PGMHCP 03

28 1 0
                                    

LAYLA's POV

"Hayy di ako makatulog.. bakit ba kasi di ka maalis sa isip ko ano ba meron sayo?? It's already 10:30 in the night?! Agh! Maaga pa ako bukas! Mapupuyat ako neto sa kakaisip sayo!.. makapagsounds nga.."Kinuha ko ang phone ko at pwumesto ako sa harap ng bintana,buti nalang may lamesa dto sa haap ng bintana...

**Music plays**

~She sats against the wall
Pain heavy on her eyes
With no one to break her falls
Afraid she'll fade out of sight~

Wow talagang eto yung unang tugtog na maririnig ko ahh!

~Now she's hoping and she's praying for a moon to come
So the tides won't wash her away
Scared of crowded cities and all the people in it~

Bakit ang cute mo?? Bakit ang gwapo mo?? Bakit ayaw mo akong patulugin eh antok na ako?? Kelangan ko ba talagang isipin ka bago matulog??

~She's far form the town she came
Oh why do you go through this alone
When my hand here to hold
So let's go, let's go~

Asdfghjkl! Wala na! Hindi na talaga ako makatulog!.. nag nap position ako baka kasi sakaling makatulog ako hinayaan ko pang yung music na nakaon..

~Cause if you stay with me now
I promise you somehow
I'll make you see a better day
When the rain starts coming down
I'll take you above the clouds
So you can see a better day~

Makikita din kita bukas luke!!

~Don't wait..... Don't wait to this cop girl take.... Girl takes what she wants....~

**Kinabukasan**

**Alarm rings**

Hmmmn! Aba 5;30 na.. kailangan ko nang maligo at magpalit ng damit...

(Past forward)

Pasakay na ako ng kotse ng biglang tumawag si mommy.

"Anak" mom said

"Yess mom??" Tanong ko

"Nasaan ka nak??" Tanong niya

"Andito pa po ako sa bahay papaalis na po sana ako kaso tumawag kayo.." sabi ko

"Ahh ok, take care, i just want to make sure if you are ok there.." sabi nya..

"I'm ok mom, Don't need to worry about me" sabi ko sa kanya...

"Ok sweetie, if you need something just call me, okay??" Sabi niya...

"Yes mom, bye take care always, lovelots" sabi ko, sabay binaba ang phone..

15 minutes akong nagdrive papuntang school.. nag parking muna ako.. pagkalabas ko sa kotse ko tumambad sa paningin ko si luke.. andito sya at nakatingin sakin at akmang papunta sya sa direksyon ko...

"Layla" sabi nya

"Y-yes?" Ang sabi ko sa kanya.. kinakabahan ako baka magalit sya sakn baka sabihin nyang lumuipat ako ng upuan baka sabihjn bya din na layuan ko na sya... Nooo huhuhu!

"I'm just want to know if you are ready to our report?" Tanong nya..

Jusko ayun lang pla! Pinaisip mo pa ako kung ano ang posibleng itanong mo sakin..
Pinakaba mo ako masyado..

"Y-yes yes, I'm ready how about you???" Tanong ko sa kanya st sabay kaming naglalakad paalis sa parking lot..

"Yeah" abg maikli niyang sagot at sabay tumakbo papunta sa direkyon ng mga kaibigan nya...

"Layla!" Someone shout my name at familiar syaa.

Pag lingon ko sa likod ko ay si miya lang pla.

"Layla! Guess what!?" Sabi nya

"What??" Tanong ko

"Ibinoto ka nang lahat para sa NEW QUEEN AND KING TO THE WHOLE CAMPUS!" ang sabi ni miya na ikinagulat ko ng sobrang sobra!..

"What?! Are you serious?!" Tanong ko sa kanya...

Napasugod ako ng wala sa oras sa office ng adviser ko...

"Sir,totoo po ba ang sinabi ni miya?!" Tanong ko..

"Yess ms. Layla, ehy any objections?" Tanong ni sir..

"Y-yes! I don't want to join in that pageant" ang sabi ko..

"Ok, if you don't want to join I'll give you -4 grade" sabi ni sir..

Natahimik ako sa sinabi niya...

"But" hindi ko natuloy abg sasabihin ko dahil pinutol nya..

"No if's ni but's ms.layla" ang sabi nya..

Hindi pwedeng bumagsak ako magra-grounded ako.. bwisit naman kasi! Sa dinami damj naman jan bat ako pa!

"Pumapayag nako" sabi ko

"Good ms.layla,ang pageant na to ay sa friday magaganap" sabi ni sir...

Monday plang kaya dapat magensayo na ako kung paano ang proper ways para maging queen pero ok lanv kung matatalo ako...

-_____________________________________________-

E N D O F C H A P T E R 0 3

Thanks you po sa support at pagababasa ng kwento sorry kasi slow upload ako every 2 days akong naguupload ng chapter pero sana kahit ganun isupport nyo po ako.. ~THANKS~

ABANGAN ANG NEXT CHAPTER..

CHAPTER 04 ONGOING!!

Perfect Girl meets her Cold PrinceWhere stories live. Discover now