabi ng natitira sa bahay ng mga kaibigan ko...

Hating gabi na alas-dyis na ng gabi at malalim nadin ang buwan sa langut pero kahit anong gawin ko hindi akk makatulog dahil iniisip ko ang nangyari kanina samin ni layla... Ang ganda nya kasi ang cute ba tapos abg liit pa ng bewang nya.. Super ganda ganda nya.. Super cute nya pa! Kinikilig nako.. NO! BIG NOOOO! hindo ko akalain na sasabihin ko toh asdfghjkl! Makatulog na nga... Kahit hindi naman ako makatulog... Hayyy! Tulog naaaa LUKE!

-_____________________________________________-

E N D O F C H A P T E R 0 2

Sana subaybayan nyo pa po itong kwento maraming salamat po sa support and pls leave a like tapos abangan ang next chapter...

~Thanks~

Perfect Girl meets her Cold PrinceWhere stories live. Discover now