Chap 51

221 9 4
                                    

Thiên Tỉ tan tầm không trực tiếp trở về, Ben Ben cùng Vương Tuấn Khải đều không có ở nhà, một mình cậu trở về cũng chỉ là soạn bản thảo hoặc là lên mạng. Vừa vặn gần đây trời chiều không nóng mà Thiên Trí Hách đang sợ mình bị mập lên liền hẹn Thiên Tỉ với Vũ Văn cùng Hoàng Thiên chơi bóng rổ.

Thiên Tỉ lái xe, chở bốn người tới sân bóng gần đó. Thiên Trí Hách ngồi ở ghế phụ, Vũ Văn cùng Hoàng Thiên hai người ngồi ở phía sau.

Thiên Tỉ nhìn nhìn kính chiếu hậu, nói: “Hai người làm cái gì vậy? Một trong hai đứa có kí sinh trùng à?” Hoàng Thiên cùng Vũ Văn hiện tại một người ngồi một bên, mỗi người dán vào hai bên cửa xe, khoảng cách giữa hai người đó nhét vào hai người nữa cũng đủ.

Thiên Trí Hách chậc chậc dưới miệng, quay đầu xem đằng sau hai người, nói: “Hai người các cậu là muốn mời anh về phía sau ngồi sao? Đừng mơ nhé! Dù có ngồi ngoài đường thì anh mày ngọc ngà cũng không thèm xuống đó!”

Vũ Văn cùng Hoàng Thiên không ai mở miệng.

Hoàng Thiên vẫn còn học đại học, Vũ Văn nhỏ hơn Hoàng Thiên một tuổi tốt nghiệp cấp ba xong thì đi tìm việc, hai người tuổi trẻ khí thịnh tranh được phải bóng là trực tiếp chạy ba bước ném bóng, dáng điệu uyển chuyển động tác thành thạo, Thiên Trí Hách chậc chậc cảm thán: “Hai đứa này đúng là không biết nể mặt ai mà!” Dừng một chút, quay đầu nhìn về Thiên Tỉ nhíu mày: “Tiểu Thiên, chúng ta cũng cố lên đi!”

Thiên Tỉ cởi bỏ cúc tay áo, xắn lên tới khuỷu, giương mắt nhìn Thiên Trí Hách.

Vũ Văn đem bóng ném cho Thiên Tỉ, Thiên Tỉ một tay tiếp được đập bóng đi đến ba phần tuyến bên ngoài, hai tay di chuyển bóng, cẳng tay cùng cánh tay thành góc 90 độ khuỷu tay hướng phía vòng rổ thành một đầu thẳng tắp, hơi ngồi xổm đầu gối cùng mắt cá chân đồng thời dùng sức một cái nhảy lên, cánh tay dùng lực ném đi, quả bóng trên không trung xẹt qua một đường hoàn mỹ, rơi vào vòng rổ.

Thiên Trí Hách trợn tròn mắt, cằm đều muốn rớt mất!

“WOWWW!” Vũ Văn giơ hai tay lên vỗ, hô to một câu, “Bóng tốt!”

Thiên Tỉ câu môi nở nụ cười, bây giờ đã là sáu giờ nhưng ánh sáng xung quanh vẫn còn rất sáng, Thiên Trí Hách nhìn Thiên Tỉ, giật mình, gần đây phát hiện càng ngày Thiên Tỉ cả người tươi sáng hẳn lên, không còn là bộ dáng nhàn nhạt tỏa ra một luồng khí đạm mạc xa cách.

Bốn người chơi bóng rổ, Thiên Tỉ cùng Vũ Văn một đội, Thiên Trí Hách cùng Hoàng Thiên một đội, Thiên Tỉ chằm chằm vào Thiên Trí Hách đoạt bóng, Vũ Văn cùng với Hoàng Thiên không phải chỉ mắt đối mắt mà còn có ý như sắp lao vào ăn thịt nhau, giữa hai người tỏa ra mùi thuốc súng nồng nặc.

Thiên Trí Hách không chịu thua, Thiên Tỉ nhìn về phía trên chuyền bóng ném bóng dẫn bóng ném rổ đều đặc biệt chăm chú,, mà Vũ Văn cùng Hoàng Thiên hai người đều là dùng hết nhiệt huyết, sôi trào thu lại không được, trong mắt đều so đo giành lấy thắng thua mà ném bóng vào rổ, mỗi một bước đều đặc biệt nghiêm túc chăm chú, nhìn về phía trên so với thi đấu NBA còn muốn căng thẳng hơn.

Thiên Trí Hách thở dốc một hơi, hướng Thiên Tỉ phất phất tay, Thiên Tỉ lau mồ hôi, hai người không ai tiếp tục, đi qua một bên nhìn xem hai kẻ không biết mệt kia chơi bóng.

(Fanfic Khải-Thiên) Phải chăng là định mệnh [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