It's my BIRTHDAY and I'm going to court her TODAY

16 0 0
                                    

Nag Gym ako ngayon araw. Para mahalata ang Abs ko at Ang Muscles ko sa braso. Nagtanggal din ako ng balbas hahaha.

Inabot ako ng hapon ka ka Gym. Sa natitirang oras ko, nag - ayos na ako ng aking sarile. Nakalatag ang Teddy Bear, Sunflower boquet at ang isusuot ko.

Hindi ko alam sa sobrang tagal ko maligo at mag ayos 7:00pm napala eh usapan 8:30pm pupunta si Leigh don ng 8:25pm. Nagmadali na ako ng sobra at pagdating ko don.

Parang okay na ang lahat. Planado na. Nakarating ako ng 8:10pm. Kinausap ko saglit si Benjamin.

"Pare. Kinakabahan ako."

"Wag kang kabahan pare. Normal lang yan. Kaya mo yan ha. Goodluck sayo." Nagyakapan kami ng sobrang higpit na para bang 'di na kami magkikita.

"Liivvvvvvvvvvvvvv, Andyan na si Leigh!!!" Sigaw saakin ni Jared.

Nakita kong bumaba ng taxi si Leigh. At may dalang regalo. Ang ganda niya hindi ko ma explain. Parang pinaghandaan niya talagang birthday ko. Naka make - up at nakadress, naka high heels pa. Grabe silang mga babae yan talaga binili.. ng pag - apak ni Leigh doon sa may Sunflower petals. Biglang may tumugtog na kanta..

When I see your smile Tears roll down my face I can't replace And now that I'm strong I have figured out How this world turns cold and it breaks through my soul And I know I'll find deep inside me I can be the one.

I will never let you fall (let you fall) I'll stand up with you forever I'll be there for you through it all (through it all)Even if saving you sends me to heaven It's okay.

It's okay. It's okay. Seasons are changing And waves are crashing And stars are falling all for us Days grow longer and nights grow shorter I can show you I'll be the one.

Simula ng narinig ni Leigh yan napatulo ang kanyang luha. Dahil natuwa siya dahil yan yung kantang lagi niyang pinakikingan araw araw. Kinanta ng mga barkada ko sa harapan niya habang naglalakad siya. Nang nakarating na siya don sa bilog yung spotlight umilaw saakin. At biglan umiiyak talaga si Leigh

"Liv. Ano ibig sabihin nito?" Sabi ni Leigh na iyak pa rin ng iyak.

"Shh. Gusto ko ngayong gabi maging masaya tayo. Balak sa na kitang ligawan eh." Pinunasan ko ang luha niya at malapit na malapit yung mukha namin sa isa't isa kulang nalang maghalikan kami

"Papatayin ako ng magulang ko no."

"Walang kang dapat ipagaalala andito sila. Kinausap na nila ako at kinausap ko sila."

"Ma? Pa?"

"Oh anak? Ang ganda mo nagyon. Malaki ka na. Kaya mo na mag desisyon para sa sarile mo."

"...."

"Anak. Andito lang kami para sayo ha. Wag ka umiyak nasayo ang desisyon. At ikaw naman Liv. Nagusap na tayo dito. Kung sakaling masagot ka man nitong si Leigh. Ikaw na bahala sa kanya. Napakabait mong bata at mapagkakatiwalaan pa. Wag mo sasaktan ang anak ko. Wag mo pababayaan. Suportado ko kayong dalawa." Sabi ng nanay ni Leigh.

Biglang dumating ang Mommy ko at Tito ko.

"Anak. Manliligaw ka na pala. Mature ka na sa tingin namin haha. Wag kang umiyak ha. Prupose lang yan walang masama diyan. Suportado din kami sa inyong dalawa! Iha Leigh. Bahala ka na sa Anak ko. Pagilatan mo yan pag may ginawang kalokohan ha. Pakabait kayong dalawa. We are always here for you two."

"Oh ano Leigh? Planado na lahat. Sisimulan ko na ha..

Leigh. 4 months palang tayo nagkakasama. na Pero nung unang nakita kita. Nagbago paningin ko. Nawala pagka immature ko sa lahat ng bagay. Leigh, sa bawat tinitignan kita sa inyong mga mata hindi kita matignan ng diretso. Sa bawat kausap kita hindi ako makapagsalita ng maayos. Alam mo Leigh. Mahal na kita eh. Ikaw lang yung unang babaeng True Love ko at Nagbago sa buhay ko. Napakasaya mo kasama. Sa tuwing nagagalit ka ang cute mong tignan at ngayon grabe ang ganda ganda mo. Hindi ko alam. Hindi ko maexplain. Leigh. Mahal kita. Napatunayan ko dito pa. Madami man magalit satin. Madamiang 'di sang ayon saating pagmamahalan wala akong pakealam sa kanila. At hindi man ako magiging perfect boyfriend mo pinapangako ko naman sayo na ako magiging Your Guardian Angel mo. I love you Leigh. Will you be my Girlfriend?" Sabay abot ng pendant na angel.

"Liv. Alam mong crush kita. Madami na ako gustong sabihin sayo pero sa mga panahong ito hindi ko masabi ang gusto kong sabihin. I love you too Liv. Mahal na mahak din kita. Naniniwala ako sayo. Napamahal ako sayo nung pinagtangol mo ko kay Gelic. Napaka speechless ko talaga kaya masasabi ko lang. OO! PWEDENG PWEDE MO KO MAGING GIRLFRIEND! Hahaha. Pinaiyak mo naman ako sa sobrang tuwa."

Nang narinig ko yung matamis na "OO" ni Leigh. Sinumulan kung tumayo at isuot yung pendant sa kanya. At hinalikan ko siya at nagyakapan kami. Nagpalakpan ang lahat ng tao at binato yung petals ng sunflower. At pagtapos ko siyang halikan inabot ko ang flowers at ang teddy bear. Inabot sakin ni Leigh ang regalo niya. At ang laman nun. Yung mga libro ni John Green 'di ko alam pano niya nalaman tong gusto ko na libro. Bibilhin ko na sana. Pero galing niya talaga.

Simulang gabing yong hindi ko na iniwan si Leigh. Sa tuwing hawak hawak ko ang kamay niya pabago ng pabago ang aking mundo.

Immaturely Falling InloveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon