Day 1
Angelic's P.O.V
Napaka himbing ng tulog ko ng biglang pumasok si Devin sa room ko at ginigising niya ako. Agad ko siyang tiningnan ng masama para umalis na pero kumuha siya ng mga takip ng kasirola at gumawa ng tunong galing don.
"Ok gigising na lumabas kana " galit na sabi ko sakanya.
Agad naman siyang umalis at pag katapos agad nakong tumayo para mag ayos.
Kalabas ko eah agad niya kong sinalubungnan ng ngiti habang sinuklian ko siya ng taas ng kilay.
"Mahal na prinsesa Tara na at malayo layo pa ang lalakarin natin papunta sa daycare " sayang sabi niya sakin.
Tumango nalang ako at nagsimula ng maglakad. Napaka putik ng daan kaya habang naglalalad kami ay tawang tawa siya saakin
Bakit kaya siya tumatawa diko napansin na nakaapak pala ako ng tae ng kalabaw. Ng nakita ko eah agad akong sumigaw ng malakas .....
"Ahhhhhh " nagulat na sigaw ko .
"Mahal na prinsesa Hindi mo ikakamatay iyan dahil lang naka apak ka ng tae ng kalabaw. " tuwang sabi niya sakin .
Agad kong tinanggal ang tae sa mga tsinelas ko habang tuwang tuwa naman siya saakin.
Nung natanggal kona eah agad kaming naglakad para maka punta Doon ng mas maaga.
Pagdating namin ay sinalubong kami ng mga bata. Umupo ako sa isang sulok habang pinuntahan ni Devin ang mga bata.
Inis na inis ako sakanya dahil pinaglakad niya ko ng sobrang layo at ginising niya ko ng pagka agaaga at hindi man lang kame kumain .
Nilapitan niya ko at sinabi na
"Mahal na prinsesa gusto ka daw makilala ng mga bata " tuwang sabi ni Devin
"Ayoko, masakit ang ulo ko pinaglakad moko ng pagkalayo layo at ginising mo pa ko ng kay agaaga at hindi man lang tayo kumajn kaya pwede saglit lang " galit na sabi ko sakanya
"Well Ms. Montemonio Hindi lang ikaw ang naglakad ng pagkalayo layo at gumising ng maaga pati rin sila para makilala ka nila " galit na sabi niya sakin
"Magkano ba kailangan nila. Pera lang naman ang habol nila sakin " galit na sabi ko sakanya.
"Hindi lang naman ang pero niyo kailangan nila kaya naman pala pinatapon ka ng tatay mo dito dahil sarili mo lang iniisip mo " galit na sabi niya sakin at umalis.
Napaisip ako sa sinabi niya sakin alam ko Mali iyon siguro nadala lang ako dahil ang agaaga kong nagising. Nabigla ako sa sarili ko hindi ako ito ang alki na ng pinag bago ko dahil sa nangyare
A few hours later
Oras na at kailangan na naming umuwi dahil gumagabi na. Habang naglalakad kinausap ko si Devin .
"Pasensya ka na sa naging asal ko kanina siguro napagod lang ako " pagpapaliwanag na sabi ko sakanya.
Tumango lang siya . Nagpatuloy kaming naglakad hanggang maka punta na Kami sa mga kwarto namin .
Agad nakong pumasok at agad narin siyang pumasok pagkapasok namin ay bigla kong naramdaman na nagugutom pala ako.
Lumabas ako para maghanap ng pagkain nagpasama ako sa mga bodyguard ko at nakita namin na nagsasalo salo ang mga tao Doon kasama si Devin.
"Mam buti ho nakapunta kayo sabi ho kasi ni Devin eah di kayo makakapunta " ang sabi sakin ni manong Pedro
"Ahhh ok lang ho Basta importante eah nandito nako " ngiting sabi ko kay mang Pedro .
"Tara po kain na tayo " sabi ni mang Pedro saakin
Habang kumakain ay agad nilang sinabi saakin ang mga plano nila bukas.
"Mam bukas po pupunta kami sa palayan. Gusto niyo po bang sumama samin ?? " tuwang sabi ni Mang Pedro
"Cge po. Ok guys maaga tayong gigising bukas dapat 7 aalis na tayo ok. " tuwang sabi ko sa mga kasamahan namin.
"Ahm mam 3 po eah gising nakami at 3:30 po ay nasa palayan na kami " sabi nila saakin.
"Ahh guys dapat 3 gising na tayo ok haha " tawang sabi ko sakanila.
Pagkatapos naming kumain ay agad nakaming pumunta sa mga kani-kanilang kubo namin dahil maaga pa kaming gigising para bukas.
Hindi man lang ako pinansin ni Devin alam ko galit pa siya sa nagawa ko kanina kaya hinayaan kona muna siya.
YOU ARE READING
Bad girl Fell In Love With A Good Boy
Short StoryThis is all about a bad girl fell in love with a good boy I hope your having fun reading it.