[BRACE'S POV]
Hello. ^_^
Brace Arquiza po. ;)
"Pst." nangungulit na naman ako kay Grae.
"Ang kulit mo, Brace! Kanina ka pa ah?" mukhang inis na. Hahha xD
"Pahiram ako ng phone mo. Naiwan ko yung akin eh."
"Bakit? Anong gagawin mo? Magbabasa ka na naman ng txt?" oy! Di ko yan gawain noh!
"Minecraft."
"Eh? Ayoko. Kay John na lang! Wag lang yung akin!"
"Damot neto." tumayo ako at lumapit kay John na nakabusangot. Hiwalay hiwalay kasi upuan namin.
"John! Pahi--" this is what you call PRE-EMPTIVE SUPALPAL. K?
"Wag ang Minecraft ko." umalis na ako. Bakit ang init ng ulo nila? O.o
"May minecraft ako." isang boses na galing sa likod ko. So, tumalikod ako. Suprisingly, that voice came from a girl.
"Really? M-ma-may Minecraft ka?" tanong ko.
"Naman. Ansaya kaya nun laruin." she smiled.
"Di pa kita kilala pero pwede kong mahiram?" pakapalan na lang 'to ng mukha. \m/
"Yes. My name is Angel Rose. Rose na lang." sa abot nya nung phone nya. Ambait nya. Friend ko na sya. Hahaha.
[NASH'S POV]
Medyo bored ako. Di ba kilala nyo naman ako? Ge.
"Joaquin! Joaquin!" tingnan nyo 'tong si Joaquin. Di na matigil sa kakatxt dun kay Avie. Di na makausap nang maayos.
"We-wait la-lang Nash." ay ewan! Makaalis nga dito, pero pagtayo ko, May nakabangga sa kin na may hawak na chocolate shake at NATAPUNAN AKO. Asar! Di ko palalampasin 'to!
"Hey! Di ka ba tumitingin sa dinadaanan mo?"
"Well, ikaw ang di tumitingin noh! Kala mo kasi kung sino ka dito! Artista ka lang! Teritoryo namin 'to." -unknown
[NASH'S POV]
"Sino ka ba?" tanung ko. She's a girl. At talagang mayabang sya.
"Ana nga pala. And now, please? Umalis ka sa daanan ko?" Ugh. Pasalamat ka. Babae ka! Grr.
Lahat na ng new classmates ko, nakatingin sakin. It seems, may gusto silang sabihin pero baka mapahamak sila. Is she THE GREAT BULLY here? Well, di nya ako mababasta basta.
[EUNICE'S POV]
Emeghed. Medyo gumulo yung room kanina. It's between Ana, the great bully Vs. Nash, ang mahal ko, ay este! New student dito xD
"Eunice. Sino yun?" tanong sakin ni Grae.
"She's Ana Ferrer. Bully. Pero matalino."
"Grabe sya." sabi ni Brace.
"Pagpasensyahan nyo na yun. May problema lang talaga yung babaeng yun." wala talagang modo yun eh.
After ng classes namin, dumiretso na agad ako sa parking lot ng school. I have a car and also student license. Aandar na sana ako, kaso humarang si Ana.
"We need to talk." problema ng babaeng 'to?
"About what?" tanong ko.
"Just get off the car!" so, lumabas ako.
"Bakit ba?"
"Ikaw, Eunice. Stop sharing my stories! Di porke, ex-bestfriends tayo eh, gagawin mo nang open book ang buhay ko? Get it?" sabay tulak sakin.
"Hey! Ayus ka ah? You have no right to do that to me!"
"I have no right but I have the guts. Si Nash at John? Gusto ko sila. Kaya stay away from them. Lalo na kay Nash. Alam mo kung ano ang kaya kong gawin, Ex-bestfriend." sabay alis.
BINABASA MO ANG
Wish Upon A Star (Gimme 5 Fanfiction Story)
FanfictionDedicated to all the Gimme 5 fans out there :) Keep on reading! You can also comment if you have any suggestions, dedication requests etc. KEEP CALM AND ENJOY ^^,