[Kean’s POV]
Nandito ako ngaun sa room ni diane nagbabantay.. 2 days na siyang hindi nagigising..nagwworry na ko..
Kung kelan nmn ayos n yung gulo sa school eh nangyari to..
Sinabe na sakin ni ryan lahat…. siya din nagbigay nung video.. humingi siya ng tawad sakin..pinatawad ko nmn..hindi ko siya masisisi minahal niya lng si tricia.. at nagawa niya yun dahil sa pagmamahal na yun..
Ako nagdala sa guidance ng video....ako din nagiwan ng letter.pero mukhang hindi nnmn niya nbsa.. hay ang bbaeng yun talga..kung yung CD hindi pinanuod yung sulat hindi binasa.. tsk2x
Kanina nakita ko s tricia galing sa loob ng room ni diane..narinig ko din yung mga sinabe niya..
“diane sorry, alam ko kulang pa yun.. sana gumising ka na maraming naghihintay sayo”
kung iisipin wala kay tricia ang magbakumbaba..pero ang pumunta siya mag-isa at tinaon niya pa na walang tao mukha nmn sincere sya.. sana nga..
sa pagkakakilala ko nmn kay diane mapapatawad niya si tricia..lalo n kung nagsisisi n siya…ang daming letters na nagpapdala sa kanya.. ang daming nag aalala..
“diane kailan ka ba gigising?? Ang dami kong gustong sabhin sayo..” o sige kean makipag usap sa tulog..
kuya…
kuya…
“diane?”
“nasn ako??asan si kuya?”
“teka lang.takte gising ka n tatawag lang ako ng doctoir..” tumawag ako ng doctor para macheck siya..tinwagn ko din si dexter at kaye para masabe n gising na siya.. Salamat talaga gising n siya..
“kuya anung nangyari?” pagtatanong niya..naguguluhan siguro siya..
“diane natamaan ka ng ligaw na bala”
“ang huling naaalala ko eh narinig kong nag uusap si tricia at ryan..tas sinampal ko pa sila tas wala n kong maalala”
“little sis wag mo masyadong pilitin na alalahanin mag pahinga ka muna..”
“kuya gusto ko na umuwi..”
“cge kakausapin ko yung doctor kung pwede sa bahay ka n lng mapahinga” umalis na si dexter para makipag usap sa doctor.. naiwan kameng dalawa ni diane sa kwarto..
“masama pa ba pakiramdamdm mo?”
“hindi na..”
“uhmmm diane..ano….ahhh”
“liitle sis pwede ka na daw umuwi..iccheck ka lang tas uuwi na tau..ahh kean salamat sa pagbbntay ha” wrong timing nmn tong si dex may sasabhn ako ehh..next tym n nga lang..
“ahh ayos lang.. o sige ma una na ko sa inyo.. diane pagaling ka ha..malapit na prom” ngumiti lng siya at nagbbye..sa ssunod ko n lng ssbhin..kailangn muna niya magpahinga..
[Normal POV]
“kuya.?”
“oh?”
“si tricia?”
“nasa states na..”
“ahhh..pinadala na siya ng dad niya dun..eto oh pinapabigay niya..nasa sayo n yan kung babasahin mo”
BINABASA MO ANG
YOU'RE MY WONDERWALL [Complete]
RomanceTrust ang isang bagay na madaling kunin pero pag nawala mahirap ng ibalik.. Si Diane a simple and low profile high school student.. nagtiwala sa isang kaibign pero sinaktan lang siya..ngayong may mga bagong tao sa buhay niya bumalik kaya ang dating...