^^^ My mistake,

58 2 1
                                    

It’s Monday morning. One month since i left her, I miss all about her, i miss that when i wake up in the morning, she beeps me...  “happy morneen hon, wake up na, :* eat you breakfast, see you later. I love you, Forever and always.”

            Her messages, I never deleted it. I always read it every morning and yes, i’m still hoping that even i left her, she will still texts me with those cute and lovable messages.

            “anak, baba na dyan. Kakain na tayo” mama.

            “una na po kayo ma, hindi pa ako tapos dito eh.” Nagbibihis na ako. since nung iniwan ko siya, wala na ang gana ko. Sa pagkain, matulog, magstudy, pumasok sa class.

            I realized, My life wouldn’t be the same without her, she was my world, she is my world and she is still my world.

            Pumunta na ako sa baba para sumabay sa kanila kumain.

            “oh, kuya.. parang ibang-iba kana ngayon.” Sabi ng little sister ko, she’s 6 yrs. Old, Grade 1 in elementary.

            “huh? Anong ibang-iba?” tanong ko sa kanya.

            “ehh, kasi simula nung hindi na kayo nagkikita at nagkakasama ni ate Althea,, nag-iba kana.” I just smile at her.

Ginulo ang buhok niya.”ikaw talaga jasmine, wala ito.”

            “anak, hindi ko alam kung ano man gumugulo sa’yo ngayon pero sana maging masaya ka sa ano mang desisyong gagawin mo. Nandito lang naman kami ng little sister mo.”

Nalungkot ako. Masaya?..naging masaya ba ako sa ginawa kong pag-iwan sa babaeng pinakamamahal ko?

            “thanks mom,”

After eating... aalis na kami. My family service kami.hindi naman kami mayaman, hindi rin talaga mahirap... may kaya lang. my driver kami na parating hatid sa amin.

            “anak, ingat ka hah?” pababa na ako ng service.

            “opo ma, sige na po.”

While walking, alexa saw me.

            “hello kuya,.” Alexa is my third cousin sa side ni daddy. Minsan, napagkakamalan kami magsyota, kahit dati nung mga bata pa kami. Pero no, we’re cousins, para lang din siya batang kapatid sa akin.

            “ohh, nandito alex?.. anong ginagawa mo dito?” tanong ko, sa girls school nag-aaral si Alexa, ewan ko bakit nandito ito ngayon.

            “ehh,, kasi.. ayaw ko sa school ko, walang mga gwapo dun, hindi tulad dito, ang dami-dami oh.. kaya sinabi ko kay mommy na ilipat ako dito.ok lang kahit irregular na ako,” mayaman sila, nag-iisang anak kaya spoiled bratt.

            “ kuya, (hawak sa braso ko) itour mo ako sa college niyo dali!” haha. Oo.Makulit si Alexa, spoiled nga diba?

            “oh, sige sige, tara na.”

Papunta kami ng college when i saw Althea with charlene, angelyn and Joeana talking and laughing..namimiss niya kaya ako? parang hindi naman ata. Tamo ang saya-saya pa niya.

Dumaan lang kami ni Alexa sa harapan nila.

            “kuya, wait... tumatawag si mommy.. *hello ma??..opo.. saan po??.. sa admin??.. sige sige po going na ako dyan* sige kuya, go na muna ako kay mommy. Bye..sa sunod na lng ulit.”

one more chance.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon