Chapter 3
Natapos ang klase ng wala akong naintindihan.. Haha, ang kulit kasi ni Troy eh, ang daming kalokohan. Magkakasundo kami nito. Itali ba naman ang bag nung kaklase namin sa upuan. Haha, alam mu yun? ‘yung sobrang hirap magpigil tumawa dahil baka mapalabas ka sa klase? Ganun yun!!
Magkakasama kami nila Blaire, Viel at……..
“Shasha!” Troy
Shasha. ‘yan ang tawag nya sakin. Ewan ko ba dito, pwede naming Sha lang pinahaba pa nya. Oo, kasama namin sya, at si Blaire naman, wala paring imik? Anung bang problema nya? Kanina pa sya ganyan eh simula ng 1st class namin.
“Bakit?” ako
“Kain tayo?” sabi nya at tumingin kay Viel at kay Blaire
“Ayos lang sakin! Libre eh! haha ^______^V kayo ba??” ako sabay tanong sa dalawa
“okay lang” Viel with matching tipid na ngiti.
Tumango lang si Blaire at pumunta na kami sa cafeteria. O-order n asana kami ng pagkain ng biglang……………..
♫Summer after high school when we first met
We make out in your Mustang to Radio head
And on my 18th birthday we got that chain tattoos (girl)
Used to steal your parents' liquor and climb to the roof
Talk about our future like we had a clue
Never plan that one day I'd be losing you(boy)♫
“Eh?? sino ‘yun?” nagtatakang tanong ko
Bigla kasing may tumugtog?? Or kumata?? Galing sa gym. Malapit kang kasi ang cafeteria sa gym kaya rinig na rinig ko. Biglang nagtakbuhan ang tao sa cafeteria at pumunta ng gym. Anu kayang meron? Mga artista kaya yun? Hala, gusto kong Makita!! ^__________^
“Kyaaaaaaaaaaaaaah!!!” Viel, OA lang teh ?? Wagas kung makapagreact huh??
Hinila ako ni Viel palabas ng cafeteria at pumunta sa gym. Sumunod din naman si Blaire at Troy.
♫And in another life I would be your girl
We keep all our promises, be us against the world(girl)
And in other life I would make you stay
So I don't have to say you were the one that got away(boy)
The one that got away(both)♫
O____________________O
Ang ganda nya talaga, bakit ba napakaganda nya? Nasa kanya na lahat, except sa ugali! Haha, ang sama ko!! Si Dakota, kumakanta sa stage, ang ganda nya, ang galling nya. Kasama nya ang isang lalaki, parang familiar ‘yung boses nya.
“That’s Nathan, pinsan ko. Favorite ni lolo.” ^Troy
O___________________O
“He’s also my bestbud! Haha :D kaming dalawa na kasi ang nagdadamayan simula pa pagkabata eh.”
“Ahh..” okay, wala akong masabi.
Sya pala ang Nathan, ‘yung pinag uusapan kanina ng mga kaklase ko. Para syang Anghel. Ang amo ng mukha nya. Parang ‘yung mukha ng napaka-inosenteng bata. Ang mga mata nya, ang boses nya. Ang ganda. Parang narinig ko na ang mga boses na ‘yan, napakapamilyar sa’kin.
“That’s Dakota,” Troy
“I know, right?” ako at tinaasan ko sya ng kilay, pano ko ba naman kasi hindi makikilala ‘yang babaeng yan no! Amp.
“Patay na patay yan sa pinsan ko. Haha”
“Eh??” patay na patay sa pinsan ny? Eh di ba may boyfriend na sya?
“Di ba may Boyfriend si Dakota?” ako
“Wala.” Troy habang pinapanood ang dalawa sa stage
“Sabi nya sa’kin kanina. Inaway pa nga nya ako dahil dun eh!” ako
“Sinasabi nya lang yun. Pinapalabas nyang sila ni Nathan pero hindi.”
So ang sabihin nun si Nathan ‘yung sinasabi nyang boyfriend nya?? Ang kapal huh?
♫And in another life you would be my girl
We keep all our promises, be us against the world(boy)
And in another life, I would make you stay
So I don't have to say you were the one that got away(girl)
The one that got away(both)♫
Nagpalakpakan ang mga taong nunuod nang matapos sila. Nanatili kaming nakatayo sa likod ng gym malapit sa labasan.
“Couz, I think I need some water.” Blaire
“okay couz.” Ako
“Samahan na kita.” Troy
Nagtitigan silang dalawa. Bat anu bang meron sa kanilang dalawa? May hindi ba ako nalalaman? May hindi ba sinasabi sa akin ang pinsan ko? Makalipas ng ilang Segundo ay tumango narin si Blaire. May tinatago ba sila akin??
“Sha, punta lang ako sa washroom.” Viel
“iiwan mo rin ako dito?? Viel naman.”
“Naku, ang tanda mo na takot ka pang mag-isa.” Viel sabay lakad palabas ng gym.
Aish! Sige iwanan ba naman nila ako!
Nakatayo ako ng biglang……
“Barbie…”
---------------------------------
Cliffhanger?? haha :D di naman masyado!!!
titik lang po ^________________^
salamat sa mga readers :*
si Jha po 'yung nasa gilid.
BINABASA MO ANG
My Rock Star Prince
Novela JuvenilMUSIC IS MY ONLY HOPE... MY ONLY HOPE to survive in this life!! MY ONLY HOPE na inagaw nya..