Raeinne's POV
Nagising ako ng may kumatok sa room. Hindi ko yun pinansin at bumangon ako sa pagkakahiga ko. Pumunta ako sa terrace para makapaghangin at malamigan rin yung utak ko. hahaha.Ring, ring, ring. Ring ng phone ko. Huhulaan ko si Carmella, si Franz or Kyle pwedi rin si dad at kuya. Sila naman yung tumatawag sakin parati eh. Hindi ko na tiningnan ang screen kung sino ang tumawag at sinagot ko na ka agad.
Me:"Hellow anu na naman ba?" bungad na tanong ko ka agad sa tumawag sakin.
Sya:"Good evening Ms.Ferrer, si Sir.Raine mo to" sagot naman sa kabilang linya.
Me:"Huh?" tanging na isagot ko at tiningnin ang screen ng phone ko. Unregister number pala to.
Sya:"Hellow, naryan ka pa ba dyan gusto ko sanang humingi ng tawad sa nagawa ko kaninang umaga sa gym." sabi nito.
Me:"Huh! ganon ba. Mabuti alam mo na may kasalanan ka din pala." pambabara ko sa kanya.
Sya:"Ikaw talaga ba't ba ganyan ang asal mo ha." sabi nito na pataas ang boses.
Me:"Wala lang. hahahaha" ako
Sya:"Tumawa ka ba? Wow first time na tumawa ka. hahaha masarap pala sa tinga ng tawa mo eh." dagdag nito.
Me:"Hindi ha. Hindi ako tumawa." depensa ko naman.
Sya:"Hahaha. Nga pala libre ka ba ngayong 7pm babawi sana ako sa nagawa ko kasi parang hindi masyado maganda ang unang pagkikita natin eh?" tanong na naman nya.
Me:"Huh...ehhh..saan po ba. Wala naman po akong gagawin ngayon eh." sagot koSya:"itetext ko nalang sayo kung saan." sabi nito sabay baba ng phone.
Himala parang maganda ang mood nya ngayon ha hindi katulad kaninang umaga. Makapagbihis na nga. Pumunta ako sa closet ko at tiningnan kung ano ang susuotin ko siguro mag jejeans nalang ako at white long sleeve. Tama gabi naman eh at malamig naman. Titirnuhan ko nalang ng White High-cut na sapatos. Oh diba ganda. hahaha.
Lumabas na ko ng room ko nung makita ko sila kuya sa living room kung saan naghaharutan na naman sila. Nung ng beep yung phone ko.
Beep, beep, beep. Tumunog yung phone ko. Tiningnan ko ito at natanggap ko na rin kung saan kami magkikita.
Unknown:" sa ***** mall hihintayin kita sa labas." sabi sa text.
Me:"K.k." tipid kong sagot sabay pindot ng send bago pa ko maka galaw pababa ng hagdan parang flash naman magreply tong si sir.
Unknown:"Ganyan ka talaga ba ang tipid mong mag reply Raeinne, Ingat ka." sabi nito. Wow feeling close tong guro ha. Sarap batukan nito. Hindi na ako nagreply at bumaba na ko.
YOU ARE READING
My Teacher is Inlove with Me
RandomWhat will be happen if you suddenly found out that you teacher was already in love with you? will you accept the love or reject it? This is a story of a student named Raeinne and her teacher, Mr. Youngston that suddenly found out that her teacher wa...