Chương 28: Ta là lưu manh

107 1 0
                                    

Nhưng ta lại không sợ chết nắm góc áo hắn, vẻ mặt ta-rất-hiểu, nói ra suy đoán nhiều năm nay: "Cha, con biết, người nhất định có nỗi khổ không nói nên lời, nên không thể công khai quan hệ của con và người. Làm con riêng, thật ra con rất tự giác, chỉ cần người cho con ăn no, cho con tiếp tục làm tiểu bá vương của dãy Hằng Sơn, con cũng không để ý đến danh phận gì đâu."

Nghe ta nói, A Hiên im lặng, sau một lúc lâu, hắn gắt gao nắm lấy bả vai ta, ra sức rung lắc hét lớn: "Ai nói với ngươi như thế hả?!!!"

"Ối..."

Ta bực mình hất tay hắn ra, khinh bỉ nói: "Còn cần người khác nói sao? Con sớm đã đoán được."

"Nghe này, Tiếu Tiếu." Hắn xoay mặt ta qua đối diện với hắn, vô cùng nghiêm túc nói: "Tiếu Tiếu, ta không phải cha ngươi, ta không phải huynh đệ ngươi, cũng không phải tiền bối của ngươi."

"Vậy người là ai?" Ta giương mắt hỏi lại.

A Hiên im lặng một lát, trịnh trọng nói: "Ta là nam nhân của ngươi."

Phốc ——

Ta té thẳng từ trên giường xuống.

Ta bị câu 'Ta là nam nhân của ngươi' của A Hiên làm chấn động ước chừng ba canh giờ. A Hiên dường như đối với lời khẳng định này hết sức vừa lòng, hắn cũng không ngủ, trong ba canh giờ này, hắn luôn trông chừng ta, giải thích về cái định nghĩa 'nam nhân' này.

"Ta chăm sóc ngươi, quan tâm ngươi, thương yêu ngươi, như vậy ngươi cũng sẽ thử yêu ta."

"Ta chẳng lẽ không yêu người?"

"Không phải kiểu yêu này."

"Vậy là kiểu gì?"

"Nói đúng ra, là ngươi muốn gả cho ta. Ngươi muốn ta trở thành nam nhân của ngươi. Hiểu không? Nam nhân, phu quân của ngươi, đối tượng kết hôn của ngươi, sau này sẽ là cha của con ngươi..."

Phốc ——

Hắn lại lần nữa thành công dọa ta lăn xuống giường.

"A Hiên..." Ta từ dưới giường ngóc đầu lên: "Ta không phải trẻ con..."

"Cũng thế cả thôi." Hắn nhìn ta, yên lặng thở dài, đáy mắt có chút ánh sáng nhu hòa: "Ngươi vẫn chỉ là trẻ con. Chẳng qua..." ôm ta lên giường, hắn cười rộ lên: "Nếu ngươi có thể cả đời không biết yêu hận, cứ như vậy ở bên ta cũng được."

"Chỉ cần ở bên người?" Ta kinh ngạc nhíu mày, hắn nheo mắt lại, gật gật đầu: "Ừ, chỉ cần ở lại bên ta."

Ta vui sướng ôm chầm lấy hắn, phấn khởi nói: "Vậy, A Hiên chỉ cần tốt với ta hơn bất kỳ ai, ta sẽ không bỏ đi."

"Thật không..." Nghe lời này, hắn ngẩn người rồi chậm rãi nở nụ cười: "Ta sẽ đối tốt với ngươi hơn tất cả mọi người."

Ta im lặng.

Ta cảm thấy có cái gì đó từ đáy lòng chảy qua, ấm áp, nhưng bi ai.

Ta lẳng lặng ôm hắn, hắn vươn tay ôm trọn ta vào lòng. Ta cùng hắn tựa cây và dây, quấn quýt dây dưa, sinh tử không rời.

Ta ở trong lòng hắn ngủ thiếp đi, không biết qua bao lâu, A Hiên gọi ta dậy, hắn cầm trong tay một bộ phục trang mới tinh màu tím, nói với ta: "Hôm nay là sinh nhật ngươi, nên mặc quần áo mới."

Ta để hắn giúp thay đồ, sau đó thay ta chải đầu. Ta chưa bao giờ phải làm những chuyện này, đều do hắn hoặc thị nữ giúp ta, một trăm bảy mươi năm qua, hắn từ vụng về lúng túng đã làm rất thuần thục. Ta ngoan ngoãn ngồi trước gương, nhìn những ngón tay khéo léo của nam tử tuấn mỹ đang vấn cho ta búi tóc rất đẹp. Ta ngứa ngáy tay chân liền túm lấy áo hắn nói: "A Hiên, ta nhìn thấy tỷ tỷ ống trúc mỗi sáng đều vẽ lông mày, ta cũng muốn vẽ."

"Ngươi cũng muốn vẽ?" A Hiên kinh ngạc hỏi, chỉ vào khuôn mặt nhỏ nhắn của ta nói: "Tiếu Tiếu, nếu ngươi vẽ lông mày, người ta sẽ nghĩ ngươi có 2 cặp mắt đó."

"Không thể nào..." Ta bất mãn, nhìn người trong gương, rất chi là buồn bực.

Mắt ta tuy hơi nhỏ, nhưng cũng không đến mức thế chứ.

Nhìn động tác của ta, trong mắt A Hiên tràn ngập ý cười dịu dàng, hắn vỗ lưng ta: "Được rồi, Tiếu Tiếu ngoan, mai mốt ta sẽ vẽ cho ngươi, hôm nay đi gặp khách trước đã."

"Ai? Họ sẽ đến sao?" Ta từ ghế nhảy xuống, không đợi A Hiên trả lời, liền phóng ra ngoài.

Họ là các thúc thúc, cô cô thường xuyên đến chơi với ta, Phượng Nhi, Giản Hề, Đại Miêu, Mộc Tử Du, Quán Thanh U, Quân Hoàng... Đương nhiên, còn có Mặc Tử Dạ nữa.

Ta gọi họ là thúc thúc, cô cô nhưng họ đều không thích ta gọi như vậy. Tất cả đều giống A Hiên, bắt ta phải gọi tên, mỗi lần ta lỡ miệng kêu một câu 'cô cô' hay 'thúc thúc', họ đều nổi trận lôi đình, nhảy dựng lên: "Làm ơn, đừng coi chúng ta già thế được không?"

Được rồi, kỳ thật là ta cố ý. Mỗi lần thấy điệu bộ phát hỏa của họ, trong lòng ta đều thấy thỏa mãn.

Ta hấp tấp vọt tới đại đường, sau đó giữa một đám người đang nói cười vui vẻ, ta phóng thẳng vào lòng một nam tử hoa y huyền sắc, dụi đầu vào ngực hắn, nũng nịu gọi: "Tử Dạ..."

Ta nhìn thấy hắn và mọi người, da mặt giật giật, sau đó rõ ràng còn thấy Quán Thanh U cùng Mộc Tử Du chớp chớp mắt, tiếp theo, Giản Hề cũng thật khoa trương, một tay vịn lấy góc bàn, một tay ôm mặt vô cùng đau khổ kêu to: "Trời ơi!"

Những người khác cũng ồn ào làm mấy động tác a dua, chỉ có người đang ở trước mặt ta đây, sau khi co rút cơ mặt xong thì tươi cười với ta, nhéo nhéo da mặt ta nói: "Ngươi quả nhiên khi còn nhỏ vẫn đáng yêu hơn."

Phù Sinh Mộng - Tam sinh ƯớcWhere stories live. Discover now