Raeinne's POV
Pagdating ko sa bahay or should I say mansyon namin, tiningnan ko ka agad ang phone nagbabakasakaling nagtext si sir.Me:"Ay baka hindi pa yun naka uwi." sabi ko.
Pumunta na ako ng room at nagpahinga dahil may pasok pa ako bukas.
Fastforward
Nandito ako ngayon sa academy around 4am, ma-aga pa akong pumupunta dahil dailybroutine ko na ang maglakad-lakad at makapag-ikot sa academy. Ng hindi ko na malayan dinala na pala ako ng mga paa ko sa rooftop. Habang naka upo ako sa isa sa mga bench doon may narinig akong bumukas ng pinto sa rooftop nung sumilip ay si Sir Raine lang pala. Ba't ang aga nito.Sya:"Goodmorning Raeinne!" bati nito sakin habang papalapit.
Me:"Same sir. Ba't ang aga mo pala 4am pa lang po hu." sabi ko sabay pakita sa kanya ng relo ko.
Sya:"Ikaw nga ang aga mo rin." sagot nito sabay upo sa tabi ko.
Me:"Daily routine ko na po kasi na ma-agang magising at pumunta dito para makapagpahinga." sagot ko sa kanya sabay tingin.
Sya:"Sorry nga pala hindi na ko nakapagtext sayo kagabe na lowbat kasi ang phone ko eh." biglang sabi nito.
Tumango na lang ako sabay sandal ng ulo ko sa sandalan ng bench at pumikit para makapagpahinga.
Sya:"Anong ginagawa mo?" tanong ko.
Me:"Magpapahinga sir." sabay ngiti sa kanya pero nakapikit ang mga mata ko.
Your angelic face
It triggers me to fall
Just like a maple leafNaririnig kong sabi nito ngunit hindi ko na masyadong nalilinawan kasi dinadalaw na ko ng antok.
....... pretty smile
That gives a ............. reasons
Now that I'm ............Hanggang hindi ko na talaga na rinig dahil nakatulog na ko.
End of POV
Sir Raine's POV
Habang nakatingin ako sa maganda nyang mukha namumuo na naman ang mga salita na gustong lumabas sa mga bibig ko.Your angelic face
It triggers me to fall
Just like a maple leafYour pretty smile
That gives a million reasons
Now that I'm falling for youHabang nakatingin ako sa mga mukha nyang mala anghel sa ganda binibigkas ko tong mga salita.
Your beautiful eyes
Shows your personality
Describes for being who you areAnd your lips
It shows the thickness of your identity
That sooner I will be knownHabang nakatulog sya na-iisip ko yung nababasa kong article tungkol sa kanya.
Me:"Sikat ka pala dito sa academy eh." sabi ko sabay sandal "Ba't hindi kita na kikita dito nung nasa colloge pa lamang ako ngunit sikat ka naman?" dagdag ko pang tanong sa aking sarili.
Sya:"Bakit mo naman na itanong sir?" sya sabay tingin sa aking mga mata.
Me:"Wala lang." pagdadahilan ko.
Sya:"Sir wag po kayong mafall sakin." sabi pa nito "dahil walang dahilan upang mafall kayo sakin." dagdag pa nito at umalis sa tabi ko.
Me:"Ha?" na iwang tuliro naman ako sa rooftop sa mga sinabi nya.
Fastforward(room)
6:30am na kaya na isipan ko na pumasok na sa room. Nong pumasok na ako kaka-unti pa lang ang mga estudyante ko pero parang may nawawala sa paningin ko.Me:"Mr.West nasaan si Ms.Ferrer ba't wala pa sya?" tanong ko sa kanila.
Kyle:"Baka late po sir. Hindi pa naman magtitime eh." sagot nya sakin
Carmella:"Hoy hindi sya late. Lumabas sila ni Franz, may bibilhin lang daw po sa canteen." kontra nya sa sagot ni Kyle.
Me:"Huh! sige-sige salamat ha." sabi ko sa kanila at pumunta na sa table ko sa likuran.
After siguro ng 5mins naririnig ko ang boses ni Franz na tumatawa.
Franz:"Hahaha! oo na tatandaan ko pa nun my eye glasses pa nun kasi malabo yung mata mo." sabi nito sabay akbay kay Raeinne.
Raeinne:"Baliw!" sabi nito sabay alis sa pagkaka-akbay kay Franz.
Me:"Class pasok na at masta-start na tayo ng class." sabi ko sabay tingin sa kanila ni Raeinne.
Students:"Yes sir!" sagot nila.
Ba't ganito, bakit masakit ang dibdib ko parang tinutusok ng karayom, yung gusto kong tumakbo kay Franz at suntukin ito.
End of POV
Raeinne's POV
Habang kumukuha kami ng test napapansin ko na tumitingin sakin ang baliw kong teacher.Sir:"Class pass you papers now." sabi nito at tumayo na.
Me:"Oh!" sabi ko sabay abot ng papel.
Sir:"Raeinne!" tawag nya sakin, tumingin naman ako sa kanya at binigyan sya ng WHAT-DO-YOU-WANT na look. "Mag usap tayo mamaya sa faculty." dagdag nito at umalis na.
Pumunta na ako sa faculty kung saan daw ako kaka-usapin ni Sir. Siguro tungkol ito sa sinabi ko kanina sa rooftop.
Me:"Sir bakit nyo po ako pinapunta dito?" bungad ko ka agad ng tanong sa kanya.
Mukhang seryoso ang pag-uusapan namin ha.
Me:"Sir kung tungkol ito sa sinabi ko kaninang umaga sa rooftop. I'm sorry, I didn't mean it." sabi ko sabay yuko.
Sir:"May relasyon ba kayo ni Franz?" balik nyang tanong sakin.
Me:"Ha? bakit mo naman na itanong sir?" balik ko sa kanya.
Sir:"Sagotin mo?" inis nya ng sabi.
Me:"Wala magkaibigan lang kami." pagdepensa ko sa kanya.
Ngumiti naman si Sir Raine sa sinabi ko at hinawakan nya ang buhok ko at ginulo nya ito.
Sir:"Good! pwede ka ng umuwi." sabi nito.
Me:"Thank you sir." ang weird naman nya.
Nasa parking lot na ako nang makita ko sila ni
Kuya.Me:"Ba't nandito kayo?" tanong ko.
Kuya Lance:"May pupuntahan tayo princess." sabay hila sakin papasok sa kotse.
Me:"Saan naman?" tanong ko ulit.
Kuya Sky:"You'll gonna know it later baby." at pina-andar na ang kotse.
End of POV
YOU ARE READING
My Teacher is Inlove with Me
RandomWhat will be happen if you suddenly found out that you teacher was already in love with you? will you accept the love or reject it? This is a story of a student named Raeinne and her teacher, Mr. Youngston that suddenly found out that her teacher wa...