Sir Raine's POV
Hi pala sa inyo ako pala si Christopher Ian Vincent Raine Youngston, isang guro sa Raimon Academy kung saan ako nag graduate. hahaha, nga pala unang araw ngayon ng pasok ko kaya kailangan ko ng maligo para hindi ako malate.Fastforward(Raimon Academy)
Nandito na ko sa Academy kung saan ako magtuturo.Zach:"Hoy! Mabuti andito ka na." sigaw nya sakin nung papasok pa lang ako sa faculty room.
Me:"Hoy rin! Hindi ako bingi!" tang.ina to akala nya hindi ko maririnig.
Zach:"Hahaha! Joke lang, nga pala kinuha ko na yung schedule mo at section na ihahandle." sabi nya.
Me:"Salamat, nga pala may nakita akong babae sa gym kanina same surname sa inyu ni Sky." sabi ko habang nag aayus para magready na sa una kong meet sa mga students ko.
Zach:"Uh. Ano yung name?" tanong nya sakin.
Me:"Hindi ko matandaan eh. Nabangga ko kanina. Sige na alis na ko. Bye."sabi ko habang papaalis.
End of POV
Raeinne's POV
"Bwesit na yun." mura ng isipan ko habang naglalakad papunta ng room ko. "Hindi kasi nag iingat ehhh yun tuloy nabangga ako tapos ano? ako pa yung papagalitan kasi hindi nakatingin, sya nga yung nakabangga ehhh." Dagdag ko pa habang nagmamaktol.Carmella:"HOY! Ba't bwesit na bwesit ka ngayon?" tanong nya habang palabas ng room namin. Hindi ko na nahalata nakarating na ako sa room dahil sa pagmamaktol.
Kyle:"Hulaan ko. Siguro late nagising to." sabay akbay kay Carmella.
Me:"Just shut up." sagot ko sa kanila. Hindi naman sila umimik. Pumunta na ako sa upuan ko, nga pala yung upuan ko malapit sa bintana para malamig.
Franz:"Or should I say may nang bwesit sayo?" tanong ng boy bestfriend kong si Franz.
Carmella:"Hindi natin alam! haha!" tawa nya pa.
Me:"Tatahimik kayo or lagot kayo sakin!" pagbabanta ko sa kanilang lahat dahil sa takot tumalikod na silang tatlo at bumalik sa kanilang upuan.
Habang naghihintay kami sa guro namin na isipan ko mo na makinig ng mga music ko sa mp3. Kinuha ko yung earphones ko sa bag at mp3 at nilagay sa tinga ko. At nakinig na ako.
Sir:"Goodmorning class! I'm Christopher Ian Vincent Raine Youngston but I prefer Sir Raine." mahinang rinig ko sabi ng teacher pero naka earphones pa ko at nakaharap sa bintana. "By the way class dahil ngayon lang tayo nagmeet magpapakilala kayo sa harapan and tell me about yourself." dagdag nya pa sabay ngiti.
Girl#1:"Bes! ang gwapo nya bes. hehe." sabi sa harapan.
Girl#2:"Oo nga bes. hehe."mahinang kilig ng mga babae sa harapan ko tumingin lang ako sa kanila at binalik ang atensyon sa bintana.
Sir:"Okey lets start. Introduce yourself?" sabay upo sa harapan.
Girl#1:"Hi! ako si. bla.bla.bla." hindi ko marinig kasi nga naka earphone ako hanggang sa kay Carmella na.
Carmella:"Hi! I'm Carmella Yna Grey but you can call me Carmella for short. I'm totally a music lover and dancer." sabay wave sa harapan.
Kinalabit naman ako ni Carmella ng bumalik sya sa inuupuan nya at sinabi na andyan na daw yung teacher namin sa harapan at ako na ang susunod daw, kinuha ko naman ang earphones ko at tumingin sa harapan at ayun nakita ko yung bwesit na teacher na bumangga kanina sakin sa gym at sya talaga yung adviser ko ha. Pumunta na ko sa harapan at nag introduce ng sarili ko.
Me:"Hi! I'm Crystal Iya Vanessa Raeinne Ferrer just call me Raeinne." at nagbow na ko sa kanila.
Sir:"So tell me about yourself Ms.Ferrer?" tanong ni SIR TANGA bago pa ko makabalik sa upuan ko.
Me:"Don't play with me or else your gone." simpling banat ko sa kanya sabay talikod.
Sir:"Ka ano-ano mo ang mga Ferrer?" dagdagpa nyang tanong na may halung pagtataka sa boses nya.
Me:"None of your business Mr." sagot ko sa tanong nya. Sasagot pa sana sya kaso nag ring na yung bell. Ika nga ng mga estudyante SAVE BY THE BELL.
Sir:"Ms.Ferrer hindi ko gusto yung asal mo. Class dismiss!"sabay tingin sakin at umalis na sya.
Carmella:"Hey, ba't ganon ka sa kanya Raeinne?" sabi nya "atsaka parang destiny kayo kasi Raine rin ang palayaw nya. hehehe" sabay talun-talun.
Me:"Tumahimik ka nga. Tara na nagugutom na ako ehh." sabi ko habang nagmamaktul na naman.
End of POV
YOU ARE READING
My Teacher is Inlove with Me
RandomWhat will be happen if you suddenly found out that you teacher was already in love with you? will you accept the love or reject it? This is a story of a student named Raeinne and her teacher, Mr. Youngston that suddenly found out that her teacher wa...