"Chớp mắt lúc nàng xoay lưng rời đi, ta đã muốn hỏi, một lần lại một lần, ta không có âm mưu nào cả, nàng chắc cũng hiểu thấu, chúng ta lại bắt đầu lần nữa, được không?"
Ta muốn trả lời hắn, muốn nói với hắn nhưng lại không thể mở miệng mà ngất lịm đi.
Thật ra ta muốn nói, Liễu Hoa Hiên, ngươi còn nhớ năm đó ta đã từng nói 'Ta sẽ không yêu nữa.'
Tuy rằng ta không làm được, nhưng tổn thương, vẫn là tổn thương.
Ta lại gặp cảnh mộng kỳ quái ấy.
Nhưng lúc này đây, ta đã nhớ rõ, đã cảm thấy rất rõ.
Thế trần hỗn loạn, tình yêu và oán hận khắc cốt ghi tâm.
Nữ tử trong mộng, khoảng 17 đến 21 tuổi, luôn im lặng đứng bên cạnh người đó, chiêm ngưỡng hắn, ngước nhìn hắn. Nhìn hắn từ một quý công tử thanh nhã, ung dung bước dần đến Điện Kim Loan.
Hoá ra nhiều năm trước, ta đã như vậy, yêu đến khắc cốt ghi tâm.
Hoá ra nhiều năm trước, ta đã như vậy, hận đến tê tâm liệt phế.
Trong mộng cảnh, lại có thêm vài chi tiết.
Phượng Nhi không biết, Giản Hề không biết, Bách Lý Quân Hoa không biết, chỉ có ta và nàng biết.
Đó là một đêm khuya năm 11 tuổi, ta một mình ngồi ở thư phòng, chăm chú đọc sách. Đột nhiên có một nữ tử đi đến, dung nhan xinh đẹp diễm lệ, nàng đột nhiên cười với ta, sau đó ta chỉ thấy trước mắt loé sáng, toàn thân lạnh buốt đến đỉnh đầu.
Từ đó, ta thường xuyên gặp ác mộng.
Trong mộng vẫn là nữ tử xinh đẹp diễm lệ đó hét lên với ta: "Tại sao ngươi còn chưa cút đi?! Sao còn chưa đi? Ta yêu chàng...nếu ngươi không đi, ta sẽ giết ngươi!"
Nhưng ta vẫn gắt gao nắm chặt sợi tơ hồng, mím môi không nói, nghe nàng lặp đi lặp lại, nhưng trong lòng ta luôn tự nhủ, không thể rời đi, không thể đi, không thể đi.
Ta bắt đầu thường xuyên nói chuyện mất kiểm soát, cười mất kiểm soát, từng đêm, cùng nàng ta, nhìn dung mạo nàng từng chút đổi thay, trở nên ngày càng giống ta, cho đến một đêm, nàng cuối cùng cũng trở thành hình dáng của ta.
Nàng nói với ta: "Ta là Diệp Tiếu!"
Ta không nhịn được, nói: "Ngươi không phải!"
Nàng cười khẽ: "Không, ta chính là Diệp Tiếu!"
Ta liều mạng nắm giữ sợi tơ hồng, cười lạnh nhìn nàng: "Ngươi đừng hòng cướp được sư phụ ta."
Nàng lại lắc đầu: "Đó vốn là sư phụ ta, ta cần gì phải cướp?"
Ta từ trong mộng tỉnh lại, cảm thấy mồ hôi lạnh chảy ròng ròng. Áo gối bên cạnh ướt một mảng, Liễu Hoa Hiên đang chằm chằm nhìn ta, sắc mặt tái nhợt không một giọt máu.
Ta phát hiện trong thân thể có linh lực vạn năm của hắn, nhìn hắn suy yếu thì đã hiểu ra, nhất định tình thế đã nguy cấp đến cực điểm, hắn mới phải dùng đến hạ sách này.
Ta khẽ thở dài, nói với hắn: "Tình cảnh này, nếu ngươi tiếp tục dùng nguyên đan của ta, Quân Hoàng tư chủ cũng có thể tụ hồn xong rồi."
Hắn nhìn ta cười nhưng thần sắc lại lo âu: "Ta đã cho người đi lấy, nàng ở U Minh Phủ nghỉ ngơi đi."
