Still Raeinne's POV
Fastforward
After ng dismissal ni Sir Tanga umuwi na ko ka agad para makapagpahinga. "Bakit ba ako nalang parati. Bwesit talaga yung teacher nayun eh." pagmamaktul ko habang umaakyat ng hagdan.Mom:"Darling your here." sabi ni mom nung makita nya ko pa akyat ng hagdan.
Me:"Hi mom." bumaba ulit ako at ng kiss sa cheeks ni mom.
Mom:"Your look so tired there's something wrong my baby?" tanong ni mom na may halung pag alala.
Me:"Nothing mom I'm just too tired." sabay pout kay mom "punta lang ako sa room ko mom." dagdag ko pa nito.
Mom:"Okey darling, papadalhan nalang kita ng meryinda mamaya dyan sa room mo." sabi nito at tumalikod na.
Hay! si mom talaga protective sakin. Ano naman ang magagawa ko dyan sa kanila nag iisang anak nila akong babae. Nilagay ko ang bag ko sa study table kung saan dapat sya ilagay. hahaha hindi pa rin ma-alis sa isipan ko ang nang-ari kanina sa gym kung saan ako binangga ng magaling ko teacher. Everytime na naaalala ko yung nangyari kumukulo tagala ang dugo ko sa kanya.
Naaalala ko tuloy yung nangyari kaninang umaga.
Flashback(at GYM)
Nasa gym ako, mga around 5:30am kung saan ako lang ang mag-isa. Naglalaro ako ng basketball nung may narinig akong kalabog sa shower room ng mga player. Tiningnan ko ito ngunit walang tao. Nung lumingon ako sa likoran ko.Me:"SHIT WHAT THE HECK" sigaw ko ng may nabangga akong isang tao at na out of balance kaming dalawa.
Sya:"SHIT! ANONG GINAGAWA MO DITO?" sigaw nya sakin and take note malapit lang ang mukha nya sa mukha ko rin.
Silence yan lang ang maririnig mo sa paligid yung feeling na bakit ganito yung kabog lang ng dibdib ya ang maririnig mo. Tiningnan nya ko sa mata at parang may ibang dulot iyon sakin.
Me:"Shit ba't nandito ka?" tanong ko sabay tayu at tumingin ng masama sa kanya.
Sya:"Teacher ako dito at dapat ako ang magtatanong sayo nyan. Anong ginagawa mo dito sa ganitong oras ha?" banat naman nya sakin habang tinitingnan nya ko mula ulo hanggang paa ko. "atsaka pwedi tumingin-tingin ka rin if may tao kung wala hindi nangbabangga ka lang." sabi pa nito sabay pagpag at alis sa pagkakahiga nya.
Me:"Tsk bwesit" sabi ko nalang na mahina. Sya pa ngayon ang galit na sya na nga ang bastos dahil na hawakan nya yung bandang pwetan ko nung nabangga kaming dalawa at muntik nya na kong mahalikan dahil sa subrang lapit ng mukha naming dalawa.
End of Flashback
"Hay ewan" napapabuntong hininga nalang ako kaka-isip sa kanya. Bakit ko ba sya na aalala na naman. Makatulog na nga muna.
End of POV
Sir Raine's POV
Habang nagdri-drive ako pa uwi naaalala ko yung nangyari sa gym kanina. I admit she's beautiful, her eyes, her nose and her lips. Parang may something na nagtri-trigger sakin kanina na halikan sya kaso halata naman na students sya eh.Me:"Hmm!" buntong hininga ko ng makarating na ko sa condo unit ko.
Habang papa-akyat ako sa unit ko na isip ko na ang student na nakabangga sakin ay estudyante ko pala at na isip ko rin na may kasalanan din ako kasi tinakot ko sya para magtrigger sa kanya na ma out of balance.
Fastforward(nasa terrace)
Habang nakatingin ako sa labas ng condo. Sabihin natin na ang unit ko nasa 12th floor. Tanaw na tanaw ko ang city kung saan makikita ang bahay ng mga Ferrer. Tsaka ang unit na tinitrihan ko pagmamay-ari ng mga Ferrer rin. Na isip ko na dahil student ko si Raeinne dapat may contact number ako nya at isa pang dahilan ay dahil president sya ng advisory ko. Matext nga sya hihingi lang ako ng sorry sa ginawa ko kaninang umaga.Me:"Hi, Good evening Ms.Ferrer this is Mr. Youngston. Can I ask you something?" lagay ko sa text na ise-send ko dapat sa kanya.
Parang halata na excited ako diba hindi ko pa nga nahanap ang number nya sa mga contact list ng mga student ko nagtype na ko sa kanya. Nung hinahanap ko palang sa class list parang na walan ako ng gana dahil hindi nya nilagay ang number nya. So na isip ko na si Carmella Grey nalang ang hihingan ko ng number nya kasi parang close sila eh. Kinuha ko ang number nya at tinaype sa call dial ko.
Ring, ring, ring. Ring ng phone.
Sya:"Hellow, Sino to?" galang nyang tanong.
Me:"Hmmm! This is your sir, Sir Raine." sagot ko naman.
Sya:"Ay sir ikaw pala. Ano po ang malilingkod ko sayo po?" tanong nya pa.
Me:"Diba close kayo ni Raeinne?" tanong ko sa kanya.
Sya:"Yes sir," sagot naman nya.
Me:"May number ka ba nya?" tanong ko sa kanya "pwedi ko ba mahingi?" dagdag ko pa.
Sya:"Yes sir, sandali lang hu," sabi nito "0907******* yan na po sir." dagdag nito.
Me:"Salamat Ms.Grey" pagpapasalamat ko sa kanya.
Sya:"Carmella na lang po. hehehe" sabi nito sabay baba ng phone nya.
End of POV
YOU ARE READING
My Teacher is Inlove with Me
RandomWhat will be happen if you suddenly found out that you teacher was already in love with you? will you accept the love or reject it? This is a story of a student named Raeinne and her teacher, Mr. Youngston that suddenly found out that her teacher wa...