Balik na sa'akin. Umepal lang naman si Benjamin.
Pagkagising ko maganda ang araw maliwanag at hindi masiyadong nakakasilaw sa mata, Wala ng mga tropa kong lalake dito sa kwarto ako nalang naiwan. Tinignan ko ang mga girls wala na din. Ang aga nila nagising. Pagkababa ko kumakain na sila. Mamaya pa naman pasok namin kaya kumain na din ako.
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Pagtapos namin kumain at magpaalam kay Jared. Nagpasiya na kamii umuwi sa sarili naming dorm at nakisabay nalang ako kay Benjamin at Ami dahil on the way naman ang dorm ko don.
"Oy pareng. Salamt nga pala sa pag a-aya dito sa House Party mo nag - enjoy ako ng sobra. Salamat din pala at dito muna kami pinatulog at pinakain mo din kami ng agahan. Kita nalang tayo maya sa School." Pasasalamat at Pamaalam ko kay Jared.
"Wala yon basta't para sa barkada pwedeng pwede kayo dito." Sagot naman niya 'to sa'akin.
At nag shake hands kami at nagyakapan na parang bang 'di na kami magkikita pa. hahahaha XD
Nang nakarating ako sa dorm ko. Nagpaalam na din ako kay Benjamin at Ami.
"Pare, Salamt. Ingat kayo ni Ami kita nalang tayo maya." Sabi ko naman.
"Sige, Ingat!" Sagot ni Benjamin.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Pagpasok ko sa school. May nabangga akong babaeng simple pero hindi naman kagandahan. Hindi pamilyar ang mukha niya. Ngayon ko lang siya nakita. Pero alam niyo yung parang biglang bumilis tibok ng puso ko at parang nautal - utal ako sa pagsasalita ko.
"S-s-o-s-orry M-m-iss." Sabi ko sa kanya ng pautal - utal at sabay pulot ng mga papel na nahulog.
"Hindi ka kase tumitingin sa dinadaanan mo eh. Sa susunod tumingin ka naman. Naayos ko na tong mga papel in Alphabetical Order. Aayusin ko pa ulit. Tsk. Buiset naman." Sagot niya sa'akin na parang galit na galit siya.
"Sorry naman. Parang nabunggo ka lang naman eh. Napaka big feal naman sayo eh tinulungan na kita sa pagpulot ng papel. At parang first time mo lang mabunggo at hindi naman masiyadong malakas ang pag bunggo ko sayo." Sagot ko naman na parang naguiguilty ako halos nawala pautal - utal ko dahil sa pinakita niyang asal sakin.
"Salamat nalang. Bye." Matipid na sagot niya. Na nahihiya at inirapan ako paalis.
Buiset naman! Akala ko pa naman napakagandang araw na 'to ganon lang din naman pala mapapala ko buiset! Pero sino ba kase yung misteryosong babaeng yun. Hindi ko man lang natanong ang pangalan niya. Pero nakakabadtrip naman talagaaaaa! Nabungo lang naman ng hindi sinasadya nagalit na. Tss.
RINGGGGGGGGGGGGG! RINGGGGGGGGGGGGGGG!
Bell na. Punta na ako sa Classroom ko. Nakita ko don si Mysterious Girl. Matagal ko na pala tong kaklase hindi ko man lang napansin. May bakanteng upuan sa kanya don ako umupo at wala pa naman ang professor kaya kinausap ko muna siya.
"Miss, Sorry nga pala kanina sana hindi ja na magalit, Tulungan nalang kita sa pag ayos ng mga papel. Ano nga pala pangalan mo?" Sabi ko naman at nagi - guilty parin ako sa ginawa ko.
"Baliw ka ba? Sino ka ba? Inaano kita? Inaano mo ko? Hindi naman kita kilala eh?!" Sagot niya at dahil sa sobrang lakas ng pananalita niya nanahimik ang lahat ng klase nag tinginan sa'akin at pinagtawanan ako pero saglit lang 'yon dahil dumating na din ang Professor namin.
Buti nalang dumating yung professor kung hindi tuluyan na akong napahiya buiset naman. Ganon pala pag binabati mo yung araw iba isusukli sayo. Langya. buisett! T******!
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Pagtapos ng klase. Iiisip ko pa din si Mysterious Girl kanina at yung babaeng dahilan bat napahiya ako sa buong klase. hayyyy.. Hindi na ako nagpunta pa sa Computer Sop dumiretso na ako sa dorm ko. Since tinamad ako sumakay sa kotse at ayoko ng bumalik sa School baka andon pa ang malas at baka pag bumalik pa ako don sundan ako nito. Naglakad ako papuntang dorm. Pinauwi ko na si Manong Billy. Habang naglalakad ako may motor na sobrang bilis mag maneho hindi ko na malayan na may putik sa kalsada dahil sa mga iniisip ko at pagdaan ng motor natalsikan ng putik yung polo ko. Napamura pa ako don. T****** naman oh. Hanggang dito sinundan pa ako ng malas?! L**** naman!!! -.- Hinubad ko ang polo ko. Nakasando lang ako papuntang dorm.
Nakarating na ako ng dorm. At pagdating ko nagpalit na ako ng damit at humiga nalang sa kama at nagpahinga nalang baka may mangyari pang masama saakin pag gumalaw galawa pa ako sa bahay kaya't naisipan kong matulog na lang din.
BINABASA MO ANG
Immaturely Falling Inlove
RomancePARA SA MGA TAONG HINDI MARUNONG MANLIGAW. PARA SA MGA TAONG GUSTO PALIPASAN ANG KANILA ORAS. PARA SA MGA TAONG IMMATURE PAGDATING SA LOVE. *KELANGAN NIYO PO AKONG I FOLLOW YUNG IBA PO KASE DIYAN NAKA PRIVATE HINDI KO ALAM ANO TANGGALIN YUN* I'LL F...