Chapter 37

4.6K 100 4
                                    

Jho





Kainis bakit walang taxi kung kailan naman nag mamadali oh! Kanina ko pa gustong gusto makaalis dito parang uulan pa ano ba naman to.

Sana pala hindi nako nag inarte sa offer ni Bea na sunduin ako eh kasi naman kasi eh ang layo nito from Ateneo. Ako pwede kong ma late dahil may excused ako pero siya wala! Hindi naman nya pwedeng idahilan na kaya nalate din sya eh dahil sinundo nya ko baka mag hinala yung coaching staff samin.

Kakaisip ni Jho ay hindi nya namalayang may tumigil na sasakyan sa harapan  nya.

Ay teka! Hindi ako nag book ng kahit anong sasakyan bat ganito? Sino to?

Hindi maaninag ni Jho kung sino ang nasa loob dahil sa ilaw na tumatapat sakanya. Maya maya pa may lumabas na tao sa sasakyang nasa harapan  nya.

"Jhooo!"

Kinusot kusot nito ang mata nya para makita kung sino ito. Mukhang napansin naman ng may ari ng kotse na nasisilaw ito kaya pinatay nito ang makina ng sasakyan nya at halos manlaki ang mata ni Jho ng makilala nya kung sino ang nasa harap nya.

"Marci?"

Halaa! Anong ginagawa nito dito? Takte bakit nandito to?!

Jusko naman oh!

"Lets go wala nang nadaan na taxi dito pag ganitong oras tara na"

"Aah hindi na okay lang mamaya meron na yan may naka usap nako"

Pag dadahilan ni Jho

"Please tara na, hindi ako aalis dito hanggat hindi ko nakikita safe kang makakarating sa school"

😳😊

Ewan ko pero medyo napa ngiti ako sa binitawang salita ni Marci mabait at mabuting tao talaga sya. Mukhang wala kong choice kundi sumabay sakanya ayokong masayang yung oras ko sa kakaantay dito balak ko pa namang yayaing mag dinner si Bea ngayon dahil lagi nlang sya yung nag rereach out sakin.

Habang nasa byahe kami ay kwento lang ng kwento si Marci puro tanong inaalok nya pa ko na ihatid at sunduin hanggang sa matapos daw yung OJT ko, syempre hindi ako pumayag haller! May kapre nang naunang mag alok sakin nyan at kahit siguro si Marci pa yung nauna si Beatriz padin yung pipiliin kong makasama sa gitna ng traffic 😉😍

Naging mabilis lang byahe nila after na mag thank you ni Jho dito ay lumabas na agad sya ng sasakyan nito hindi na nya hinintay na pag buksan pa sya  nito.

Narinig ko pang tinawag ako ni Marci hahabulin ata ko kaya tuloy tuloy nakong pumasok ng BEG.


"Hoy anyare sayo?"

Sa kakamadali ko hindi ko na namalayang nasa tapat na pala ko nila Ate Ells at Jia.

"Okay ka lang Jho? Parang hingal na hingal ka" Jia

"Ha? Hi-hindi! Nag cardio kasi ako para stretching na din!"

Bwsit ayos tayo self!

Gusto ko sanang sabihin kay Ate Ells na si Marci ang nag hatid sakin dito, na magkasama kami ni Marci kanina, at na tinakasan ko si Marci kaya ko hingal na hingal kaso kasama namin si Jia, although alam nyang nanliligaw si Marci sakin eh ang kaso alam nya din yung about samin ni Bea baka maguluhan sya sakin or iba yung isipin nya pag nalaman nyang magkasama kami ni Marci.

This time Where stories live. Discover now