Ta gật đầu, làm bộ như muốn nằm xuống nghỉ ngơi, Liễu Hoa Hiên thấy thái độ bình tĩnh của ta thì cũng thở phào, nhưng bất ngờ ta vung tay, dùng Toả tiên thừng trói Liễu Hoa Hiên lại. Liễu Hoa Hiên vốn đang suy yếu, một chiêu của ta đã có thể khiến hắn không thể động đậy, hắn kinh ngạc nhìn ta nói: "Tiếu Tiếu, nàng muốn làm gì?"
Ta nhìn hắn mỉm cười, áp tay lên mu bàn tay hắn, đem linh lực vạn năm chậm rãi độ lại. Liễu Hoa Hiên lập tức giãy dụa nhưng Toả tiên thừng của ta khác biệt so với Toả tiên thừng bình thường, là thánh vật của Bồng Lai đảo, là một trong những sính lễ của Bách Lý Quân Hoa, linh lực vạn năm ta trả lại cho hắn, hắn cũng không thể hoá giải được.
Hắn sắc mặt càng lúc càng tái, nói với ta: "Tiếu Tiếu, đừng làm chuyện điên rồ, nàng trước tiên phải dưỡng thương cho thật tốt, nghe lời ta, nàng phải dưỡng thương..."
"Đừng lo!" Ta cười, thản nhiên hạ giọng: "A Hiên, ta chỉ muốn đi hỏi hắn một câu mà thôi. Dù có được hạnh phúc hay thậm chí mất mạng, cũng không hề gì."
"Vậy nàng phải dưỡng thương cho khoẻ đã." trong mắt Liễu Hoa Hiên dần hiện lên thần sắc cầu xin: "Tiếu Tiếu, ta không thể lại nhìn cảnh tượng như năm đó...Tiếu Tiếu, nàng chờ một chút..."
"Chờ không được." Ta nhẹ nhàng thở dài, đứng thẳng dậy: "Ta sợ chờ thêm một chút nữa, ta sẽ không còn dũng khí. Ta sợ chờ thêm, họ đã thành thân mất rồi, A Hiên." Ta khom lưng, gọi ra cái tên 3 vạn năm qua chưa từng gọi lại, im lặng nhìn khuôn mặt tuấn tú của hắn, kế đó đặt một nụ hôn thân ái lên trán hắn, nói: "Chúng ta đã bỏ lỡ. Ta đã buông tay, ngươi cũng hãy buông tay đi thôi. Ngươi sẽ có một cuộc sống tốt đẹp, còn ta, từ lúc nào không biết, ta đã giao trái tim này cho người đó rồi."
Nói xong, ta xoay người rời đi.
Liễu Hoa Hiên ở phía sau gọi tên ta, liên tục, nhưng lại trở thành những tiếng nghẹn ngào.
Ta đột nhiên nhớ lại vạn năm trước, người nam tử như màn mưa bụi Giang Nam bên cạnh dòng Vong Xuyên. Gió mát vờn qua, thời gian trôi nhanh, thương hải tang điền biến ảo đem hết thảy yêu hận mài mòn dần.
Thật ra, ta đã từng yêu ngươi.
Nhưng ngươi lại chậm trễ quá lâu.
Nếu là vạn năm trước, hắn nói cho ta biết.
Hắn nói: "Tiếu Tiếu, ta chỉ sợ ta không thể sống để gặp lại nàng. Tiếu Tiếu, nàng hãy đợi ta."
Ta nghĩ, ta sẽ không yêu Bách Lý Quân Hoa, ta cũng sẽ không rời xa hắn.
Ta ở trong phòng lục tung mọi thứ, cuối cùng cũng tìm được một lọ linh đan diệu dược, ta đem toàn bộ chỗ thuốc đó nuốt vào, cảm thấy cơ thể đã khá hơn, vì thế niệm tiên quyết, dọ tìm vị trí của Bách Lý Quân Hoa. Nhưng lại như đá chìm đáy biển, sợ là có người đã bố trí kết giới quanh hắn, mọi tin tức của ta đều không truyền đi được.
YOU ARE READING
Phù Sinh Mộng - Tam sinh Ước
DiversosTác giả: Diệp Tiếu Nhân vật chính: Diệp Tiếu - Bách Lý Quân Hoa Tình trạng: Hoàn thành Thể loại: Huyền huyễn Người đăng: Tam cô ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Một kiếp phù sinh một kịch trường Đồng sàng dị mộng kịch thê lương Say sưa mộng cảnh ai ngườ...