Papasok na kami ni Blaire sa malaking gate ng University ng biglang may humarang sa’kin. Sino pa ba, eh di si Dakota, anak ng may ari ng University na pinapasukan ko. Ang ganda nya talaga, ang puti nya, parang real life Barbie.
Barbie, ako din naman ah parang Barbie, sabi nga nung lalaki kagabi db??? Teka, naalala ko nan man sya!!! >>.<<
“Hey! What do you think are you doing huh??”
Oo. Maganda sya. Almost perfect na nga sana eh kung hindi lang sa ugali nya. Mapepeke ka sa itsura nya dahil napakaamo nyang tignan. Pero tinatakpan ng maganda nyang mukha ang sama ng ugali nya. Hala, sobra na ata ako kung makapag down ah. Pero totoo naman kasi eh!!!
“What?? did I do something wrong??” ako
“Yeah! Why are you with my boyfriend last night??!!”
Ano daw?? Boyfriend?? Eh ni hindi ko nga alam na may botfriend sya! At----- teka. Anu daw?? Kagabi?? Wala naman akong kasamang lalaki kagabi ah! Sila Blaire lang ang kasama ko!!!
“A-ano? Boyfriend mo? Kasama ko? Kagabi?” hindi makapaniwalang tanong ko.
“yeah! Youre with him lastnight! Don’t you remember anything?? You’re flirting with him, Bitch!!”
Anu daw?? F-flirting?? Bat ayaw pumasok sa isip ko?? Ako, makikipaglandian. Aba, hindi kaya ng konsensya ko yun! Never pa akong nakipaglandian sa ibang tao.
“ako? Nilandi ang boyfriend mo? Eh ni hindi ko nga kilala yang boyfriend mo eh!”
“hindi mo kilala eh magkasama lang kayo kagabi!” sya
“Sorry ha, pero si Blaire lang ang kasama ko kagabi!”
“oh, is that so? Then why did my friends saw you with him last night?? Right girls?” tanong nya dalawang asungot sa likod nya.
“YES!” sagot ng dalawang asungot.
O_____O
“Sorry huh?? Pero ni hindi ko nga alam na may Boyfriend ka?”
“What???” Halatang gulat sya sa sinabi ko
“Eh bakit? Hindi ko nga alam eh na may papatol pala sayo, sa kabila ng napaka-pangit na ugali mo!??!!”
“Watch your words, Bitch!!” naniningkit na sagot nya
“So can you tell me why you are with him last night??”
“Oh, last night?? Naalala ko na!” sabi ko na may kasamang nakakalokong ngiti. Tinignan ko si Blaire at halatang naguguluhan sa inaasta ko.
“Yah, it’s true. I’m with him LAST NIGHT, and we’re dating!” ako
“What?? How dare you!” sasampalin sana nya ako ng bigla kong pinigilan ang kamay nya.
“How dare I?? Alam mo?? Kung talagang mahal ka nya, hindi nya gagawin sa’yo ‘to. At kung importante sya s’yo, dapat hindi mo sya hinahayaang makuha ng iba. Tandaan mo, hindi lahat ng sa’yo ay sa’yo! At hindi lahat ay permanenteng mananatili sa buhay mo!”
BINABASA MO ANG
My Rock Star Prince
Ficção AdolescenteMUSIC IS MY ONLY HOPE... MY ONLY HOPE to survive in this life!! MY ONLY HOPE na inagaw nya..