[MERRIEL'S POV]
Shems. Napapunta ako ng Baguio ng dis-oras! Buti na lang may available na flight. Wushuu.
/Kring..Kring..
"Hello? Grae?" tinawagan ko ni Grae kasi nga, sinugod sa hospital si Bes'Eunice dahil sa unknown pang reason.
"Asan ka na ba ha? Nag aalala na ako."
"Awiw Grae. Wag ka muna mag-ala Boy Banat please? Nasa entrance na ako."
"Sige. Meet me there." umupo muna ako dahil hindi ko nga alam kung san sila at dala dala ko pa ang bag ko.
Habang nakaupo ako, may nakita akong babae na naka-black. Mukha syang familiar. Nyey. Lumalapit sakin.
"Diba ikaw si Merriel?" huh? Kilala nya ako?
"Opo. Sorry po pero di ko po kayo kilala eh."
"Im Trisha. Kilala nyo ako baka di nyo lang ako maalala." sabay alis. Hala? Nako. Hayaan na nga lang.
"Merriel!" si Grae.
"Let's go? Nasan si Bes?"
"Nasa ER pa sya eh. Akin na yang bag mo."
"Bahala ka. Magaan lang naman yan. Teka nga, kilala mo y--" nawala yung babae? Tumindig tuloy balahibo ko. Grr.
[JOHN'S POV]
Alalang alala lahat sila kay Eunice. Hanggang ngayon kasi, di pa namin alam kung bakit sya sinugod ni Avie at Tita Regine sa Hospital at hanggang ngayon, di pa sya nagigising.
"Hays. Ano bang nangyayari kay Eunice?" alalang tanong ni Krisha. Aasarin ko sana sya, pero wag muna ngayon.
"Ano ka ba Krisha? Keep calm and stay relax. Ok? Maupo ka nga." ako ang kinakabahan sayo.
"Salamat John. Infairness, seryoso ka ngayon."
"Bakit nami-miss mo ba yung cute na John? Ge. Bukas."
"Pwe. Kadiri ka. Assuming ka rin noh?"
"Bakit? Crush mo naman talaga ako ah? Bawat play natin, sinisigawan mo ako! 'John, Oh my john! Crush na crush kita'. Hahaha" di ko talaga matiis na di asarin 'tong si Krisha. xD
"Argh. It's a part of the play! Kainis ka! Lumayo ka nga dito! Grr" lumapit pa ako lalo xD
"John, Krisha! Gising na si Eunice!" sigaw samin ni Nash. Nako! Napaghahalatan 'tong kaibigan ko ah?
"Mauna ka na sa loob Ms. Asarin. Hahah" pupunta muna ako ng canteen, wala pa akong dinner eh.
"John!" napatingin ako sa likod ko. Sino yun?
"Long time no see ah? Musta?" hala ka? Di ko kilala 'tong girl na 'to.
"Di ko po kayo kilala eh."
"I am Trisha. Kilala mo ako noh! Ikaw talaga, makakalimutin! Ge. Una na ako ah?" MouthOpenOpen. Sino yun? Ay. Basta! Baka napagkamalan lang ako, Gwapo ko talaga. :D Hahaha.
BINABASA MO ANG
Wish Upon A Star (Gimme 5 Fanfiction Story)
FanfictionDedicated to all the Gimme 5 fans out there :) Keep on reading! You can also comment if you have any suggestions, dedication requests etc. KEEP CALM AND ENJOY ^^,