[EUNICE'S POV]
Medyo maaga ako ngayon pumasok.
At sinalubong agad ako ni Rose ng isang power hug. :)
"Hi Bes!"
"Hi din." Pag pasok namin ng pinto, medyo wala pang tao.
"Oy! Nakita ko yung photos nyo ni Avie sa IG. Paano nyo nameet ang Gimme5?"
"Hahahaha. Member na sila ng Singayawwwwww!" Di na ako nakapigil, Sumigaw na ako. XD
"Uy! Mag-unos dili ka! HAHAHA. Kainggit kayo." Sabay pout.
"Sabi ko kasi sayo eh! Sumali ka na eh!"
"Bawal nga! Paano pag nawala yung scholarship ko dahil sa schedule ko? Pag-aaralin mo ba ako? Hahahaha" She hysterically laughed.
"Asan nga pala si Merriel?" Hinanap ko na ang isa ko pang bestfriend. Maaga naman yung pumapasok, Bakit wala pa?
"Nasa Library, As usual. Wag ka nang magtaka. HAHAA" Natapos ang tsikahan namin nung dumating si Avie with her big, as in BIG eyebags.
"Anyare sayo Avieeee?"
"Halata bang puyat akoooo? Hahahaah. Katxt ko sya all day, all night." Halatang kinikilig sya oh! -_-
"ANDYAN NA SI MA'AM!" Sigaw samin ni Rose. Sa sandaling segundo, lahat kami nanahimik at umayos.
"Good morning Grade 9-Diamond!" Si Ma'am Faith Angela. Our Adviser and MAPEH Teacher.
"Good morning Ma'am" -All.
"Today, You will have 5 new classmates. Boys! Pasok." Wut? Puro Boys? Tsaka bakit sila nagtilian? Grr. Masuot na nga 'tong salamin ko.
"Gi-gim-gimme 5?"
[GRAE'S POV]
Hi. Grae Fernandez here! Linilibot ng mata ko yung buong room namin. Sa section namin, medyo konti lang ang boys. Pero nabaling ang atensyon ko sa isang babae. Parang kilala ko sya ah?
"Hi pinsan." hala? Kaya pala familiar eh. Si Angel Joyce pala. Pinsan ko.
"Dito ka pala nag-aaral?" tanong ko.
"Naman. Mag focus ka kay Ma'am! Lagot ka pag nahuli ka nya na di nagsusulat." pagkasabi nya nun, nagsulat agad ako. Mahirap na, baka masita ulit. xD
[KRISHA'S POV]
Aba! Pati school namin, pinupunterya ng Gimme5. Nako! Bakit kaya may nafi-feel akong iba? Hayaan na nga lang.
"Krisha." It's John. He is seated right next to me at ayaw ko nun.
"Problema mo bukod sa pera?" inis kong sagot sa kanya.
"Nothing. Gusto ko lang makita yang naiinis mong mukha. Hahaha." GRR. As in. GRR. Pero suddenly, A loud voice broke the silence in the room..
"Attention Teachers. Please come to the office. We will have an urgent meeting. Please leave your class now." OMG. Ambait ni Ma'am Jennica Marielle! Love you Principal. Haha. Since, umalis na si Ma'am Faith, linabas ko yung phone ko at nagsound trip. Baka makatulog ako. Haha xD
[JOHN'S POV]
Ansarap asarin nitong si Krisha. Hahah. BTW, My name is John Bermundo. :)
"Wag mo akong titigan please. Baka matunaw ako." aba! Astig din 'tong si Krisha, kahit tulog, nagsasalita?
"Duh. Di kita tinitingnan noh? Tsk."
"Palusot ka pa. Grr." di na pala sya tulog eh.
"Makaalis na nga lang dito." iniwanan ko na sya dun. Bahala sya! Pumunta ako kay Nash.
"What do you think of this school, Nash?" tanong ko.
"Im bored. Walang thrill sa school na 'to John. Pwede ba tayung umikot?"
"Sabi nila, dapat daw may Blue Card tayo."
"Anung meron sa Blue Card na yan? Meteor Garden lang?"
"Red Card yung sa Meteor Garden! Ay, Ewan!" tumayo ako at pumunta kay Joaquin.
"Joaquin." di ata narinig, nakatutok dun sa phone nya. Hays. Babalik na nga lang ako kay Krisha xD
"Kris--"
"Talk to my hand, John." malditang babae. Ayus 'to ah?!
BINABASA MO ANG
Wish Upon A Star (Gimme 5 Fanfiction Story)
FanfictionDedicated to all the Gimme 5 fans out there :) Keep on reading! You can also comment if you have any suggestions, dedication requests etc. KEEP CALM AND ENJOY ^^,